Thị trường Canada ưa chuộng sản phẩm nội thất, mỹ nghệ mang bản sắc văn hóa, thân thiện môi trường
(THPL) - Quan tâm đến yếu tố bền vững, thân thiện môi trường, yêu thích những sản phẩm mang bản sắc truyền thống văn hóa và nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau là xu hướng tiêu dùng sản phẩm gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ của người dân xứ sở lá phong Canada.
Tin liên quan
- Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
Thịnh hành sản phẩm len móc handmade
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
» Canada tăng nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất từ Việt Nam
» Khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
Tại Canada, sự đa dạng về chủng tộc khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến truyền thống văn hóa và nghệ thuật từ nhiều quốc gia khác nhau. Xu hướng tiêu dùng trên góp phần tạo ra một thị trường mới cho mặt hàng gỗ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ. Đây là cơ hội để các nhà kinh doanh mặt hàng này của Việt Nam đẩy mạnh thiết kế các sản phẩm mang bản sắc Việt xuất khẩu vào Canada.
Bên cạnh xu hướng tiêu dùng, nhu cầu trang trí nhà cửa và sân vườn cũng được người dân tại quốc gia này quan tâm rất nhiều. Họ mong muốn trang trí không gian sống của mình theo hướng tiện nghi và sinh động hơn. Vì vậy, một số mặt hàng mà doanh nghiệp Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang Canada như: đồ gỗ nội thất - mỹ nghệ, mây tre đan, gốm, hàng thêu thủ công, sơn mài… Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế các sản phẩm đảm bảo tính sáng tạo, chất lượng cao nhưng giá cả phải phù hợp.
Ngoài ra, tiêu dùng bền vững cũng là mối quan tâm của người Canada. Họ yêu thích những sản phẩm có thiết kế mang đậm tính nhân văn, sản phẩm được làm từ chất liệu tự nhiên, thân hiện môi trường. Đây là mấu chốt quan trọng đối với thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Vì chúng ta có thế mạnh về nguồn nguyên liệu thiên nhiên, từ đó có thể phát triển những sản phẩm đúng với thị hiếu của người dân quốc gia này.
Một vấn đề các doanh nghiệp Việt cần lưu tâm nữa là thị trường Canada đã xuất hiện nhiều nhà xuất khẩu đồ gỗ nội thất, thủ công mỹ nghệ trên thế giới. Do đó nguồn cung đã trở nên phong phú và đa dạng. Các doanh nghiệp Việt muốn thâm nhập, gia tăng thị phần tại thị trường này cần phải có một sản phẩm mới hoặc mang tính đột phát để cạnh tranh với đối thủ khác có cùng loại mặt hàng. Cùng với đó, doanh nghiệp cần không ngừng tập trung phát triển chất lượng, dịch vụ hoặc nhãn hiệu. Việc xây dựng trang web gồm hình ảnh sản phẩm bắt mắt và cơ sở sản xuất tạo ấn tượng chuyên nghiệp cũng sẽ thuận lợi rất nhiều cho gia tăng mức độ tin cậy và quá trình hợp tác với các nhà nhập khẩu Canada.
Để khai thác hiệu quả thị trường Canada, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến khả năng hợp tác với các doanh nghiệp địa phương, nền tảng thương mại điện tử để tăng sự hiện diện mà vẫn tiết kiệm chi phí…
Hoàng Yến
Tin khác
-
Bệnh Viện RHM Sài Gòn hợp tác AUSTDEC nâng tầm phục hình răng sứ kỹ thuật số trong xuất khẩu
-
Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2025
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
(THPL) - Tối ngày 4/11/2024 tại Hà Nội, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề...06/11/2024 00:00:00Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
(THPL) - Tổng cục Hải quan yêu cầu cục trưởng cục hải quan các tỉnh, thành phố quán triệt và chỉ đạo các đơn vị thuộc cục tăng cường...12/11/2024 20:17:26“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
(THPL) - Thay lời tri ân Quý khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng VietinBank trong thời gian vừa qua, từ ngày 08/11/2024 - 28/2/2025 VietinBank...08/11/2024 15:03:00Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia