04:01 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường giỏ quà Tết sôi động, hàng Việt chiếm ưu thế

Tuấn Linh (t/h) | 10:28 03/01/2023

(THPL) – Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường giỏ quà Tết đã bắt đầu sôi động. Các sản phẩm hàng hoá Việt được phần lớn người tiêu dùng lựa chọn bởi phù hợp với túi tiền của người mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Thị trường giỏ quà Tết đang được “lên kệ” với nhiều kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt. Đơn cử tại trung tâm thương mại BigC Thăng Long, hệ thống siêu thị BigC tung ra hơn 50 loại giỏ quà Tết, trong đó trên 90% là hàng Việt với mức giá vô cùng "dễ chịu", từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ.

Tại MM Mega Market, dịp Tết này, siêu thị cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà Tết cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp theo các chủ đề: Sum vầy, an khang, phú quý, với giá dao động từ 399.000 đồng đến 2,3 triệu đồng/giỏ Còn hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ đã ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông với các mặt hàng chính là bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê… do Việt Nam sản xuất với nhiều mức giá từ 399.000- 699.000 đồng/giỏ tùy từng loại.

Khảo sát tại các cơ sở kinh doanh, các sản phẩm Việt đang chiếm ưu thế trên các gian hàng, với sự góp mặt của hầu hết các nhãn hàng Việt trong giỏ quà Tết như Kinh Đô, Hải Hà, Orion... Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương như hoa quả, mứt Tết, gạo, cà phê đặc sản... cũng được đưa vào giỏ quà chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại cửa hàng bánh kẹo trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy, Hà Nội) mỗi giỏ quà Tết gồm 5 loại bánh có giá 150.000-250.000 đồng một hộp. Bà Hương - chủ cửa hàng cho biết, năm nay bà chọn các sản phẩm trong nước để có giá thành hấp dẫn thay vì hàng nhập khẩu. "Nhờ thiết kế các gói quà vừa túi tiền nên từ đầu tháng 12, lượng khách đặt hàng đã tăng 20% so với tháng trước", bà Hương nói.

Tương tự, anh Văn, chủ cửa hàng bánh kẹo đường Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho rằng, hộp quà Tết phân khúc bình dân năm nay được ưa chuộng hơn hẳn phân khúc trung và cao cấp. "10 hộp quà Tết bán ra thì 70% chọn phân khúc bình dân, 30% còn lại là khách hàng trung và cao cấp", anh Văn chia sẻ.

Thị trường giỏ quà Tết sôi động, hàng Việt chiếm ưu thế. Ảnh: Internet

Với năng lực cung ứng của các doanh nghiệp trong nước ngày càng gia tăng, hàng hóa phong phú về chủng loại, doanh số bán hàng liên tục tăng, cộng với sức mua dồn vào cuối năm, cơ hội để các sản phẩm Việt lên kệ hàng càng thấy rõ. Các hệ thống bán lẻ trong nước lẫn nước ngoài hiện diện tại Việt Nam đều coi trọng các nhà cung ứng nội địa, thể hiện qua sự xuất hiện của các thương hiệu hàng nội trên kệ hàng, đặc biệt là sự góp mặt của hầu hết các nhãn hàng Việt trong giỏ quà Tết.

Hệ thống Saigon Co.op và Co.opXtra đã kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng của Saigon Co.op để cung cấp cho khách hàng các mẫu giỏ quà Tết độc đáo. Nhiều địa phương như Sơn La, Lào Cai… cũng đóng góp một lượng đáng kể nông sản địa phương cho thị trường Tết. Các đặc sản địa phương cũng phù hợp để doanh nghiệp bán lẻ đưa vào giỏ hàng làm quà biếu, cung cấp số lượng lớn cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Năm nay, bên cạnh việc kinh doanh giỏ quà Tết theo hình thực trực tiếp, các siêu thị đã đẩy mạnh sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, từ giữa tháng 11, trên trang web chính thức của hệ thống siêu thị BigC, Vinmart, Aeon… các giỏ quà Tết Quý Mão 2023 đã chính thức được giới thiệu. Để kích cầu tiêu dùng, bên cạnh việc thiết kế nhiều giỏ quà đa dạng mẫu mã và giá cả, các nhãn hàng còn đưa ra nhiều chương trình khuyễn mại, quà tặng đi kèm cũng những mức chiết khấu lên tới 15% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, các đơn vị này cũng đẩy mạnh bán hàng online qua mạng xã hội Facebook, Zalo…

Cùng với hệ thống bán lẻ hiện đại, trên các trang bán hàng online cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà đa dạng. Đơn cử trang antfarm.com.vn có mẫu giỏ quà tặng là trái cây, rau củ đạt tiêu chuẩn VietGap hoặc nhập khẩu với mức giá từ 650.000 - 1.999.000 đồng/giỏ; trang quatangdongbac.com có các mẫu giỏ quà theo những chủ đề như Thuận lợi, Sung túc, Hạnh xuân… với giá từ 800.000 đồng/giỏ…

Một số đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, tiểu thương cũng bày bán giỏ quà Tết trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada… với giá từ 150.000 - 850.000 đồng/giỏ. Đặc biệt, một số doanh nghiệp còn giới thiệu những giỏ quà Tết handmade, sản phẩm OCOP, thương hiệu nông sản địa phương như cá kho làng Vũ Đại, giò me Nghệ An, nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), các loại trà thảo dược Đà Lạt…

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu