Thị trường Canada ưa chuộng sản phẩm nội thất, mỹ nghệ mang bản sắc văn hóa, thân thiện môi trường
(THPL) - Quan tâm đến yếu tố bền vững, thân thiện môi trường, yêu thích những sản phẩm mang bản sắc truyền thống văn hóa và nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau là xu hướng tiêu dùng sản phẩm gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ của người dân xứ sở lá phong Canada.
Tin liên quan
- Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
Nhiều siêu thị điện máy giảm giá tivi sâu đến gần 90%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy loạt mỹ phẩm kém chất lượng
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
» Canada tăng nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất từ Việt Nam
» Khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Tại Canada, sự đa dạng về chủng tộc khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến truyền thống văn hóa và nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau. Xu hướng tiêu dùng trên góp phần tạo ra một thị trường mới cho mặt hàng gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ. Đây là cơ hội để các nhà kinh doanh mặt hàng này của Việt Nam đẩy mạnh thiết kế các sản phẩm mang bản sắc Việt xuất khẩu vào Canada.
Bên cạnh xu hướng tiêu dùng, nhu cầu trang trí nhà cửa và sân vườn cũng được người dân tại quốc gia này quan tâm rất nhiều. Họ mong muốn trang trí không gian sống của mình theo hướng tiện nghi và sinh động hơn. Vì vậy, một số mặt hàng mà doanh nghiệp Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang Canada như: đồ gỗ nội thất - mỹ nghệ, mây tre đan, gốm, hàng thêu thủ công, sơn mài… Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế các sản phẩm đảm bảo tính sáng tạo, chất lượng cao nhưng giá cả phải phù hợp.
Ngoài ra, tiêu dùng bền vững cũng là mối quan tâm của người Canada. Họ yêu thích những sản phẩm có thiết kế mang đậm tính nhân văn, sản phẩm được làm từ chất liệu tự nhiên, thân hiện môi trường. Đây là mấu chốt quan trọng đối với thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Vì chúng ta có thế mạnh về nguồn nguyên liệu thiên nhiên, từ đó có thể phát triển những sản phẩm đúng với thị hiếu của người dân quốc gia này.
Một vấn đề các doanh nghiệp Việt cần lưu tâm nữa là thị trường Canada đã xuất hiện nhiều nhà xuất khẩu đồ gỗ nội thất, thủ công mỹ nghệ trên thế giới. Do đó nguồn cung đã trở nên phong phú và đa dạng. Các doanh nghiệp Việt muốn thâm nhập, gia tăng thị phần tại thị trường này cần phải có một sản phẩm mới hoặc mang tính đột phát để cạnh tranh với đối thủ khác có cùng loại mặt hàng. Cùng với đó, doanh nghiệp cần không ngừng tập trung phát triển chất lượng, dịch vụ hoặc nhãn hiệu. Việc xây dựng trang web gồm hình ảnh sản phẩm bắt mắt và cơ sở sản xuất tạo ấn tượng chuyên nghiệp cũng sẽ thuận lợi rất nhiều cho gia tăng mức độ tin cậy và quá trình hợp tác với các nhà nhập khẩu Canada.
Để khai thác hiệu quả thị trường Canada, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến khả năng hợp tác với các doanh nghiệp địa phương, nền tảng thương mại điện tử để tăng sự hiện diện mà vẫn tiết kiệm chi phí…
Hoàng Yến
Tin khác
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
-
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
-
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
-
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
(THPL) -Trong tháng 11/2024, khách hàng sở hữu các mẫu xe Peugeot sẽ nhận được mức ưu đãi hấp dẫn, bao gồm 50% lệ phí trước bạ từ Chính...16/11/2024 10:40:00MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
(THPL) - Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương...21/11/2024 16:02:47BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(THPL) - Ngày 19/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại...21/11/2024 16:03:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...
- Cách tháo nắp bồn cầu tại nhà
- keo dán đá 2 thành phần
- Mua tường cây giả trong nhà tại ATZDECOR