15:46 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thí điểm thanh toán tiền xăng dầu bằng ví điện tử

14:54 24/10/2019

(THPL) - PVOIL bắt tay ví MoMo triển khai thanh toán điện tử trong bán lẻ xăng dầu. Theo đó, từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm.

Ngày 23/10/2019, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (viết tắt Ví MoMo) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược triển khai thanh toán điện tử trong bán lẻ xăng dầu. Theo đó, từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm.

Thực hiện thí điểm thanh toán bằng ví điện tử tại các cây xăng PVOil và COMECO (Ảnh: VTV)

Theo VTV, nếu hoạt động thử nghiệm tiến triển tốt, nhiều khả năng, tiện ích thanh toán này sẽ được áp dụng trên toàn quốc kể từ tháng 11. Khách hàng mua xăng có thể thanh toán điện tử tại 618 cửa hàng xăng dầu của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - Công ty cổ phần (PVOIL) và các đơn vị liên kết của PVOIL.

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.

Vietnam Finance cho biết, như vậy, cho đến nay, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR, nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của PVOIL.

Hình thức thanh toán bằng ví điện tử đang trở thành xu hướng của thời đại mới, nhằm tối giản hóa phương thức thanh toán truyền thống bằng tiện mặt và mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ. 

Thực chất, PVOIL đã từng kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử, trong đó đã liên kết với hệ thống 16 ngân hàng, mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang tiếp cận và thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt. Việc liên kết với Momo - ví điện tử đang sở hữu 12 triệu người dùng có thể là bước tiến lớn trong việc thanh toán tiêu dùng tại Việt Nam. 

Hoàng Vân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu