02:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường ô tô Việt sụt giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái

08:58 11/07/2020

(THPL) - Tính đến hết tháng 6, thị trường ô tô Việt Nam đạt doanh số 107.183 xe, sụt giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thấp điểm nhất là tháng 4.

Tuổi trẻ đưa tin, theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.002 xe, bao gồm 17.584 xe du lịch; 6.109 xe thương mại và 309 xe chuyên dụng. 

Thị trường ô tô Việt sụt giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa

Trong đó xe du lịch có doanh số bán hàng tăng 35%, còn xe thương mại tăng 5%, xe chuyên dụng tăng 18% so với tháng trước. 

Khởi động lại sản xuất sau thời gian tạm ngừng do cách ly xã hội, trong tháng 6 các doanh nghiệp cũng tăng sản lượng xe lắp ráp trong nước 15.874 xe, tăng 43% so với tháng trước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với số lượng 8.155 xe, tăng 21% so với tháng 5.

Theo vietnamnet, con số thống kê trên của VAMA chưa bao gồm doanh số của Mercedes-Benz và TC Motor lắp ráp phân phối xe Hyundai.

Để đạt được thành tích chạm mốc 400.000 xe như năm 2019, nửa năm còn lại dự kiến sẽ khá khó khăn với ngành ô tô bởi sức mua của người dân phụ thuộc vào “túi tiền”, vốn bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.

Thống kê từ báo cáo VAMA cho thấy trong các thành viên của Hiệp hội, Toyota vẫn là thương hiệu có lượng tiêu thụ cao nhất qua 6 tháng, đạt 25.177 xe (giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái). Ở vị trí thứ hai là Honda với 12.035 xe (giảm 27%), vị trí số ba là Thaco Truck với 10.924 xe (giảm 1%), vị trí số bốn là Mazda với 10.524 xe (giảm 39%), và ở vị trí số 5 là Mitsubishi với 10.301 xe (giảm 17%).

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu