Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú.
Theo khảo sát, tại hệ thống các siêu thị như: Satramart, Co.opXtra, LOTTE Mart... giỏ quà Tết 2025 đã bắt đầu được tung ra thị trường. Đơn cử như tại MM Mega Market, chương trình hộp quà Tết đã được bán ngay tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình từ ngày 19/11/2024 - 28/1/2025.
Năm nay nhà bán lẻ Saigon Co.op đưa ra các mẫu giỏ quà có giá từ 130 - 424 nghìn đồng/giỏ với các mặt hàng gia vị và hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí còn thực hiện giảm giá thêm, kéo mức giá giỏ quà xuống chỉ còn 99 nghìn đồng/giỏ, gồm những sản phẩm như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và đường trắng…
Nắm bắt xu hướng mua sắm mới cho dịp Tết Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết, trong đó nhấn mạnh những sản phẩm chủ đạo như: dầu ăn, nước mắm, bơ....
Theo ông Bùi Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho hay: “Có thể người tiêu dùng tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh. Đây là xu hướng nổi lên sau dịch Covid -19. Vì vậy những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn vị đang làm việc với các điểm bán, siêu thị để tăng nguồn hàng dự trữ cũng như tổ chức giữ vững ổn định giá thị trường để người dân yên tâm sắm Tết”.
.jpg)
Theo chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mỗi dịp Tết hàng năm thì gia đình luôn có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chuẩn bị cho dịp đón năm mới, cũng như quà biếu, tặng người thân. Do đó, thị trường giỏ quà Tết 2025 khởi động sớm với không ít hoạt động ưu đãi cho khách hàng mua sắm sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắm Tết tiết kiệm cả tài chính lẫn thời gian.
Ở góc độ chuyên gia, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam cho hay, những kênh bán hàng mới nổi đang sớm đẩy mạnh hợp tác với đa dạng thương hiệu để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cao điểm như TikTok tổ chức webinar cho các thương hiệu về chiến lược bán hàng Tết từ tháng 8/2024; chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh kích hoạt Tết sớm và đưa ra chương trình đóng gói giỏ quà Tết 2025 theo yêu cầu… Đáng chú ý, nguồn cung giỏ quà Tết 2025 đến từ nhiều nhà cung cấp, gồm: nhà bán lẻ, nhà phân phối, đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị bán buôn thời vụ theo yêu cầu khách hàng…
Theo bà Phương Nga, bên cạnh việc giữ gìn những ý nghĩa truyền thống văn hóa, người tiêu dùng cũng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa đảm bảo sức khỏe, vừa mang ý nghĩa sum vầy, thể hiện sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống trong giỏ quà Tết 2025. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng những sản phẩm hướng tới tính tiện lợi, thiết thực và nhu cầu mua sắm sớm cho đến giai đoạn chạy nước rút cận Tết.
Tương tự, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cũng cho biết, tại Co.opmart hàng Việt chiếm hơn 90%. Người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm Việt, từ nông sản tới các mặt hàng thời trang, các mặt hàng thiết yếu do phù hợp với nhu cầu, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Trong dịp Tết này, các giỏ quà hàng Việt cũng chiếm trên 90%, với các sản phẩm đặc sản địa phương. Dự kiến, sức mua và doanh thu sẽ tăng khoảng 10% vào Tết Nguyên đán.
Một số xu hướng quà Tết 2025:
Giỏ quà tết truyền thống
Như mọi năm, giỏ quà tết trà mứt bánh kẹo vẫn được bày bán khá nhiều tại các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa. Giỏ quà này được tìm mua khá nhiều hình thức bắt mắt, nhiều màu sắc, nhiều sản phẩm nhưng giá thành không cao.
Vật phẩm trang trí phong thủy
Hiện nay, xu hướng lựa chọn các vật phẩm trang trí phong thủy để tặng quà tết cho sếp, cho đối tác, khách hàng… đang dần trở nên phổ biến. Các vật phẩm được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng như tranh ảnh, câu đối, tượng linh vật, đồ vật dát vàng…
Quà tặng “nhà trồng được”
Một vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp thay vì mua quà tết tặng khách hàng, đối tác, nhân viên thì họ chuyển sang tặng bằng chính sản phẩm của công ty sản xuất hay còn gọi là sản phẩm “của nhà trồng được”.
Hình thức tặng quà này giúp “người tặng” vừa tiết kiệm chi phí, vừa “xả” được một lượng hàng; hơn nữa còn giúp PR thương hiệu của mình.
Quà tặng sức khỏe
Thành phần trong những hộp quà tặng sức khỏe thường là những sản phẩm thảo dược quý như nhân sâm, linh chi, mât ong… hay những sản phẩm thực phẩm chức năng cao cấp tiện lợi, dễ sử dụng và giúp tăng cường sức khỏe.
Minh Anh (T/h)
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều nắng ấm
Bùng nổ cảm xúc Lễ hội âm nhạc và trải nghiệm Extra Special Night tại Quảng Ninh
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Nghệ An: Trường THPT Hà Huy Tập kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Bắt giam 2 mẹ con dựng hiện trường giả chết để ẵm tiền tỷ từ bảo hiểm
Hà Tĩnh kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Giới trẻ ngại kết hôn, lười sinh con: Bộ Y tế đề xuất giải pháp tháo gỡ
(THPL) - Tình trạng nhiều người trẻ ngại kết hôn, trì hoãn sinh con hoặc thậm chí không muốn sinh con đang gia tăng tại các đô thị lớn, trong...21/12/2025 13:32:31TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
(THPL) - Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo siết chặt công tác giám sát nợ lương, nợ bảo...21/12/2025 13:36:47Bộ Xây dựng tạo đột phá hạ tầng: Khởi công 15 dự án, hoàn thành 38 dự án trong năm 2025
((THPL) - Năm 2025 đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong đầu tư kết cấu hạ tầng tại Việt Nam khi Bộ Xây dựng báo cáo đã khởi công 15 dự...21/12/2025 10:28:50Nghị quyết 57-NQ/TW: Chuyển đổi số tạo đòn bẩy nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp
(THPL) - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Đồng...21/12/2025 10:01:27

