12:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thịnh Việt Pharma phối hợp cùng cơ quan chức năng thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả chứa chất cấm

10:48 16/06/2022

(THPL) - Thời gian vừa qua, Cơ quan quản lý thị trường vào cuộc xử lý hàng loạt các vi phạm về hàng nhái, giả xuất hiện trên thị trường chủ yếu về các dòng sản phẩm giảm cân có dấu hiệu nhái tem mác, bao bì và nghi ngờ chứa chất cấm Sibutramin.

Liên quan tới vụ việc hàng nhái, giả Công ty Thịnh Việt Pharma đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành vạch trần một loạt sản phẩm giả mạo và chứa chất cấm. Sản phẩm bị nhái giả là cafe Hoàng Gia - một sản phẩm hỗ trợ giảm cân đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận đông đảo.

Khi phát hiện có hàng giả Công ty Thịnh Việt Pharma đã truy thu toàn bộ số lô hàng này về kho để tiến hành tiêu huỷ, trước khi đem đi tiêu huỷ phía công ty và nhà máy có đem mẫu sản phẩm so sánh, kiểm nghiệm thì phát hiện gói cafe Hoàng Gia giả có màu sắc đậm hơn, vẩn đục, bột không hoà tan hết. Sau khi số hàng này được truy thu nhà máy đã đem đi kiểm nghiệm và phát hiện các sản phẩm này chứa chất Sibutramin đây là chất thường dùng trong các sản phẩm giảm cân giúp giảm cân thần tốc nhưng gây hại cho sức khoẻ người dùng.

Đặc điểm nhận biết sản phẩm thật-giả

Số lượng hàng giả lên tới con số 1950 hộp, nhà máy ngay lập tức ra công văn tiêu huỷ toàn bộ số hàng này không sót một sản phẩm nào tránh người tiêu dùng mua phải tiền mất tật mang.

Trước đó cũng đã có nhiều thông tin về việc xuất hiện hàng giả kém chất lượng của cafe Hoàng Gia, tuy nhiên phía Công ty Thịnh Việt Pharma đính chính do sản phẩm của công ty bán rất chạy trên thị trường, người tiêu dùng ủng hộ chính vì thế các đối tượng đã nhân cơ hội này làm nhái để thu lời bỏ túi riêng lợi dụng thương hiệu có sẵn. Khi phát hiện có hàng giả chúng tôi đã phối hợp hơn nữa công ty đã phối hợp với nhà máy để truy thu toàn bộ về kho tiêu huỷ và làm đơn lên cơ quan quản lý thị trường cùng vào điều tra, kiểm soát chặt chẽ tránh cho lô hàng giả tràn lan và bắt tận gốc các đối tượng làm giả, các đối tượng này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật nhằm răn đe và làm gương cho các trường hợp tương tự.

Thu giữ 1950 hộp sản phẩm Cafe Hoàng Gia nhái, giả chứa chất cấm Sibutramin

Theo quan điểm của Công ty Thịnh Việt Pharma, hộp bao bì sản phẩm cafe Hoàng Gia thật có tem sản xuất của nhà máy, tem chìm chống hàng giả rất tinh tế, tuy nhiên sản phẩm giả tem bóng lộ liễu. Người tiêu dùng cần thông thái trong việc mua bán, tránh mua ở các trang kém thông tin, nick ảo, sản phẩm không rõ tem mác và cần mua hàng đúng giá niêm yết đừng ham rẻ mà có thể mua phải hàng giả. Các đại lý, chi nhánh của Công ty Thịnh Việt Pharma cần treo banner công ty cấp, để đầy đủ thông tin và tuân thủ đúng các cơ chế và quy định trong kinh doanh bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín thương hiệu của công ty.

NHỊ LONG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu