Thị trường bánh Trung thu 2023: Khởi động sớm, nhiều mẫu mã “độc lạ”
(THPL) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại Hà Nội, nhiều nhãn hàng bánh Trung thu đã bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo trên khắp các con phố.
Tin liên quan
- Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ
Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
Dự báo xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025
Thị trường Canada ưa chuộng sản phẩm nội thất, mỹ nghệ mang bản sắc văn hóa, thân thiện môi trường
» Bánh Trung thu mini hình thú ngộ nghĩnh hút khách
» Bánh trung thu giá rẻ bán tràn lan trên chợ mạng, người tiêu dùng nên cẩn trọng
Mùa bánh năm nay được các nhà sản xuất tăng sản lượng và chủng loại bánh, mẫu mã đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, từ bình dân cho đến cao cấp. Không chỉ có mặt ở các tuyến phố, các siêu thị hay đại lý bán lẻ cũng đã chuẩn bị cho riêng mình một lượng sản phẩm dồi dào với đủ chủng loại.
Theo nhân viên bán hàng Nguyễn Hồng Sáng, quầy hàng bánh Madame Hương (Hồ Tây) cho biết, quầy được mở từ cuối tháng 8 nhưng sức mua hiện không có sự khởi sắc, đa số bán được vào buổi chiều và chiều tối. Những hộp bánh trung thu thương hiệu Madame Hương được thiết kế mang một chủ đề thống nhất về Phố Cổ Hà Nội. Giá dao động từ 170.000 đồng đến 1.839.000 đồng.
Năm nay, thị trường bánh trung thu quay trở lại khá sôi động với đột phá của rất nhiều thương hiệu. Bên cạnh các loại bánh truyền thống với giá cả phải chăng thì hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp chủ đạo, mang đậm dấu ấn thương hiệu.
Giá bánh cao cấp dao động từ 800.000 đồng - 3.000.000 đồng/ hộp, giá bánh bình dân từ 50.000 đồng - 200.000 đồng/ chiếc tuỳ loại. Còn tại các chợ đầu mối, giá bán nguyên liệu cũng được bình ổn. Cụ thể, giá hạt dưa không vỏ 160.000 đồng/kg, mứt bí 40.000 đồng/kg, mứt chanh 45.000 đồng/kg, hạt điều nát 95.000 đồng/kg, hạt sen 125.000 đồng/kg, bột dẻo 50.000 đồng/kg, đậu từ 40.000-43.000 đồng/kg…
Ông Wong Chi Minh, Bếp trưởng bếp Quảng Đông Khách sạn JW Marriott Hà Nội cho biết, "khách sạn của chúng tôi sẽ có một sự thay đổi mới mẻ, điển hình là sự xuất hiện của hộp cao cấp với cỡ bánh nhỏ hơn các năm trước và rượu, thiết kế hộp với tông màu xanh ngọc, bắt mắt."
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm chú trọng tới bao bì, vỏ hộp sang trọng, thiết kế bắt mắt hơn để phục vụ nhu cầu biếu tặng.
Theo khảo sát thực tế của phóng viên, bánh Trung Thu Kinh Đô Trăng Vàng có giá từ 570.000 đồng đến 1.300.000 đồng . Bánh Trăng Vàng Black&Gold Kinh Đô có giá từ 640.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Các sản phẩm bánh tặng 1 trứng hai trứng có giá trong khoảng từ 55.000 đồng đến 171.000 đồng.
Được xem là một trong những thương hiệu bánh trung thu gạo cội, bánh trung thu Bảo Phương đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết trung thu.
Giá 1 hộp bánh trung thu cao cấp đến bình dân được dao động: Hộp 2 bánh trung thu nướng – dẻo nhân đậu xanh là 145.000 đồng – 160.000 đồng cho tới hộp 4 bánh trung thu nhân thập cẩm cổ truyền: 315.000 đồng – 335.000 đồng.
Bên cạnh kênh phân phối trực tiếp thì năm nay, các loại bánh Trung thu còn cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Grab... cũng như các nền tảng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo...
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2023, Sở Công Thương Hà Nội cũng khuyến nghị, người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thiết yếu dịp Tết Trung thu. Phải tìm hiểu kỹ, lựa chọn, nhận biết và sử dụng các sản phẩm bánh, kẹo, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tránh chọn hàng rẻ, hàng kém chất lượng.
Quốc An (Bài, ảnh)
Tin khác
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
-
Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
-
Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
-
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
-
Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024, tôn vinh sự đổi mới sáng tạo trong trải nghiệm Hội viên
(THPL) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được...12/11/2024 14:33:00Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ
(THPL) - Với những ưu điểm của thương mại điện tử (TMĐT), nhiều doanh nghiệp đã ngày càng quan tâm hơn tới việc sử dụng phương thức...12/11/2024 11:10:18Giá vàng và ngoại tệ ngày 12/11: Vàng SJC và nhẫn trơn giảm mạnh, USD chạm mốc 105,5
(THPL) – Trên thế giới, đồng USD tiếp tục mạnh lên đã gây áp lực lên vàng và khiến kim loại quý này lao dốc. Trong nước, vàng miếng SJC và...12/11/2024 09:46:27Phiêu Du Show: Nỗ lực mang màu sắc âm nhạc đương đại qua từng sự kiện giàu cảm xúc
(THPL) - Dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2024, nhưng Phiêu Du Show với một con đường âm nhạc mang màu sắc đương đại,...12/11/2024 14:28:20
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia