20:13 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường quà Tết sôi động, hút khách mua những ngày cuối năm

19:14 17/01/2023

(THPL) - Những ngày cận Tết, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh thực phẩm… đang trưng bày các sản phẩm giỏ quà tặng với nhiều mẫu mã bắt mắt, thiết kế sang trọng thu hút lượng lớn khách đến mua sắm.

Thời điểm cuối năm, các thương hiệu lớn, các cửa hàng, chợ, các trang thương mại điện tử đều đồng loạt lên kệ những giỏ quà tặng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá thành từ cao cấp đến bình dân. Không chỉ quan tâm đến chất lượng, khách hàng mua các giỏ quà tết ngày càng chú trọng về cách trang trí, thiết kế.

Đơn cử tại hệ thống siêu thị Co.opMart Bình Dương, giỏ quà tết của hệ thống này phong phú, đa dạng các mặt hàng đặc trưng mùa tết. Bên cạnh những sản phẩm thuần Việt, một số mẫu được bổ sung các mặt hàng nhập khẩu cao cấp nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng. Giỏ quà tết tại Co.opMart Bình Dương có giá dao động từ 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng, đặc biệt có chính sách ưu đãi và giao hàng tận nơi cho các đơn hàng đặt số lượng lớn. Dịp tết năm nay, hệ thống Co.opMart tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến siêu thị Co.opMart Bình Dương chọn giỏ quà và yêu cầu gửi đi các tỉnh, thành phố có Co.opMart trú đóng kèm theo thông tin người nhận.

Thị trường quà Tết sôi động, hút khách mua những ngày cuối năm. Ảnh: Internet

Tại siêu thị Mega Market, sản phẩm giỏ quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có giá từ 399.000 đồng/giỏ đến gần 2.300.000 đồng/giỏ và chia quà tặng theo các chủ đề: Sum vầy, an khang, phú quý. Còn tại siêu thị Go, theo ghi nhận, các giỏ quà có giá đa dạng từ 499.000 đồng đến vài triệu đồng. Sắc đỏ là màu chủ đạo trong các giỏ quà. Đặc biệt, hệ thống này còn có giá chiết khấu 7-8% cho từng hóa đơn.

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất dự báo, sức mua của thị trường giỏ quà tết năm nay tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái, giá giỏ quà tết không tăng giá mà được giữ bình ổn. Sỡ dĩ mức giá giỏ quà tết năm nay thấp hơn mọi năm là do thu nhập của người dân có phần giảm và có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn, các đơn vị, doanh nghiệp đã tung ra nhiều giỏ quà với giá rẻ hơn so với mọi năm và rất hút khách. Giá các hộp, giỏ quà tết thấp nhất từ 150.000 đồng và cao nhất là vài triệu đồng. Một số loại giỏ quà còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại sâu từ 40 - 50% để kích cầu mua sắm, phục vụ nhu cầu đặt giỏ quà biếu tặng.

Những ngày này, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại…cũng thông báo khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách ghé mua. Không chỉ khuyến mãi các món đồ đã qua mùa, nhiều nơi còn giảm giá sâu đối với sản phẩm mới ra mắt. Bên cạnh hình thức mua hàng trực tiếp thì mua hàng online đang lên ngôi. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kênh mua sắm có thương hiệu để những món quà dành cho ngày Tết cổ truyền trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu