Thiết bị sưởi ấm, chống rét "bán chạy như tôm tươi"
(THPL) - Bắc Bộ đang trong đợt không khí lạnh cực mạnh, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C, khả năng xuất hiện băng giá và sương muối. Trước ảnh hưởng của đợt lạnh này, những thiết bị sưởi ấm, chống rét đều "bán chạy như tôm tươi", đắt hàng, hút khách.
Tin liên quan
- Năm 2024, ngành F&B Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với xu hướng mới
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm nước hoa NICE GIRL
Việt Nam là thị trường quan trọng đối với các nhà xuất khẩu Australia
Việt Nam thu về hơn 1,7 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 8 tháng
Canada ban hành kết luận vụ việc chống bán phá giá mặt hàng dây thép
» Bộ Y tế ra công điện về đảm bảo khám chữa bệnh khi rét đậm, rét hại
» Dự báo thời tiết ngày 17/12: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao đề phòng băng giá
» Không khí lạnh cường độ mạnh khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm
Cụ thể, dọc các tuyến đường bán đồ điện máy tại Hà Nội như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Giải Phóng, Đê La Thành, những thiết bị sưởi ấm, chống rét luôn nằm trong diện đắt hàng, hút khách. Tùy thuộc vào kích cỡ, mẫu mã, công năng sử dụng mà các sản phẩm có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến cả triệu đồng.
Báo Dân trí đưa tin, theo anh Huy, chủ một cửa hàng tiện ích ở Hà Nội cho biết, các loại đèn sưởi, quạt sưởi, đệm sưởi hiện là sản phẩm bán chạy nhất ở quán trong những ngày qua. Thậm chí, lượng khách đến cửa hàng còn tăng chóng mặt, gấp 3 - 4 lần ngày thường.
"Quạt sưởi ấm và đèn sưởi là 2 thiết bị được khách tìm mua nhiều nhất. Trong đó, quạt sưởi thường để phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc, còn đèn sưởi được lắp phổ biến trong các nhà tắm nhằm gia tăng nhiệt độ. Tùy thuộc vào nhãn hiệu mà các sản phẩm này có giá từ 800.000 - 1.500.000 đồng/chiếc", anh nói.
Tương tự, chị Kim Lan, một tiểu thương trên chợ mạng cho biết, 2 ngày nay, chị quay cuồng trong các đơn đặt đệm sưởi, túi sưởi điện, găng tay, mũ len siêu dày cho khách. Tính sơ sơ, 2 ngày qua, chị bán ra thị trường hơn 100 túi sưởi, 30 đệm sưởi, chưa kể các mặt hàng chống rét khác.
Tùy thuộc vào thương hiệu, túi sưởi có giá từ 120.000 - 550.000 đồng/chiếc. Trong đó, các túi có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc là có giá rẻ nhất. Còn đắt nhất trong các dòng là loại túi sưởi thông minh đến từ Đức, Pháp, Nhật.
Còn theo anh Hoàng Dương, chủ một cửa thời trang ở Hà Nội cho biết, cửa anh đang nhận order và bán các sản phẩm áo phao siêu ấm, mũ len siêu dày để phục vụ thượng khách trong mùa đông giá lạnh.
"Loại găng tay 1 lớp hiện nay là 60.000 đồng/đôi, loại 2 lớp giá 150.000 - 200.000 đồng/đôi, găng tay da là 250.000 đồng/đôi. Mũ len thì cửa hàng chỉ nhập dòng siêu dày, lót lông bên trong nên đồng giá là 200.000 đồng/chiếc. Còn áo phao dao động từ 400.000 - 1.500.000 đồng/chiếc", anh thông tin.
Mất ăn mất ngủ vì lô áo béo 1.500 chiếc nhập về từ đầu đông nhưng ế hàng, chị Tuyết (Hà Nội) cho biết không ngờ, chỉ trong 3 ngày Bắc Bộ bước vào đợt rét đậm chị bán hết bay 1.000 chiếc áo phao béo, thu về hàng tỷ đồng.
Buổi sáng ngày thứ 4 khi Hà Nội bước vào đợt rét căm căm, nhiệt độ giảm xuống còn 11-17 độ C, chị Lê Thu Hoài – chủ một cửa hàng quần áo tại Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm, cho nhân viên dọn kho chuẩn bị nhập lô áo phao mới về bán.
Trước đó vào đầu mùa đông, chị nhập 1.500 chiếc áo phao béo (loại áo phao để mặc vào những ngày đại hàn, rét đậm), nhưng chờ mãi không thấy rét, thời tiết mùa đông chỉ hơi se lạnh, thậm chí có những ngày còn nắng. Lô áo nhập về 2 tháng rồi nhưng lượng bán ra chỉ được khoảng 500 chiếc.
“Mới đầu cứ tưởng ế hàng, sẽ lỗ nặng, vậy mà không ngờ chỉ trong 3 ngày của đợt rét đậm lần này lại có thể bán hết bay 1.000 chiếc áo phao béo và giờ thì cháy hàng”. Chị nói và tiết lộ, áo phao béo là áo mặc cho những ngày rét đậm, giá trung bình khoảng từ 1-1,5 triệu đồng/áo. Tính ra, 3 ngày bán được 1.000 áo, chị thu về tiền tỷ, giúp chị thoát lỗ và lãi được một khoản kha khá".
Trên các diễn đàn mua sắm, những ngày này nhu cầu mua áo phao béo tăng đột biến. Song, đa phần chủ các shop thời trang online cho biết, loại áo khoác này rất ít nơi có sẵn, bởi chúng khá kén thời tiết, thường phải rét căm căm mới mặc. Trong khi, giá áo khoác béo lại đắt đỏ nên chủ hàng ngại bỏ vốn lớn ôm hàng vì sợ ế, sợ lỗ.
Tú Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Triển khai dự án “Nối vòng tay ấm” chung tay hỗ trợ trẻ em quay trở lại trường hậu bão Yagi
-
Năm 2024, ngành F&B Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với xu hướng mới
-
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024
-
FPT Long Châu đã điều động 10 tấn thuốc hỗ trợ người dân vùng bão lũ
-
TP HCM: VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ em
-
Bộ Y tế chỉ đạo điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Gia Lai
BIC tạm ứng gần 1 tỷ đồng bồi thường bảo hiểm TNDS trong vụ sạt lở tại Cao Bằng
(THPL) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện tạm ứng 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc xe...17/09/2024 12:23:40Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Phú Thọ là cơ quan chủ trì, khẩn trương phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan triển khai ngay...17/09/2024 12:22:21Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sản phẩm nước hoa NICE GIRL
(THPL) - Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ...17/09/2024 12:21:20Bamboo Capital tặng thuốc cho người dân ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ
(THPL) - Ngày 16/9/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã trao tặng số thuốc và thực phẩm chức năng trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bộ Y Tế để...17/09/2024 10:13:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...