17:05 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường mua sắm phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2024 chưa khởi sắc

11:09 07/01/2024

(THPL) - Còn hơn 30 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhưng vì kinh tế còn khó khăn nên không khí mua sắm Tết vẫn còn trầm lắng, dù nhiều nhà sản xuất chuẩn bị lượng hàng dồi dào.

Thị trường quà tết giá mềm hơn các năm trước khoảng 20 - 30% nhưng chưa thu hút được nhiều khách hàng.

Đối mặt với một núi công việc trong những ngày cuối năm, chị Dương Ngọc An, ngụ Q.Bình Thạnh (TP.HCM), than thở: "Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết rồi nhưng vẫn chưa thấy không khí tết cũng như tâm trạng mong tết mà chỉ thấy mệt vì nhiều việc và nản vì kinh tế khó khăn. Bình thường các năm trước, thời điểm này đã thấy hàng hóa phục vụ tết như bánh mứt, quà tết, đồ trang trí bày bán khắp nơi nhưng năm nay giảm hẳn. Năm nay là năm nhuận, tết đến muộn hơn năm trước những 30 ngày. Với chắc là do lương thưởng chưa về nên chưa ai mua sắm tết", chị Ngọc An tự lý giải.

Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, các chương trình khuyến mại lớn cuối năm đặc biệt ý nghĩa với người tiêu dùng. Nguồn hàng tại siêu thị dồi dào, phong phú, việc thanh toán cũng nhanh chóng, thuận lợi...Theo dự báo, nhu cầu mua sắm của người dân từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ sớm, với lượng hàng dự trữ tăng 10 - 25% so với cùng kỳ.

Nhằm thực hiện bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước – trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai công tác dự trữ nguồn hàng ngay từ giữa năm 2023.

Doanh nghiệp tập trung phân khúc bình dân

Tại các kênh phân phối hiện đại, những mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn tiêu thụ tốt nhưng các nhóm hàng quà biếu tết dù được trưng bày khắp các quầy kệ nhưng không thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Sáng 5.1, theo khảo sát của chúng tôi tại siêu thị Co.op Mart trên đường Lý Thường Kiệt (Q.10), các sản phẩm gói quà tết có nhiều mức giá khác nhau, phổ biến quanh mức 500.000 đồng. Chị Cẩm Tú, một khách hàng đang lựa mua giỏ quà tết, cho biết thông thường mọi năm sẽ mua khoảng 6 gói quà tết để tặng những người thân quen với giá trị mỗi phần khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, năm nay có thể phải giảm chi phí quà biếu xuống một nửa mới đủ tiền chi tiêu.

Nhìn chung hàng hoá dịp Tết năm nay tại các chợ đầu mối hay các siêu thị lớn khá dồi dào, giá cả bình ổn. Để tăng sức mua của người dân, các bộ ngành địa phương đang tích cực triển khai hoạt động kết nối cung cầu xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng trong dịp tết, triển khai đồng bộ hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đức Anh (TH)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu