13:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm bé trai 3 tuổi dương tính với bạch hầu

13:58 23/07/2020

(THPL) - Ngày 23/7, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, ngành y tế Gia Lai vừa phát hiện bé trai tên Ksor K (gần 3 tuổi, làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai) dương tính với bạch hầu. Hiện K đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai, sức khoẻ ổn định.

Như vậy đến thời điểm này toàn tỉnh Gia Lai đã có 25 ca dương tính với bạch hầu (xã Hải Yang và xã Đắk Sơ Mei của huyện Đắk Đoa có 23 ca; xã Ia O, huyện Ia Grai có 2 ca). Trong tổng số 25 ca dương tính với bạch hầu đã có 1 trường hợp bệnh nhi 4 tuổi ở là Bông Hiot, xã Hải Yang tử vong.

Theo ông Hải, các trường hợp dương tính với bạch hầu trên địa bàn đang được điều trị, tình trạng sức khoẻ tiến triển tốt. Với các trường hợp nghi nghiễm sẽ tiếp tục được theo dõi và thực hiện cách ly đủ 2 tuần. Cùng với đó, ngành y tế Gia Lai đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cung cấp huyết thanh kháng độc tốt bạch hầu để điều trị cho các ca bệnh, theo báo Tiền Phong. 

Thêm bé trai 3 tuổi dương tính với bạch hầu (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng mở rộng vắcxin Td cũng được thực hiện đối với người dân huyện Đak Đoa.

Tại ổ dịch tại làng O, xã biên giới Ia O đang được ngành chức năng quyết liệt khống chế.

Ông Siu Nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia O, cho biết: Lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân đã được xã triển khai cấp phát, hỗ trợ kịp thời để người dân yên tâm cách ly phòng, chống dịch.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó ngày 21/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, làm Trưởng đoàn, cùng với các Tổ công tác của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có buổi làm việc với đại diện ngành y tế các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum về công tác khám, điều trị bệnh bạch hầu.

Theo bà Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nhìn chung các tỉnh Tây Nguyên đều gặp phải khó khăn trong việc tìm nguồn cung huyết thanh kháng độc tố bạch hầu để điều trị bệnh nhân.

Do đó, Bộ Y tế cần sớm có giải pháp để hỗ trợ ngành y tế các tỉnh Tây Nguyên tháo gỡ các khó khăn để đạt hiệu quả trong công tác phòng bệnh và dập dịch.

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp các tỉnh Tây Nguyên theo chỉ đạo của Bộ Y tế trong việc chuẩn đoán và điều trị bệnh nhân bạch hầu. Đặc biệt, cần đẩy mạnh việc hỗ trợ điều trị bằng hình thức hội chẩn trực tuyến đối với các ca bệnh khó, diễn biến phức tạp.

Cùng quan điểm trên, ông Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, cho rằng việc hội chuẩn trực tiếp với sự tham gia của nhiều đơn vị sẽ giúp công tác điều trị các bệnh nhân nặng đạt hiệu quả tốt hơn.

Bộ Y tế đã giao cho Bệnh viện Bạch Mai làm đầu mối đưa huyết thanh kháng độc tố bạch hầu về điều trị cho bệnh nhân bạch hầu, dự kiến trong cuối tháng 7/2020 sẽ có nguồn thuốc cung cấp cho các tỉnh Tây Nguyên.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu