Thị trường hoa, cây cảnh Tết vắng khách mua
(THPL) - Dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều điểm bán đào, mai, quất...tại các tuyến phố ở Hà Nội và TP.HCM... vẫn khá vắng khách, nhiều chủ vườn phải giảm giá bán hoa Tết để kéo khách.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Hoa tươi có khả năng tăng giá mạnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
» TP.HCM: Các chợ hoa Tết đồng loạt mở cửa đón khách
» Kon Tum: Hoa Tết rộn ràng xuống phố
Một số nhà vườn tại TP.HCM cho biết, những năm trước, từ tháng 10 âm lịch, thương lái từ TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang… đã tìm đến làng mai vàng TP Hồ Chí Minh để khảo sát thị trường và đặt mua mai Tết, nhưng năm nay rất vắng. Sức mua giảm một nửa so với mọi năm. Tới thời điểm này, lượng mai tiêu thụ mới được 50%. Dự báo sức mua sẽ tăng cao trong những ngày tới.
Trước đó, khảo sát tại chợ hoa trên bến dưới thuyền ở TP Hồ Chí Minh, mặc dù đã 24/12, tức là cao điểm nhà vườn từ các tỉnh miền Tây chở hoa về cung cấp hoa cho thị trường thành phố nhưng chợ lại khá vắng.
Vụ hoa Tết năm nay nông dân tập trung sản lượng cho phân khúc hoa trung bình. Những chậu kiểng có giá trị cao được điều tiết giảm mạnh tránh dư thừa. Dự báo sức mua năm nay yếu nên ngay từ khâu cho ra bông, nhiều nhà vườn cũng dè dặt sản lượng cung ứng hoa ra thị trường.
Năm nay, chi phí đầu vào đều tăng, nhưng vì tình hình kinh tế chung nên nhà vườn chưa tăng giá. Giữ giá, điều tiết thị trường cũng đang được áp dụng trong vụ hoa Tết.
Tại Hà Nội, các mặt hàng hoa Tết đã được người dân bày bán khắp các tuyến phố nhưng không khí mua sắm vẫn đang rất ảm đạm. Theo ông Nguyễn Văn Thắng, chủ một quầy hoa Tết tại đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, cho biết không khí mua hoa Tết vẫn rất chậm, người mua hoa không nhiều, chủ yếu các mặt hàng đào cành và quất nhỏ.
Riêng làng đào Nhật Tân, các hộ trồng đào ở đây đã đẩy mạnh sang hình thức bán hàng trực tuyến, chủ yếu phục vụ khách quen tại vườn. Theo đó, trên các trang thương mại điện tử và tiểu thương kinh doanh online, cành đào mini có giá từ 90.000 - 150.000 đồng/cành, đào dáng tròn từ 200.000 đến 1 triệu đồng/cành, đào dáng huyền từ 350.000 đến 3 triệu đồng/cành.
Mặc dù thời tiết khá thuận lợi, song điều lo lắng nhất của các chủ hộ hiện nay là sức mua giảm, dẫn đến giá đào tăng không đáng kể, thậm chí là giảm hơn so với các năm trước.
Theo những người trồng đào và bán đào, lãi suất ở thời điểm hiện tại sẽ chênh lệch 20% so với năm ngoái. Nhìn chung, mặc dù đã đẩy mạnh bán hàng song sức mua dao động không đáng kể.
Mai Anh
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt