04:15 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thêm tuyến cáp quang thứ ba từ Việt Nam gặp sự cố

Phương Anh (tổng hợp) | 19:36 23/02/2022

(THPL) - Ngày 23/2, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) đã gặp sự cố từ hôm 18/2.

Theo thông báo từ đơn vị quản lý, tuyến cáp IA hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) đang bảo dưỡng để khắc phục các sự cố, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 2.

Theo Zing.vn đưa tin, tuyến cáp biển IA có chiều dài 6.800 km, dung lượng 3,84 Tb/s và được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Đây là tuyến cáp quang quan trọng trong việc trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Thêm tuyến cáp quang thứ ba từ Việt Nam gặp sự cố. Ảnh: Internet

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 3 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố gồm: IA, APG và AAG. Trong đó APG và AAG gặp sự cố từ cuối năm ngoái nhưng chưa khắc phục xong.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, theo lịch mới nhất, thời gian sửa chữa các lỗi trên nhánh S1I của tuyến cáp quang biển AAG sẽ kéo dài từ ngày 25/2 đến 13/3/2022. Với APG, dự kiến hoàn thành sửa chữa vào ngày 24/2. Với hiện trạng này, Internet Việt Nam đi quốc tế tiếp tục bị ảnh hưởng.

Trước đó tại sự kiện Ngày Internet Việt Nam 2021, vấn đề độ ổn định và chất lượng cáp quang cũng được đưa ra bàn luận. Theo đại diện của Viettel Networks, trong 5 năm gần đây, các tuyến cáp quang biển Việt Nam ra khu vực bị đứt trung bình 10 lần mỗi năm, mỗi lần trục trặc kéo dài một tháng. Do vậy, các doanh nghiệp chỉ sử dụng được khoảng 3/4 các tuyến cáp.

Các khách mời tại phiên tọa đàm cho rằng ngoài việc mở rộng số lượng tuyến cáp, các doanh nghiệp trong nước cần đặt dung lượng dự phòng lớn hơn, đẩy mạnh sử dụng sản phẩm công nghệ trong nước.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu