13:30 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa

Thí sinh thi vào Trường chuyên Lam Sơn có bài thi từ 1 điểm lên 9 điểm sau phúc khảo

23:58 03/06/2024

(THPL) – Một bài thi của thí sinh thi vào Trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, sau khi bị điểm 1 đã phúc khảo và kết quả bất ngờ là bài thi này lại được 9 điểm. Sự việc hi hữu này đang là tâm điểm của dư luận tại tỉnh Thanh Hóa.

Chiều ngày 3/6, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, Sở này vừa công bố kết quả phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025.

Điều đặc biệt, trong số những bài thi phúc khảo của các thí sinh, bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm và kết luận sau khi phúc khảo là 9 điểm, đã nhận được nhiều quan tâm của dư luận.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa năm học 2024-2025.

Sự cách biệt về điểm số sau phúc khảo của bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi khiến dư luận không khỏi băn khoăn và đặt ra nhiều câu hỏi. Liệu có sự nhầm lẫn khi lên điểm cho học sinh này hay không và liệu có sai sót gì trong khâu chấm bài và lên điểm bài thi của thí sinh này.

Trước sự việc hi hữu này, trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Văn Dĩnh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết thông tin một thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025, có điểm phúc khảo tăng từ 1 lên 9 điểm là đúng sự thật.
Danh sách các thi sinh có bài thi phúc khảo có tên thí sinh Ngô Hoàng Khôi.

Theo ông Dĩnh, nguyên nhân của việc sau phúc khảo điểm số thí sinh tăng đột biến là do lỗi trong quá trình nhập điểm. "Thực tế bài chấm thi ban đầu em học sinh này đạt điểm 9 môn toán, nhưng bộ phận lên điểm đã nhập nhầm là 1 điểm", ông Dĩnh cho hay.

Cũng theo ông Dĩnh cho biết, ngoài trường hợp trên, còn một học sinh khác phúc khảo bài thi điểm cũng thay đổi từ 6,5 xuống 4 điểm, và cũng do lỗi khi nhập điểm; 4 học sinh còn lại có điểm số tăng sau khi chấm lại bài thi.

Đây có thể là sai sót hy hữu trong việc tuyển sinh vào ngôi trường nổi tiếng ở Thanh Hóa, và sai sót ở khâu nào hiện cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành xác minh làm rõ để xử lý.

Theo thông tin tra cứu trên mạng, em Ngô Hoàng Khôi thi chuyên Toán với kết quả điểm từng môn là: Ngữ văn đạt 7,5 điểm; Toán (chung) 9,5 điểm; tiếng Anh 8,0 điểm và Toán (chuyên) 1 điểm.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu