Thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát sôi động đón hè
(THPL) - Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, thời tiết chuyển mùa, dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm nhưng nhu cầu các thiết bị điện lạnh, làm mát như: điều hoà, quạt hơi nước, quạt điện... tăng cao.
Tin liên quan
- Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng khá so với cùng kỳ năm trước
Chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 11/2024
Theo các chuyên gia, mùa Hè năm nay có thể xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Nhu cầu mua sắm trang thiết bị giải nhiệt như: điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, quạt tích điện, quạt hơi nước cũng tăng lên. Vì vậy, hệ thống các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội như: Điện máy xanh, Nguyễn Kim, Media mart, HC… đã chủ động sớm nguồn hàng với mẫu mã đa dạng và phong phú về chủng loại, giá cả nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như tăng sức cạnh tranh thì hầu hết các cửa hàng, siêu thị tung ra các ưu đãi như chi phí lắp đặt, vật tư, tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất hay chú trọng phát triển thương mại điện tử , website và nền tảng mạng xã hội.
Theo anh Chiến, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh, quận Tây Hồ chia sẻ: "Năm nay, giá của thiết bị điện lạnh không có biến động nhiều nhưng có những offer (khuyến mại) cho khách hàng nhiều hơn. Ví dụ như điều hòa thì bên cơ sở của chúng tôi sẽ tặng cho khách hàng những combo, vật tư. Hầu như khách hàng khi mua điện lạnh, máy lạnh ở bên chúng tôi sẽ không cần phải bỏ ra thêm vật tư và sẽ được lắp đặt và miễn phí".
Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng từ người mua, nhiều doanh nghiệp điện máy đã triển khai đẩy mạnh các dòng sản phẩm tích hợp tiết kiệm điện năng (inverter), làm lạnh nhanh đồng thời thân thiện với con người và môi trường để phục vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tăng nhân viên, tăng ca làm nhằm phục vụ nhu cầu lắp đặt thiết bị làm mát.
Dự báo trong thời gian tới, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với nhiều năm từ 1,5-2,5 độ. Nhu cầu về điện sẽ tiếp tục tăng cao dẫn đến nguy cơ quá tải, thiếu điện. Do đó, cùng với thiết bị làm mát, các loại máy phát, quạt tích điện, bình ác quy cũng được người dân tìm mua trong dịp này. Giá của dòng quạt sạc tích điện thấp nhất là trên 1 triệu đồng/chiếc, cao cấp có thể lên tới 2-3 triệu đồng/chiếc. Máy phát điện dao động từ 4-7 triệu đồng, thậm chí hơn chục triệu đồng/chiếc tùy công suất. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là dòng máy phát điện công suất nhỏ từ 1.500-2.000W.
Dù có nhiều lựa chọn nhưng khách hàng cần lưu ý, khi chọn mua sản phẩm phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.
Đỗ Khuyến (t/h)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024