Thị trường căn hộ Hà Nội: 2 lý do then chốt khiến khách hàng nhanh “xuống tiền”
(THPL) - Căn hộ chung cư đã trở lại vị thế kênh đầu tư hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm. Cùng với đó, nhu cầu sống tiện ích đã khiến căn hộ tại Hà Nội tiếp tục thu hút khách hàng là nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực.
Tin liên quan
- Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millenia Long An
» Hanoi Melody Residences: Căn hộ đa diện tích đáp ứng mọi nhu cầu
» Hanoi Melody Residences thu hút gia đình trẻ nhờ loạt tiện ích giáo dục tinh anh
» Căn hộ Hanoi Melody Residences – Xứng tầm chuẩn sống mới
Đây là 2 yếu tố then chốt khiến thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục giữ nhiệt.
Lợi nhuận ngay khi xuống tiền, thị trường không có chỗ cho sự chần chừ
Hơn một tháng sau khi đặt mua căn hộ 3 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm), vợ chồng anh Hùng vẫn hân hoan. Nhìn lại hành trình “đi săn” nhà mới, anh không khỏi giật mình khi đã kéo dài qua… 3 năm.
Đến khi mua được nhà, anh mới nhận ra sự lưỡng lự của mình đã phải “trả giá” bằng mấy trăm triệu đồng vì xu thế tăng giá chung. Bù lại, căn hộ của anh đã có người ngỏ ý mua lại với mức chênh hơn 100 triệu đồng. “Tôi mua để ở nên không bán, nhưng việc người mua nhà có lợi nhuận ngay khi chốt căn đang phổ biến” – anh Hùng cho biết.
Mua để ở nhưng vừa ở vừa có lãi đang là bức tranh chung. Điều này hoàn toàn trái ngược với thị trường vài năm trước, khi căn hộ gắn liền với “xuống giá” hay thậm chí bị coi là kênh “tiêu sản”. Theo thống kê mới nhất từ batdongsan.com.vn, trong quý II vừa qua, tính chung trên toàn thị trường Hà Nội, phân khúc bình dân tăng giá đến 14%, trung cấp tăng giá 7% và cao cấp tăng giá 12% so với năm 2021.
Theo các chuyên gia, giá chung cư Hà Nội khó “hạ nhiệt” trong ngắn hạn. Do vậy, với người mua nhà có nhu cầu thực, nắm bắt đúng thời điểm ra quyết định là vô cùng quan trọng để có thể sở hữu chốn ở phù hợp trong xu hướng tăng giá. Còn với nhà đầu tư, rõ ràng căn hộ chung cư đang nhanh chóng lấy lại vị thế kênh đầu tư hiệu quả.
Ông Đỗ Văn Kiên, Tổng giám đốc PropertyX Hà Nội chia sẻ thêm: thị trường Hà Nội không có chỗ cho sự chần chừ, do dự khi xu hướng tăng giá chung có thể khiến người mua vuột mất căn hộ ưng ý trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Đây cũng là cơ hội thu về lợi nhuận ấn tượng cho những nhà đầu tư không phụ thuộc nhiều vào đòn bẩy tài chính.
Nhu cầu sống tiện ích thúc đẩy thị trường căn hộ
Bên cạnh sức hấp dẫn lợi nhuận, giá trị sống vượt trội mà cư dân được thụ hưởng tại các tổ hợp đa tiện ích trở thành động lực làm nên sự sôi động của thị trường căn hộ.
Cách đây 6 tháng, chị Thúy Hằng – vốn sống tại đường Trương Định quyết định thuê căn hộ 82m2 tại một tổ hợp đô thị thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhằm trải nghiệm chất sống cao tầng. Tại đây, con trai chị tự đi học, trong khi các tiện ích bể bơi, siêu thị, bệnh viện, phòng tập thể chất, dịch vụ giáo dục… đều được cung cấp đầy đủ chỉ với “một nút bấm thang máy”. “Chất sống tiện lợi đúng như cả nhà tôi mong đợi, khác hẳn với cuộc sống trong ngõ nhỏ. Nhờ trải nghiệm thực tế, gia đình tôi đã quyết định mua căn hộ mới gồm 3 phòng ngủ, rộng 145m2 tại khu Tây Nam Linh Đàm”.
Dự án chị Hằng “chốt căn” là Hanoi Melody Residences. Theo chị Hằng, dự án này sở hữu hệ tiện ích ấn tượng với hạ tầng giao thông thông thuận tiện, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sống, giải trí và chăm sóc sức khỏe của gia đình chị.
Khi dự án hoàn thiện, gia đình chị Hằng và cộng đồng cư dân sẽ có thể ung dung dạo bộ tại công viên xanh mát nội khu, đường dạo bộ bốn mùa, quảng trường Ciao, đại lộ Green Avenue... Sau mỗi ngày làm việc, các cư dân sẽ chăm sóc sức khỏe tại vườn Gym Tropical, những sec tennis tại khu thể thao đa năng hay thả mình vào dòng nước mát lành tại khu vực hồ bơi Aqua Melody với diện tích lên tới gần 1000m2.
Dành cho những gia đình có con nhỏ, Hanoi Melody Residences cung cấp tiện ích trường mẫu giáo nội khu. Đón đợi các bé sau những giờ trên lớp là phố đi bộ Do Re Mi, vườn xích đu, vườn nghệ thuật Artwork… Ở độ tuổi lớn hơn, bao quanh dự án là hàng chục trường tiểu học, trung học và đại học uy tín, hình thành môi trường giáo dục tinh anh cho con em của cộng đồng cư dân. Tất cả sẽ làm nên “lực đẩy” để con trẻ sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu.
Trên thực tế, xu hướng “bỏ đất, lên tầng” để tận hưởng chất sống tiện nghi như gia đình chị Hằng đang ngày càng phổ biến tại Hà Nội. Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2022 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy nhà đất trong các ngõ có mức độ quan tâm giảm đều ở các quận huyện. Trong khi đó, mức độ quan tâm đến các loại hình bất động sản (BĐS) phục vụ nhu cầu ở thực và kinh doanh, sản xuất như: Chung cư cao cấp, trung cấp và các sản phẩm BĐS cho thuê đều gia tăng.
Sự “hợp lực” của hai yếu tố then chốt là tiềm năng sinh lời cùng khả năng cung cấp chất sống tiện nghi, thị trường căn hộ tại Hà Nội với các dự án nổi bật như Hanoi Melody Residences tiếp tục hấp dẫn cả khách mua nhà ở thực và giới đầu tư.
Huy Quang
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...