08:24 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường tiền xu, lì xì tết Tân Sửu 2021 rục rịch khởi động

15:39 14/12/2020

(THPL) - Mặc dù còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Tân Sửu 2021, tuy nhiên trên "chợ" mạng và nhiều sàn thương mại điện tử đã rao bán bao lì xì cũng như tiền xu hình trâu mạ vàng, mạ bạc độc đáo của một số nước trên thế giới.

Theo đó, dạo quanh thị trường mạng, những bộ sản phẩm gồm cặp tiền xu Australia mạ vàng, mạ bạc đang được rao bán với giá 120.000 đồng. Tương tự, một đồng tiền xu hình trâu của Nepal cũng được rao bán với giá là 30.000 đồng.

Theo báo Dân trí, chị Linh - một tiểu thương trên chợ mạng cho hay, ngoài các đồng xu in hình trâu, các sản phẩm như đồng 5 Yen Nhật, đồng xu hình Phật của Nepal cũng là các mặt hàng đắt khách. Bởi các sản phẩm này có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy nên các gia đình rất ưa chuộng.

"Tính sơ sơ, hiện tại, tôi đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng các loại tiền, đồng xu hình trâu. Nếu mua theo cặp, khách thường chọn tiền xu của Australia, còn mua lẻ thì đồng của Nepal hay Nhật" - chị nói.

Cặp tiền xu con trâu Úc vàng bạc cũng được rao bán. (Ảnh: Muabantien)

Tương tự, anh Vũ (Hà Nội) cho biết, hàng năm, cứ vào tháng 12 dương lịch là cửa hàng anh lại nhận đặt đồng xu may mắn, in hình linh vật. Như năm nay, tiền xu hình trâu vàng, trâu bạc ở tiệm là bán chạy hơn cả. Khách thường mua về làm quà, đồ vật biếu gia đình, bạn bè trong dịp đầu xuân năm mới.

Để phục vụ thêm nhu cầu của khách, vài năm gần đây, cửa hàng của anh cũng bán thêm cả bộ tiền 52 tờ của 28 nước. Đây là bộ tiền gồm tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng, tiền hình thuận buồm xuôi gió của Indonesia, tiền hình mua may bán đắt của Costa Rica, tiền hình mã đáo thành công của Mông Cổ hay tiền hình kỳ lân của Myanmar.

Tiền lì xì in hình con trâu cũng được dân mạng săn lùng từ rất sớm (ảnh: Internet)

Theo chị Lan Anh (nhân viên văn phòng ở Bắc Ninh) cho hay: "Năm nay, tôi thấy trên chợ mạng rao bán phong bao lì xì hình trâu vàng khá đẹp mắt nên đặt mua 20 chiếc để làm quà tặng tiền lì xì độc lạ cho bạn bè và người thân nhân dịp năm mới 2021 Tân Sửu. Tuy nhiên, phải sang tuần tôi mới nhận được hàng".

Ngoài phong bao trâu vàng, tại một số cửa hàng cũng rao bán tiền xu hình trâu mạ vàng với giá 150.000 đồng. Mặt trước đồng tiền xu là hình ảnh chú trâu mạ vàng vạm vỡ được chạm khắc 3D tinh xảo đang đứng bên lũy tre. Đi kèm là ký hiệu SỬU bằng tiếng Trung Quốc được viết cách điệu cùng số 2021 của năm nay.

Ngoài ra, cặp tiền xu con trâu vàng và bạc được đựng trong hộp nhung đỏ sang trọng cũng đang được rao bán với giá 200.000 đồng/cặp.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu