13:29 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt

09:38 24/03/2022

(THPL) - Thêm 36 người có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như: đau đầu, nôn, ói, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa tại Đà Lạt.

Báo VietNamnet đưa tin, ngày 23/3, Sở Y tế Lâm Đồng thông tin Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận thêm 36 người nhập viện với các triệu chứng giống nhau như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu…, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân cho biết đều ăn bánh mì của thương hiệu Liên Hoa được bán ở các tiệm trên đường Trần Phú, Phan Chu Trinh… Như vậy, tính từ hôm 18/3 tới nay, có 84 người phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại địa chỉ trên.

Tiệm bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt. Ảnh: Internet

Liên quan đến sự việc, theo báo Thanh niên, từ ngày 18/3 đến nay có hàng chục người trong đó có nhiều đoàn du khách, nhiều vận động viên điền kinh, cầu lông và người dân sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa đã bị ngộ độc thực phẩm phải đến bệnh viện cấp cứu và điều trị.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên, ngành y tế Lâm Đồng yêu cầu các cửa hàng bán bánh mì Liên Hoa liên quan đến vụ ngộ độc phải tạm ngừng hoạt động để làm rõ.

Trước đó, khi cơ quan chức năng kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì thương hiệu Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh (TP.Đà Lạt), chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng đã giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng phối hợp với Phòng Y tế TP.Đà Lạt xử lý nghiêm việc để xảy ra hàng loạt người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa trong những ngày qua tại TP.Đà Lạt.

Bà Trần Thị Ý Nhi, chủ cơ sở Liên Hoa Bakery tại số 165 Phan Chu Trinh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bà đã cùng nhân viên tới thăm hỏi các vận động viên đang thi đấu tại Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng cùng một số khách hàng khác bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì của cơ sở.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu