02:03 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiệt hại do bão số 12 vẫn tiếp tục tăng từng giờ

10:32 05/11/2017

(THPL) – Thống kê tới sáng nay (5/11), bão số 12 đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo Zing.vn, thống kê sáng nay (5/11) của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, bão số 12 khiến 27 người thiệt mạng, 22 người mất tích, 529 nhà bị đổ sập, 25.495 nhà tốc mái và hư hỏng.

Trong số những người chết, Bình Định: 3 người, Khánh Hòa: 16 người, Lâm Đồng: 3 người, Đắk Lắk: 1 người và 4 người gặp sự cố vận tải. Về số người mất tích, Bình Định: 4 người, Phú Yên: 1 người và 17 người do sự cố vận tải.

Bão số 12 gây sự cố lưới điện cho nhiều địa phương, Phú Yên vẫn đang mất điện toàn tỉnh.

Thủ tướng cũng đã có Công điện về tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên, ngư dân bị nạn do ảnh hưởng của cơ bão số 12 trên vùng biển miền Trung, trong đó có các thuyền viên của các tàu bị nạn tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định). 

10_zing_2
Bão số 12 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ảnh: Zing.vn

Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, thống kê các phương tiện và người còn đang bị nạn trên biển để tiếp tục tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, kịp thời.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và khu vực nam Tây Nguyên đang lên nhanh; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên đang dao động ở mức cao; các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa đang xuống. 

Diễn biến lũ: Trong 12 giờ tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam và nam Tây Nguyên tiếp tục lên nhanh; các sông từ Bình Đinh đến Khánh Hòa và khu vực bắc Tây Nguyên xuống chậm và còn ở mức cao; các sông ở Quảng Ngãi sẽ lên lại. 

Theo báo Tổ quốc, từ hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu sau bão số 12 nên ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, khu vực Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai) có mưa to đến rất to; riêng các tỉnh từ Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa đặc biệt to và kéo dài đến ngày 7/11.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu