Thị trường hoa tươi 20/11 trầm lắng, vắng khách mua
(THPL) - Mặc dù ngày 20/11 đã cận kề nhưng không khí tại các cửa hàng hoa tươi trên khắp các con phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Yên Lãng, Phan Đình Phùng… đều vô cùng trầm lắng.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 20/10
» Giá hồ tiêu và cà phê ngày 20/11 biến động nhẹ
» Nhộn nhịp thị trường hoa tươi trước ngày 20/10
Theo chị Đặng Thu Nga, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, chưa năm nào thị trường hoa 20/11 ảm đạm như năm nay vì học sinh không được đến trường, giáo viên không được trực tiếp đứng lớp mà phải chuyển sang hình thức học và dạy online. Xác định ngay tình hình từ đầu nên năm nay cửa hàng không nhập nhiều hàng về.
Báo VTC News cho hay, theo chị Thảo Vy, chủ một cửa hàng hoa tươi Đà Lạt nằm trên phố Nam Đồng (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Thị trường hoa tươi 20/11 năm nay ảm đạm chưa từng có. Sát đến ngày 20/11 rồi mà cửa hàng tôi mới bán được hơn chục bó hoa”.
Chị cho biết thêm rằng trong 2 ngày gần đây cũng chỉ có lác đác vài khách hỏi mua hoa để tặng. Bên cạnh việc các nhà trường đang tạm ngừng hoạt động thì chị Vy cho rằng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 cũng khiến mọi người lo ngại mà không mấy quan tâm tới việc mua hoa tặng thầy, cô giáo.
Theo chị Tuyết Mai, chủ một cửa hàng hoa tươi nằm trên phố Trần Duy Hưng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thi nhận định mặt hàng hoa tươi dịp 20/11 năm nay im ìm đó là do giá hoa tươi ở thời điểm hiện tại khá cao.
"Hoa hồng đà lạt, trước giãn cách giá nhập chỉ 90.000 đồng/bó. Đến thời điểm 20/10 giá nhập đã tăng lên 130.000 - 150.000 đồng/bó. Còn đến thời điểm hiện tại, loại hoa này có giá nhập từ 230.000 - 250.000 đồng/bó. Nhiều loại hoa khác cũng tăng giá gấp 2 - 3 lần so với trước giãn cách", chị nói.
Chị Mai cho biết thêm rằng có khách đến cửa hàng của chị hỏi mua hoa tặng thầy cô giáo nhưng vì giá hoa tươi khá cao nên họ không mua nữa mà chuyển qua các mặt hàng tặng phẩm khác.
Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng năm nay do ảnh hưởng COVID-19 thị trường sức mua cũng giảm ở kênh online và offline. Hầu hết các cửa hàng hoa ở Hà Nội đều không khuyến mại, bỏ qua dịp 20/11 để tập trung cho Giáng Sinh và dịp hoa tết Nhâm Dần sắp tới. Thị trường hoa 20/11 không khởi sắc như mong đợi.
Theo báo Kinh tế và Đô thị, không chỉ riêng hàng hoa, các shop thời trang, mỹ phẩm… cũng trong cảnh ế ẩm hơn những năm trước. Chị Bùi Thị Phượng – chủ cửa hàng tiện ích ở Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông cho biết: "Nếu như những năm trước cửa hàng phải huy động thêm nhân viên tư vấn và phục vụ khách đến mua quà tặng 20/11. Nhưng năm nay thỉnh thoảng mới có khách".
Theo chị Phượng, nguyên nhân chính là do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền khuyến cáo người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết nên người dân ngại đi mua sắm; mặt khác, học sinh cũng không được đến trường, không gặp được thầy cô nên việc mua quà tặng tri ân cũng khó khăn, khiến thị trường càng điu hiu.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- học đầu tư chứng khoán
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi OLED LG 4K 48 inch 48A3PSA chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ
- Của hàng hoa tươi sài gòn uy tín