Thị trường hoa tươi 20/11 trầm lắng, vắng khách mua
(THPL) - Mặc dù ngày 20/11 đã cận kề nhưng không khí tại các cửa hàng hoa tươi trên khắp các con phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Yên Lãng, Phan Đình Phùng… đều vô cùng trầm lắng.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 20/10
» Giá hồ tiêu và cà phê ngày 20/11 biến động nhẹ
» Nhộn nhịp thị trường hoa tươi trước ngày 20/10
Theo chị Đặng Thu Nga, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, chưa năm nào thị trường hoa 20/11 ảm đạm như năm nay vì học sinh không được đến trường, giáo viên không được trực tiếp đứng lớp mà phải chuyển sang hình thức học và dạy online. Xác định ngay tình hình từ đầu nên năm nay cửa hàng không nhập nhiều hàng về.
Báo VTC News cho hay, theo chị Thảo Vy, chủ một cửa hàng hoa tươi Đà Lạt nằm trên phố Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Thị trường hoa tươi 20/11 năm nay ảm đạm chưa từng có. Sát đến ngày 20/11 rồi mà cửa hàng tôi mới bán được hơn chục bó hoa”.
Chị cho biết thêm rằng trong 2 ngày gần đây cũng chỉ có lác đác vài khách hỏi mua hoa để tặng. Bên cạnh việc các nhà trường đang tạm ngừng hoạt động thì chị Vy cho rằng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 cũng khiến mọi người lo ngại mà không mấy quan tâm tới việc mua hoa tặng thầy, cô giáo.
Theo chị Tuyết Mai, chủ một cửa hàng hoa tươi nằm trên phố Trần Duy Hưng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thi nhận định mặt hàng hoa tươi dịp 20/11 năm nay im ìm đó là do giá hoa tươi ở thời điểm hiện tại khá cao.
"Hoa hồng đà lạt, trước giãn cách giá nhập chỉ 90.000 đồng/bó. Đến thời điểm 20/10 giá nhập đã tăng lên 130.000 - 150.000 đồng/bó. Còn đến thời điểm hiện tại, loại hoa này có giá nhập từ 230.000 - 250.000 đồng/bó. Nhiều loại hoa khác cũng tăng giá gấp 2 - 3 lần so với trước giãn cách", chị nói.
Chị Mai cho biết thêm rằng có khách đến cửa hàng của chị hỏi mua hoa tặng thầy cô giáo nhưng vì giá hoa tươi khá cao nên họ không mua nữa mà chuyển qua các mặt hàng tặng phẩm khác.
Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng năm nay do ảnh hưởng COVID-19 thị trường sức mua cũng giảm ở kênh online và offline. Hầu hết các cửa hàng hoa ở Hà Nội đều không khuyến mại, bỏ qua dịp 20/11 để tập trung cho Giáng Sinh và dịp hoa tết Nhâm Dần sắp tới. Thị trường hoa 20/11 không khởi sắc như mong đợi.
Theo báo Kinh tế và Đô thị, không chỉ riêng hàng hoa, các shop thời trang, mỹ phẩm… cũng trong cảnh ế ẩm hơn những năm trước. Chị Bùi Thị Phượng – chủ cửa hàng tiện ích ở Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông cho biết: "Nếu như những năm trước cửa hàng phải huy động thêm nhân viên tư vấn và phục vụ khách đến mua quà tặng 20/11. Nhưng năm nay thỉnh thoảng mới có khách".
Theo chị Phượng, nguyên nhân chính là do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền khuyến cáo người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết nên người dân ngại đi mua sắm; mặt khác, học sinh cũng không được đến trường, không gặp được thầy cô nên việc mua quà tặng tri ân cũng khó khăn, khiến thị trường càng điu hiu.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam