22:01 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiệu Hóa, Thanh Hóa: Dự án đường giao thông Nam Sông Chu có dấu hiệu thi công ẩu, kém chất lượng

11:53 05/08/2024

(TH&PL) – Tại công trường dự án có tổng giá trị lên đến hơn 130,1 tỉ đồng, trong quá trình thi công khói bụi mù mịt, trên các hạng mục có nhiều vết nứt, thành cầu cũng như bó vỉa cầu có nhiều điểm trám vá nham nhở, mất mĩ quan, khiến dư luận đặt ra nghi vấn liệu cây cầu ở dự án hơn trăm tỉ có đảm bảo chất lượng?

Đó là thực tế tại cây cầu của Dự án xây dựng tuyến đường Nam sông Chu, đoạn chạy qua địa bàn huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, do CTCP Xây dựng Tiến Đạt (có địa chỉ tại khu công nghiệp Tây Bắc, Phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa) thi công.
Dự án đường giao thông Nam sông Chu đoạn xã Thiệu Vận đi xã Minh Tâm, huyện Thiệu Hóa được Hội đồng ND tỉnh Thanh Hóa thông qua tại Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 17/7/2021. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa, tổng mức đầu tư là hơn 130 tỉ đồng.

Cây cầu của dự án đường Nam sông Chu đoạn xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa đang được thi công nhưng nham nhở bong tróc, khiến dư luận đặt ra nghi ngờ về chất lượng của dự án này?


Dự án có mục tiêu hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện Thiệu Hóa; chia sẻ lưu lượng giao thông trên tỉnh lộ 515, tạo động lực phát triển đô thị Hậu Hiền, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.
Dự án có tầm quan trọng là vậy, nhưng qua phản ánh của người dân tại thôn 2 xã Thiệu Viên và thôn 4 xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa cho biết: “Dự án làm đường và cầu bắc qua kênh đã triển khai từ nhiều tháng nay, từ ngày đến thi công, đơn vị thi công không tiến hành đảm bảo giao thông, đường thi công của dự án giao nhau với tuyến đường tỉnh lộ 515, có lưu lượng xe tham gia giao thông lớn, các xe tải chở vật liệu ra vào công trường nhiều, trời nắng bụi mù mịt nhưng không có người đứng đảm bảo giao thông cũng như tưới nước để hạn chế bụi bẩn, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi lại trên tuyến tỉnh lộ 515 qua xã Thiệu Vận."

Ngay đầu dự án nối với tỉnh lộ 515 đoạn xã Thiệu Vận liên tục bụi bẩn mù mịt, khiến người tham gia giao thông trên tỉnh lộ 515 vô cùng khó khăn.


"Mới đây, họ vừa thi công xong phần thân cây cầu phía thôn 2, xã Thiệu Viên (dù chưa hoàn thiện) nhưng thành cầu và lan can của cây cầu đã có nhiều vết nứt, phải cắt, trắm vá sửa chữa, giữa mố cầu và dầm cầu bị cắt vá rất mất thẩm mỹ, dầm cầu có các khe lún song khe lún quá rộng, cốt pha khi đổ bê tông thì không chuẩn, khiến bê tông ở giữa cầu chỗ lồi chỗ lõm, họ làm vậy không biết có đúng với thiết kế không? việc thi công ẩu như vậy thì liệu công trình có bị kém chất lượng?" một người dân thôn 4, xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa đặt nghi vấn?!

Theo anh Lê Hữu T., người dân thôn 2, xã Thiệu Viên cho biết: “Hai bên thành cầu thì chắp vá nhiều chỗ mất mỹ quan, thi công cầu nhưng trên thành cầu không để lỗ chờ để lắp lan can, họ phải cắt, đục phá chòi sắt ra như vậy, không biết chất lượng chịu tải của cầu có bị ảnh hưởng gì không?…”, anh T. cho biết.

Thành cầu với khe lún quá lớn được chắp vá be bét nhưng vẫn nham nhở, bên trong thân có lẫn tạp chất là xốp và túi nilong trong thành bê tông.

Liên quan đến những bất cập tại dự án này, trao đổi với PV của TH&PL, đại diện Ban Quản lý Dự án huyện Thiệu Hóa cho biết: “Dự án đường giao thông Nam sông Chu chạy qua xã Thiệu Vận đi xã Minh Tâm, huyện Thiệu Hóa do Công ty Tiến Đạt thi công, hiện nay đang có nhiều điểm, đoạn đơn vị thi công không được thẩm mỹ cho lắm, chúng tôi cũng đã ghi nhận thực tế này.

Bó vỉa đầu cầu được thi công ẩu, bị nứt.

Hôm rồi Ban cũng đã cho người lên ghi nhận thực tế tại hiện trường, hiện Ban đang yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay những bất cập về thẩm mĩ khi đang còn thi công dự án này, việc đó chúng tôi tiếp thu và sẽ yêu cầu đơn vị thi công xử lý dứt điểm, cũng như sẽ yêu cầu đơn vị thi công liên tục tưới nước đảm bảo tối đa, hạn chế việc bụi bẩn vào nhà dân”, đại diện Ban QLDA huyện Thiệu Hóa cho biết.

Thành cầu được trắm vá sơ sài, bộc lộ sự cẩu thả của đơn vị thi công trong quá trình thi công.

Qua tìm hiểu được biết, dự án thi công đường Nam sông Chu do Công ty CP Xây dựng Tiến Đạt (có địa chỉ tại khu công nghiệp Tây Bắc, Phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa) trúng thầu vào ngày 10/1/2023, với giá trúng là hơn 130,1 tỉ đồng.
Như vậy, việc phản ánh của người dân về dự án có tổng mức đầu tư lên hơn 130 tỷ đồng, nhưng đơn vị thi công đang có dấu hiệu thi công ẩu, nhiều bất cập đang tồn tại ở các vị trí trên cầu cũng như việc thi công dự án nhưng không đảm bảo vệ sinh môi trường, có nhiều điểm, đoạn trên cầu có dấu hiệu bong, nứt... là có cơ sở. Đề nghị UBND huyện Thiệu Hóa vào cuộc xử lý, tránh để việc nhà thầu thi công ẩu, bị nghi ngờ kém chất lượng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu