08:27 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát sôi động đón hè

15:54 18/05/2024

(THPL) - Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, thời tiết chuyển mùa, dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm nhưng nhu cầu các thiết bị điện lạnh, làm mát như: điều hoà, quạt hơi nước, quạt điện... tăng cao.

Theo các chuyên gia, mùa Hè năm nay có thể xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Nhu cầu mua sắm trang thiết bị giải nhiệt như: điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, quạt tích điện, quạt hơi nước cũng tăng lên. Vì vậy, hệ thống các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội như: Điện máy xanh, Nguyễn Kim, Media mart, HC… đã chủ động sớm nguồn hàng với mẫu mã đa dạng và phong phú về chủng loại, giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như tăng sức cạnh tranh thì hầu hết các cửa hàng, siêu thị tung ra các ưu đãi như chi phí lắp đặt, vật tư, tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất hay chú trọng phát triển thương mại điện tử , website và nền tảng mạng xã hội.

Theo anh Chiến, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh, quận Tây Hồ chia sẻ: "Năm nay, giá của thiết bị điện lạnh không có biến động nhiều nhưng có những offer (khuyến mại) cho khách hàng nhiều hơn. Ví dụ như điều hòa thì bên cơ sở của chúng tôi sẽ tặng cho khách hàng những combo, vật tư. Hầu như khách hàng khi mua điện lạnh, máy lạnh ở bên chúng tôi sẽ không cần phải bỏ ra thêm vật tư và sẽ được lắp đặt và miễn phí".

 

Nhu cu thiết bị đin lạnh, làm mát tăng lên dp hènh minh hoạ 

Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng từ người mua, nhiều doanh nghiệp điện máy đã triển khai đẩy mạnh các dòng sản phẩm tích hợp tiết kiệm điện năng (inverter), làm lạnh nhanh đồng thời thân thiện với con người và môi trường để phục vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tăng nhân viên, tăng ca làm nhằm phục vụ nhu cầu lắp đặt thiết bị làm mát.

Dự báo trong thời gian tới, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với nhiều năm từ 1,5-2,5 độ. Nhu cầu về điện sẽ tiếp tục tăng cao dẫn đến nguy cơ quá tải, thiếu điện. Do đó, cùng với thiết bị làm mát, các loại máy phát, quạt tích điện, bình ác quy cũng được người dân tìm mua trong dịp này. Giá của dòng quạt sạc tích điện thấp nhất là trên 1 triệu đồng/chiếc, cao cấp có thể lên tới 2-3 triệu đồng/chiếc. Máy phát điện dao động từ 4-7 triệu đồng, thậm chí hơn chục triệu đồng/chiếc tùy công suất. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là dòng máy phát điện công suất nhỏ từ 1.500-2.000W.

Dù có nhiều lựa chọn nhưng khách hàng cần lưu ý, khi chọn mua sản phẩm phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

Đỗ Khuyến (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu