Theo khảo sát người tiêu dùng toàn cầu thì ngày càng nhiều người chuộng hải sản có chứng nhận
(THPL) - Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC) mới đây đã công bố một báo cáo khảo sát người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có Trung Quốc - thị trường tiêu thụ thủy sản quan trọng của thế giới. Cũng theo khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Hội đồng thì ngày càng nhiều người chuộng hải sản có chứng nhận.
Tin liên quan
Doanh nghiệp Việt Nam và bước tiến đột phá trong ngành sản phẩm cho chó cưng
Công ty Điện lực Quảng Ninh tập trung đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số
Công ty cổ phần than Cao Sơn - TKV chúc mừng ngày thành lập TCĐT Thương hiệu và Pháp luật
Khởi công 2 dự án thuộc Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công ty Điện lực Quảng Ninh luôn tự hào đi lên cùng truyền thống ngành điện
Kết quả khảo sát cho thấy 75% người tiêu dùng Trung Quốc tin rằng thủy sản có nhãn sinh thái là lựa chọn lành mạnh hơn, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu (56%), đứng đầu thế giới. 59% người Trung Quốc được hỏi cho biết họ biết đến nhãn sinh thái MSC Ecolabel, 89% người tiêu dùng tin tưởng thủy sản có nhãn MSC Ecolabel.
Được biết, cuộc khảo sát về tiêu thụ thủy sản toàn cầu này được thực hiện 2 năm một lần, và cuộc khảo sát này nhằm vào hơn 25.000 người tiêu dùng tại 23 quốc gia trên thế giới. 2.245 người Trung Quốc tham gia cuộc khảo sát này đến từ gần 20 chợ và siêu thị, bao gồm Metro, Carrefour...
.jpg)
So với cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2020, ngày càng có nhiều người tin rằng "lựa chọn tiêu dùng cá nhân có thể thay đổi sức khỏe của đại dương", và 70% người Trung Quốc được hỏi tin rằng lựa chọn của họ có thể thay đổi tương lai của đại dương và tin rằng tỷ trọng thủy sản có nguồn gốc đạt 74%, cao hơn mức trung bình toàn cầu.
28% người tiêu dùng thủy sản Trung Quốc cho biết trong năm qua, hành động bảo vệ tài nguyên biển của họ là mua hải sản bền vững, so với 24% trên toàn cầu và 33% người tiêu dùng Trung Quốc khác sẵn sàng mua hải sản bền vững để bảo vệ tài nguyên biển.
Từ góc độ phân bổ độ tuổi, những người tiêu dùng sẵn sàng hành động để bảo vệ đại dương là người tiêu dùng thế hệ Z, điều này phản ánh rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, sẵn sàng chủ động hiểu và quan tâm đến đại dương bền vững.
Rupert Howes, Giám đốc điều hành của MSC, cho biết: Người tiêu dùng và thị trường là những động lực mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi ngành và nhu cầu tiêu dùng gia tăng có thể cho phép đánh bắt bền vững. Những ngư dân tham gia hoạt động này được hưởng lợi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đối mặt với những thách thức to lớn và làm thế nào để tăng cường hơn nữa sự tham gia chính sách của chính phủ là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của nghề cá toàn cầu.
Đối với Việt Nam, mặc dù hiện xuất khẩu hải sản đang tăng mạnh, tập trung vào một số mặt hàng như: Cá ngừ (tổng xuất khẩu cá ngừ nửa đầu năm tăng 56% đạt 553 triệu USD); bạch tuộc (kim ngạch 344 triệu USD trong nửa đầu năm, tăng 29% so với cùng kỳ); nhuyễn thể hai mảnh vỏ, cua ghẹ (tăng trưởng 11-54% so với cùng kỳ). Tuy vậy, theo các chuyên gia, xu hướng tiêu dùng thế giới nói chung, Trung Quốc nói riêng thay đổi sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu hải sản của Việt Nam. Đặc biệt là việc chưa gỡ được thẻ vàng IUU vẫn đang khiến cho cánh cửa xuất khẩu cá ngừ cũng như các mặt hàng hải sản khai thác của Việt Nam bị cản trở ít nhiều.
Trong bối cảnh đó, việc gỡ thẻ vàng IUU và đẩy mạnh sản xuất những sản phẩm hải sản có nhãn sinh thái là hướng đi bền vững cho doanh nghiệp hải sản Việt Nam thời gian tới. Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Ánh- Giám đốc Công ty CP Thủy sản Sông Tiền mong mỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để gỡ thẻ vàng IUU. Còn bản thân doanh nghiệp sẽ bắt nhịp những xu hướng của thị trường để sản xuất những sản phẩm phù hợp.
Lưu Kỳ (tổng hợp)
Tin khác
Doanh nghiệp Việt Nam và bước tiến đột phá trong ngành sản phẩm cho chó cưng
Bộ GD&ĐT chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Làm gì để bóng đá Việt Nam thoát cảnh ‘chạy cơm từng bữa’
Học phí, giá gạo và dịch vụ y tế đẩy CPI tăng 0,25% trong tháng 11
Công an truy tìm kẻ cầm đầu sới bạc lớn ở Thanh Hóa
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết tháng 6/2024
Các doanh nghiệp rục rịch công bố thưởng Tết, có nơi cao nhất 200% lương
(THPL) - Năm nay, thưởng Tết cho lao động, nhân viên nhiều ngành nghề được dự báo là thấp do khó khăn chung của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên,...29/11/2023 12:58:01Chiêm ngưỡng các golfer huyền thoại vung gậy ở Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023
THPL - Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đã bắt đầu và những người yêu mến golf ở Việt Nam có mặt tại Vinpearl Nha Trang vô cùng phấn khích khi các...29/11/2023 11:10:01Việt Nam dự kiến áp dụng thu phí không dừng ETC tại 5 sân bay
(THPL) - Ngày 28/11, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thu phí tự...29/11/2023 12:53:15BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng Bancassurance
(THPL) - Chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) (28/12/2005 – 28/12/2023), từ nay đến 28/12/2023, BIC gửi tặng...29/11/2023 12:41:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
(THPL) - Tiếp tục mở rộng mạng bay đến với Australia, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay mới kết nối Perth, Adelaide, hai thành phố lớn thứ tư và thứ năm của “xứ sở chuột túi” với TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phó Thủ hiến bang Tây Australia - Rita Saffioti, Bộ trưởng Du lịch bang Nam Australia - Zoe Bettison, Lãnh đạo sân bay Perth và sân bay Adelaide đã cùng chúc mừng đường bay mới của Vietjet. - VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
- Chuyên gia: Cơ hội hướng tới nguồn thu khổng lồ cho GSM từ thị trường...
- VinFast ký với Yorkville Advisors thỏa thuận mua cổ phiếu trị giá lên tới 1...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế giới
(THPL) - Vừa qua, tờ Newsweek đã công bố danh sách bình chọn các tập đoàn, doanh nghiệp top đầu thế giới trong các ngành nghề kinh tế, xã hội, đầu tư, dịch vụ, kỹ thuật then chốt, được phối hợp thực hiện đánh giá cùng với đối tác nghiên cứu thị trường Statista, để vinh danh các công ty đáng tin cậy nhất. Chỉ những tập đoàn/công ty đủ điều kiện theo các tiêu chí mới được tham gia cuộc bình chọn này. Mỗi vị trí trong bảng xếp hạng lần này là sự công nhận tích cực dựa trên cuộc khảo sát và nghiên cứu người tiêu dùng rộng rãi vào thời điểm tương ứng và tính đến hết ngày 19 tháng 7 năm 2023. - Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam
- PNJ nhận giải thưởng Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023
- Sun Hospitality Group lần đầu tiên đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh -...
- Báo giá chứng chỉ iso 9001 Chi tiết
- Martino máy thủy bình laser chính hãng
- BeeCost