14:23 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường ô tô cũ nhộn nhịp người mua

14:46 05/07/2022

(THPL) – Tại một số đại lý ô tô cũ trên địa bàn Hà Nội, lượng người mua xe trong thời gian vừa qua đã tăng mạnh so với đầu năm. Thị trường sôi động hơn hẳn trong dịp hè.

Theo tìm hiểu, hiện tại nhiều mẫu xe mới không có sẵn xe để giao ngay, khách hàng phải ký chờ xe lên đến vài tháng. Đơn cử như Hyundai Grand i10, một mẫu xe phổ thông hạng A, có thể phải mất 1-2 tháng mới nhận được xe kể từ ngày ký hợp đồng mua bán. Trước biến động này của thị trường, không ít người có tâm lý chuyển sang mua các dòng xe đã qua sử dụng, xe "siêu lướt".

Cụ thể, những mẫu xe cũ nhận được nhiều sự quan tâm như Honda City, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Toyota Vios hay Kia Morning. Đây là những mẫu xe "quốc dân", có mức giá xe cũ dưới 600 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu di chuyển và khả năng tài chính của nhiều người hiện nay.

Đây cũng là những mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, "đánh" vào tâm lý người dùng trong thời điểm giá xăng, dầu tăng phi mã.

Thị trường ô tô cũ nhộn nhịp người mua. Ảnh minh họa

Báo Dân trí đưa tin, anh Hiệp, chủ một đại lý xe cũ trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) cho hay, thời gian vừa qua, lượng khách hàng đến hỏi mua những mẫu xe SUV như Hyundai Santa Fe, Tucson tại đại lý rất là nhiều và dòng xe này đang bán rất tốt tại cửa hàng.

Lý giải về lượng khách tìm mua xe cũ tăng vọt, anh Hiệp cho biết thêm: "Người dùng có nhu cầu mua mới một số dòng xe sẽ phải chấp nhận cộng giá lên so với giá niêm yết, có xe lên đến cả trăm triệu đồng. Vì thế, khách hàng có tài chính không đủ, muốn có xe đi ngày thường có tâm lý chuyển sang các dòng xe đã qua sử dụng".

Mặt khác, dòng xe SUV, gầm cao đã qua sử dụng cũng rơi vào tình trạng khan hiếm, đẩy mức giá cao. Nhiều showroom đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi tới khách hàng như giảm nhẹ giá xe so với thị trường chung, bảo dưỡng hay hỗ trợ mua xe trả góp.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, theo thống kê của sàn Chợ Tốt, các mẫu ôtô trượt giá mạnh từ 8-15% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Đứng đầu danh sách là Chevrolet Cruze đời 2017 được rao bán chỉ với 300-350 triệu đồng, giảm gần 15% so với một năm trước, mất đi 50% so với thời điểm lăn bánh. So với các đối thủ cùng phân khúc thời điểm đó như Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Kia Cerato thì Chevrolet Cruze rớt giá khá nhanh.

Nguyên nhân đến từ việc dòng xe Chevrolet đã không còn phân phối tại Việt Nam, tạo nên tâm lý lo ngại các chủ xe khó tiếp cận các dịch vụ hậu mãi. Đồng thời, nhược điểm của mẫu xe này là mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc loại “khủng” so với những dòng sedan Nhật, Hàn cùng phân khúc.

Theo nhận định từ giới kinh doanh ô tô, để thị trường xe cũ giảm nhiệt thì các mẫu xe mới đáp ứng đủ nguồn cung của khách hàng, đồng thời mức giá bán vừa phải, không chênh quá cao so với giá niêm yết từ nhà sản xuất.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu