06:39 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường hoa và quà tặng dịp 20/11 "tăng nhiệt"

09:09 14/11/2019

(THPL) - Thị trường quà tặng 20/11 năm nay không có quá nhiều thay đổi so với mọi năm khi các vật phẩm như hoa và quà tặng lưu niệm vẫn là ưu tiên hàng đầu trong ngày lễ kỉ niệm, tri ân nhà giáo Việt Nam.

Hoa tươi đắt khách, giá cao

Hoa tươi luôn là mặt hàng được ưu chuộng nhất trong dịp lễ 20/11. Chính vì thế, từ những ngày này, các cửa hàng hoa tươi đã vô cùng bận rộn, tấp nập và đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Các loại hoa được nhiều người lựa chọn vẫn là hồng, lan, hoa ly, cẩm chướng,… Tùy theo cách cắm, loại hoa và nhu cầu của khách hàng, các bó hoa, lẵng hoa có giá cả khác nhau, dao động từ khoảng 250.000 đồng đến 2.500.000 đồng.

Giá hoa vào dịp 20/11 tăng cao hơn so với ngày thường

Trao đổi với PV, chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết nhu cầu lẵng hoa vào những ngày này là nhiều nhất, trung bình từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, các lẵng hoa từ 1.000.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng cũng không hề hiếm gặp. Vào dịp 20/11 hằng năm, cửa hàng luôn phải hoạt động với năng suất cao hơn 2-3 lần ngày thường, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. “Thường thường, năm nào cũng vậy, thị trường hoa tươi gặp phải sự cạnh tranh rất lớn vào những dịp lễ, đặc biệt là 20/11. Kiểu dáng năm nay cũng không có quá nhiều cải tiến hơn so với mọi năm, nhưng dự báo sức mua năm nay vẫn rất tốt.” – Chủ cửa hàng chia sẻ.

Ngoài bó và lẵng, hoa tươi còn được đóng trong các hộp, tặng kèm với các vật phẩm như khăn tay, khăn lụa, bút máy,… với cách trang trí đa dạng, bắt mắt.

Tặng phẩm “nở rộ”  

Thị trường tặng phẩm trong dịp này bắt đầu khá sôi động và vô cùng đa dạng. Những món quà rất quen thuộc như bút máy, bút gỗ khắc chữ, sổ tay da, khăn lụa, các set quà mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, nước hoa,… có giá dao động từ 350.000 đồng đến 700.000 đồng. Nhiều bậc phụ huynh chia sẻ, tặng phẩm năm nay được nhấn mạnh vào giá trị sử dụng. Đồng hồ, thực phẩm chức năng, đồ massage hay các thiết bị như máy trợ giảng cũng được nhiều người quan tâm.

Song song với đó, qua tìm hiểu của PV, những tặng phẩm như áo dài, cà vạt, ví cầm tay, túi xách,… vẫn được nhiều người yêu thích. Điểm sáng của thị trường năm nay chính là việc hướng đến các món đồ thân thiện với sức khỏe con người và môi trường, lành tính và thân thiện như các tặng phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Các gói quà được đóng theo set có giá dao động từ 350.000 đồng đến 700.000 đồng

Các tặng phẩm ngày càng đa dạng cũng đòi hỏi việc đóng gói, hộp quà cũng cần đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tại nhà sách Tiến Thọ (trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy) hàng loạt các loại hộp quà, giấy gói hoa, gói quà, làm đồ handmade,… cũng trở thành kệ hàng được nhiều người ghé thăm.

Hộp đựng quà, giấy gói,… cũng là món đồ được người người quan tâm

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shopee, Tiki... đã rục rịch các chương trình khuyến mãi, thậm chí người dùng đã nhận được các mức “sale khủng” lên đến hơn 80% trong ngày 11/11 vừa qua.

Có thể nói, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu bao đời nay của người dân Việt Nam. Mỗi năm, dù thị trường quà tặng có đổi mới như thế nào, truyền thống tặng quà vào ngày 20/11 vẫn không thay đổi, nhằm thể hiện sự biết ơn, kính trọng của các thế hệ tới những thầy cô giáo đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Hoàng Vân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu