Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú.
Tin liên quan
- Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
Xuất khẩu hàng hoá còn đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2025
Năm 2024, xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/1: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giữ giá
» Thị trường quà Tết sôi động, hút khách mua những ngày cuối năm
» Thị trường quà Tết: Quà tặng sức khỏe chiếm ưu thế khi có hơn 55% người Việt lựa chọn
» Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
Theo khảo sát, tại hệ thống các siêu thị như: Satramart, Co.opXtra, LOTTE Mart... giỏ quà Tết 2025 đã bắt đầu được tung ra thị trường. Đơn cử như tại MM Mega Market, chương trình hộp quà Tết đã được bán ngay tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình từ ngày 19/11/2024 - 28/1/2025.
Năm nay nhà bán lẻ Saigon Co.op đưa ra các mẫu giỏ quà có giá từ 130 - 424 nghìn đồng/giỏ với các mặt hàng gia vị và hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí còn thực hiện giảm giá thêm, kéo mức giá giỏ quà xuống chỉ còn 99 nghìn đồng/giỏ, gồm những sản phẩm như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và đường trắng…
Nắm bắt xu hướng mua sắm mới cho dịp Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết, trong đó nhấn mạnh những sản phẩm chủ đạo như: dầu ăn, nước mắm, bơ....
Theo ông Bùi Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho hay: “Có thể người tiêu dùng tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh. Đây là xu hướng nổi lên sau dịch Covid -19. Vì vậy những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn vị đang làm việc với các điểm bán, siêu thị để tăng nguồn hàng dự trữ cũng như tổ chức giữ vững ổn định giá thị trường để người dân yên tâm sắm Tết”.
Theo chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mỗi dịp Tết hàng năm thì gia đình luôn có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chuẩn bị cho dịp đón năm mới, cũng như quà biếu, tặng người thân. Do đó, thị trường giỏ quà Tết 2025 khởi động sớm với không ít hoạt động ưu đãi cho khách hàng mua sắm sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắm Tết tiết kiệm cả tài chính lẫn thời gian.
Ở góc độ chuyên gia, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam cho hay, những kênh bán hàng mới nổi đang sớm đẩy mạnh hợp tác với đa dạng thương hiệu để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cao điểm như TikTok tổ chức webinar cho các thương hiệu về chiến lược bán hàng Tết từ tháng 8/2024; chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh kích hoạt Tết sớm và đưa ra chương trình đóng gói giỏ quà Tết 2025 theo yêu cầu… Đáng chú ý, nguồn cung giỏ quà Tết 2025 đến từ nhiều nhà cung cấp, gồm: nhà bán lẻ, nhà phân phối, đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị bán buôn thời vụ theo yêu cầu khách hàng…
Theo bà Phương Nga, bên cạnh việc giữ gìn những ý nghĩa truyền thống văn hóa, người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa đảm bảo sức khỏe, vừa mang ý nghĩa sum vầy, thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống trong giỏ quà Tết 2025. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng những sản phẩm hướng tới tính tiện lợi, thiết thực và nhu cầu mua sắm sớm cho đến giai đoạn chạy nước rút cận Tết.
Tương tự, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cũng cho biết, tại Co.opmart hàng Việt chiếm hơn 90%. Người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm Việt, từ nông sản tới các mặt hàng thời trang, các mặt hàng thiết yếu do phù hợp với nhu cầu, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Trong dịp Tết này, các giỏ quà hàng Việt cũng chiếm trên 90%, với các sản phẩm đặc sản địa phương. Dự kiến, sức mua và doanh thu sẽ tăng khoảng 10% vào Tết Nguyên đán.
Một số xu hướng quà Tết 2025:
Giỏ quà tết truyền thống
Như mọi năm, giỏ quà tết trà mứt bánh kẹo vẫn được bày bán khá nhiều tại các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa. Giỏ quà này được tìm mua khá nhiều hình thức bắt mắt, nhiều màu sắc, nhiều sản phẩm nhưng giá thành không cao.
Vật phẩm trang trí phong thủy
Hiện nay, xu hướng lựa chọn các vật phẩm trang trí phong thủy để tặng quà tết cho sếp, cho đối tác, khách hàng… đang dần trở nên phổ biến. Các vật phẩm được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng như tranh ảnh, câu đối, tượng linh vật, đồ vật dát vàng…
Quà tặng “nhà trồng được”
Một vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp thay vì mua quà tết tặng khách hàng, đối tác, nhân viên thì họ chuyển sang tặng bằng chính sản phẩm của công ty sản xuất hay còn gọi là sản phẩm “của nhà trồng được”.
Hình thức tặng quà này giúp “người tặng” vừa tiết kiệm chi phí, vừa “xả” được một lượng hàng; hơn nữa còn giúp PR thương hiệu của mình.
Quà tặng sức khỏe
Thành phần trong những hộp quà tặng sức khỏe thường là những sản phẩm thảo dược quý như nhân sâm, linh chi, mât ong… hay những sản phẩm thực phẩm chức năng cao cấp tiện lợi, dễ sử dụng và giúp tăng cường sức khỏe.
Minh Anh (T/h)
Tin khác
-
Hum ra mắt thực đơn fine dining Hum Signature: Dấu son mới cho ẩm thực thực vật
-
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
-
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/1: Nhẫn trơn và SJC lao dốc, USD hạ nhiệt
-
Dự báo thời tiết ngày 14/1: Bắc Bộ rét đậm, rét hại
-
Nha khoa SK: Dẫn đầu chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao
Vượt Volvo, Toyota Camry 2.5 HEV TOP dành danh hiệu "Xe của năm 2025"
(THPL) - Danh hiệu "Xe của năm 2025" được trao cho Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP với tổng điểm 1.022 từ 32 thành viên Hội đồng Giám khảo. Đây cũng là...13/01/2025 21:14:43Móng Cái: Chiến sĩ biên phòng cùng dân bản vui xuân đón Tết cổ truyền
Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân đang về, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh (BĐBP) đã tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng...13/01/2025 19:09:09Bộ Nội vụ đề xuất mở rộng áp dụng mô hình chính quyền đô thị
(THPL) - Bộ Nội vụ vừa có tờ trình, hồ sơ dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) gửi Chính phủ. Dự án này sẽ được...14/01/2025 07:46:51Việt Nam thu về hơn 700 triệu USD từ xuất khẩu phân bón năm 2024
(THPL) - Việt Nam xuất khẩu gần 1,73 triệu tấn phân bón các loại, tương đương trên 709,91 triệu USD trong năm 2024. Phân bón của nước ta xuất...13/01/2025 18:37:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
Năm 2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tạo nên “cú hích” ngoạn mục khi lần đầu tiên ghi tên mình vào câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ đồng. Kết quả này không chỉ là con số biết nói về sức khỏe tài chính của Ngân hàng, mà còn cho thấy tầm nhìn đúng đắn, chiến lược kinh doanh sắc bén và khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh kinh tế đầy biến động. - BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024