Thông báo điều tiết giao thông tuyến Mai Sơn – Quốc lộ 45 trong ngày 15/9
(THPL) - Trong ngày 15/9/2025, nhà thầu sẽ triển khai thi công một số đoạn trên tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45. Phạm vi ảnh hưởng kéo dài từ nút giao Gia Miêu (Km295+700) tới nút giao Đồng Thắng (Km335+400). Người dân cần tuân thủ các biển báo và hướng dẫn trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình cũng như tránh ùn tắc giao thông.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long vừa phát đi thông báo chính thức về việc triển khai lắp đặt các giá long môn trên tuyến chính cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45. Đây là một hạng mục thuộc gói thầu số 31 - xây dựng hệ thống giám sát điều hành giao thông, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch này, góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng.
Theo thông báo, nhà thầu sẽ tiến hành lắp đặt 10 giá long môn, thời gian thi công từ 06h00 đến 12h00 ngày 15/9/2025. Phạm vi thi công từ Km295+800 (nút giao Gia Miêu) đến Km335+400 (nút giao Đồng Thắng), đi qua 05 nút giao chính, gồm: Gia Miêu, Hà Lĩnh, Thiệu Giang, Đông Xuân và Đồng Thắng.
Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, an toàn công trình cũng như đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian thi công, các phương tiện không tham gia lưu thông trên cao tốc từ nút giao Gia Miêu đến nút giao Đồng Thắng sẽ được điều hướng xuống các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ lân cận. Phương án điều tiết giao thông chi tiết như sau:
Trên tuyến chính cao tốc, hướng Bắc – Nam: Phương tiện đang lưu thông đi ra khỏi cao tốc tại nút giao Gia Miêu (Km295+800), rẽ phải vào QL.217B, sau đó tiếp tục đi ra QL1A và di chuyển về phía Nam, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (hoặc các nút giao tiếp theo).
Đối với hướng Nam – Bắc: Phương tiện di chuyển ra khỏi cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (Km335+400), rẽ phải vào tuyến kết nối TP. Thanh Hóa - Cảng hàng không Thọ Xuân và sau đó tiếp tục đi về phía Bắc, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Gia Miêu (hoặc các nút giao tiếp theo).

Trên tuyến nhánh ra – vào cao tốc, tại nút giao Gia Miêu (Km295+700): Phương tiện theo hướng Bắc – Nam không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi trên QL.217B ra QL1A để di chuyển về phía Nam, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (hoặc các nút giao tiếp theo). Phương tiện tham gia giao thông đi vào cao tốc theo hướng Nam – Bắc nhập vào cao tốc và lưu thông ra phía Bắc bình thường.
Tại nút giao Hà Lĩnh (Km305+990): Phương tiện theo hướng Bắc – Nam không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi trên QL.217B ra QL1A để di chuyển về phía Nam, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (hoặc các nút giao tiếp theo). Phương tiện theo hướng Nam – Bắc không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi trên QL.217 ra QL1A để di chuyển về phía Bắc, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Gia Miêu (hoặc các nút giao tiếp theo).
Tại nút giao Thiệu Giang (Km315+380): Phương tiện theo hướng Bắc – Nam không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi theo Tuyến nối QL.1A – QL.45 ra QL1A để di chuyển về phía Nam, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (hoặc các nút giao tiếp theo). Phương tiện theo hướng Nam – Bắc không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi theo Tuyến nối QL.1A – QL.45 ra QL1A để di chuyển về phía Bắc, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Gia Miêu (hoặc các nút giao tiếp theo).
Tại nút giao Đông Xuân (Km327+100): Phương tiện theo hướng Bắc – Nam không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi theo Tuyến kết nối Đông Xuân – TP. Thanh Hóa ra QL1A để di chuyển về phía Nam, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (hoặc các nút giao tiếp theo). Phương tiện theo hướng Nam – Bắc không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi theo Tuyến kết nối Đông Xuân – TP. Thanh Hóa ra QL1A để di chuyển về phía Bắc, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Gia Miêu (hoặc các nút giao tiếp theo).
Tại nút giao Đồng Thắng (Km335+400): Phương tiện theo hướng Bắc – Nam nhập vào cao tốc và lưu thông về phía Nam bình thường. Phương tiện theo hướng Nam – Bắc không nhập vào cao tốc, tiếp tục đi theo Tuyến kết nối TP. Thanh Hóa - Cảng hàng không Thọ Xuân ra QL1A để di chuyển về phía Bắc, có thể nhập trở lại cao tốc tại nút giao Gia Miêu (hoặc các nút giao tiếp theo).
Đơn vị thi công sẽ bố trí đầy đủ hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông và lực lượng hướng dẫn tại chỗ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan, các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ người dân di chuyển an toàn và thuận tiện, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới cộng đồng.
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, người dân cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn tại chỗ và chú ý theo dõi các thông tin cập nhật chính thức qua thông tin đại chúng.
Minh Anh
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

