13:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

13:47 20/11/2017

(THPL) - Bốn cháu nhỏ bất ngờ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh trong sáng ngày 20/11. Hiện tại, người nhà các trẻ tử vong đang có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Theo thông tin ban đầu trên báo Công an TP.HCM, chỉ từ 2h đến 9h30 sáng ngày 20/11 đã có 4 trẻ sơ sinh đang nằm tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh tử vong. Hiện tại, người nhà của các trẻ tử vong đang có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

nam-1510884078453
Bác sĩ Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Ảnh: Báo Dân trí

Theo báo VOV, sáng 20/11, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận có việc trẻ tử vong. Tuy nhiên, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm lồng, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong khi mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, tại đây có ngày có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong: “Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc và mời các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên.

Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Trước đó, ngày 15/11, cũng tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện sau 14 ngày điều trị.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu