13:35 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường hoa tươi 20/11 trầm lắng, vắng khách mua

14:49 19/11/2021

(THPL) - Mặc dù ngày 20/11 đã cận kề nhưng không khí tại các cửa hàng hoa tươi trên khắp các con phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Yên Lãng, Phan Đình Phùng… đều vô cùng trầm lắng.

Theo chị Đặng Thu Nga, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, chưa năm nào thị trường hoa 20/11 ảm đạm như năm nay vì học sinh không được đến trường, giáo viên không được trực tiếp đứng lớp mà phải chuyển sang hình thức học và dạy online. Xác định ngay tình hình từ đầu nên năm nay cửa hàng không nhập nhiều hàng về.

Báo VTC News cho hay, theo chị Thảo Vy, chủ một cửa hàng hoa tươi Đà Lạt nằm trên phố Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Thị trường hoa tươi 20/11 năm nay ảm đạm chưa từng có. Sát đến ngày 20/11 rồi mà cửa hàng tôi mới bán được hơn chục bó hoa”.

Chị cho biết thêm rằng trong 2 ngày gần đây cũng chỉ có lác đác vài khách hỏi mua hoa để tặng. Bên cạnh việc các nhà trường đang tạm ngừng hoạt động thì chị Vy cho rằng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 cũng khiến mọi người lo ngại mà không mấy quan tâm tới việc mua hoa tặng thầy, cô giáo.

Thị trường hoa tươi 20/11 trầm lắng, vắng khách mua. Ảnh: Internet

Theo chị Tuyết Mai, chủ một cửa hàng hoa tươi nằm trên phố Trần Duy Hưng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thi nhận định mặt hàng hoa tươi dịp 20/11 năm nay im ìm đó là do giá hoa tươi ở thời điểm hiện tại khá cao.

"Hoa hồng đà lạt, trước giãn cách giá nhập chỉ 90.000 đồng/bó. Đến thời điểm 20/10 giá nhập đã tăng lên 130.000 - 150.000 đồng/bó. Còn đến thời điểm hiện tại, loại hoa này có giá nhập từ 230.000 - 250.000 đồng/bó. Nhiều loại hoa khác cũng tăng giá gấp 2 - 3 lần so với trước giãn cách", chị nói.

Chị Mai cho biết thêm rằng có khách đến cửa hàng của chị hỏi mua hoa tặng thầy cô giáo nhưng vì giá hoa tươi khá cao nên họ không mua nữa mà chuyển qua các mặt hàng tặng phẩm khác.

Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng năm nay do ảnh hưởng COVID-19 thị trường sức mua cũng giảm ở kênh online và offline. Hầu hết các cửa hàng hoa ở Hà Nội đều không khuyến mại, bỏ qua dịp 20/11 để tập trung cho Giáng Sinh và dịp hoa tết Nhâm Dần sắp tới. Thị trường hoa 20/11 không khởi sắc như mong đợi.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, không chỉ riêng hàng hoa, các shop thời trang, mỹ phẩm… cũng trong cảnh ế ẩm hơn những năm trước. Chị Bùi Thị Phượng – chủ cửa hàng tiện ích ở Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông cho biết: "Nếu như những năm trước cửa hàng phải huy động thêm nhân viên tư vấn và phục vụ khách đến mua quà tặng 20/11. Nhưng năm nay thỉnh thoảng mới có khách". 

Theo chị Phượng, nguyên nhân chính là do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền khuyến cáo người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết nên người dân ngại đi mua sắm; mặt khác, học sinh cũng không được đến trường, không gặp được thầy cô nên việc mua quà tặng tri ân cũng khó khăn, khiến thị trường càng điu hiu.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu