04:15 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều tỉnh, thành lùi kỳ thi vào lớp 10

17:00 01/06/2021

(THPL) – Theo thông tin tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng chiều tối 31/5, Lãnh đạo thành phố giao Ngành Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ coi thi và học sinh dự thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.

Đà Nẵng tính xét nghiệm COVID-19 toàn bộ học sinh

Theo báo cáo của Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận, ngành giáo dục đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để thành lập các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 15 - 17/6. Ngoài ra, ngành giáo dục cũng đã có thông báo gửi cho phụ huynh và các em học sinh về thời gian thi.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp ngành y tế tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, và có thể xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đội ngũ các thầy cô giáo ra đề thi. Nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngành giáo dục sẽ xét nghiệm cho các em học sinh thi vào lớp 10. Ngoài ra, ngành giáo dục sẽ thành lập các đoàn kiểm tra để rà soát cơ sở vật chất tại tất cả các điểm thi, đảm bảo yêu cầu tuyển sinh vào lớp 10.

Sau khi kỳ thi vào lớp 10 hoàn thành, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để triển khai Kỳ thi Trung học phổ thông năm 2021 diễn ra vào ngày 8/7.

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ học sinh thi vào lớp 10 (ảnh minh họa)

Báo VTV News đưa tin, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng chuẩn bị các điều kiện để triển khai chu đáo công tác tuyển sinh lớp 10 và Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông; đề xuất phương án xét nghiệm cho giáo viên coi thi cũng như học sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ông Lê Trung Chinh cho biết, chỉ còn nửa tháng nữa là đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngành Giáo dục phải chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi: "Giao ngành Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh và kỳ thi tốt nghiệp THPT, đề xuất phương án xét nghiệm cho giáo viên coi thi cũng như cho học sinh thi vào lớp 10 và học sinh thi tốt nghiệp. Các quận huyện đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm đại diện hộ gia đình".

TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh tạm hoãn kỳ thi

Theo TTXVN đưa tin, mới đây, sau khi UBND Thành phố Hồ Chí Minh có quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tối 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản thông báo tạm dừng tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa (kể cả việc nhận hồ sơ đăng ký) năm học 2021 - 2022 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2021 - 2022 dự kiến diễn ra trong hai ngày (2 - 3/6), với hơn 83.000 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí thi ở 140 điểm thi. Dự kiến kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được tổ chức vào ngày 12/6. Công tác chuẩn bị thi dù đã được thực hiện kỹ lưỡng nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất lãnh đạo thành phố thay đổi thời gian tổ chức kỳ thi thay vì ngày 2-3/6 như kế hoạch.

Tại tỉnh Bắc Giang, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến diễn ra ngày 3-4/6 nhưng do tỉnh đang là tâm dịch COVID-19 nên kỳ thi phải tạm hoãn. Hiện Bắc Giang chưa công bố ngày thi lớp 10 cụ thể.

Tỉnh Bắc Ninh cũng tạm hoãn kỳ thi vào lớp 10 và chưa công bố ngày thi cụ thể. Trước đó, theo kế hoạch, lịch thi vào lớp 10 của tỉnh Bắc Ninh diễn ra ngày 8-10/6.

Tại Hà Nội, để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường chuyên như: Trường Trung học Phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Xã hội cũng đã thông báo tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 và chưa có thông báo về lịch điều chỉnh kỳ thi.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu