11:41 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 31 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM dương tính với SARS-CoV-2

15:59 13/06/2021

(THPL) - Những mẫu xét nghiệm vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là của các nhân viên làm việc trong khối hậu cần tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Tạp chí ZingNews đưa tin, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, đến sáng 13/6, đơn vị này đã hoàn thành xét nghiệm rRT-PCR cho 887 nhân viên. Trong đó, 834 mẫu âm tính, 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh

Ngoài 22 nhân viên mắc Covid-19 đã được công bố, 31 mẫu xét nghiệm dương tính tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện. Hiện những nhân viên nhiễm SARS-CoV-2 được ghi nhận tại các phòng: Công nghệ thông tin (8), Chỉ đạo tuyến (3), Hành chính Quản trị (17) và Tài chính kế toán (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8)...

53 nhân viên dương tính đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A và Nhiễm D. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cũng lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không điều trị Covid-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan. Tất cả xét nghiệm SARS-CoV-2 này đều âm tính.

Theo Báo VnExpress, 53 nhân viên dương tính này trước đó đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ hai liều. Hiện, ghi nhận 52 người hoàn toàn không có triệu chứng. Bệnh viện đang phối hợp với Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ virus của các ca dương tính sau khi đã tiêm vaccine nhằm đánh giá hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19.

Ba ngày trước, xét nghiệm tầm soát định kỳ cho nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện, tất cả đều có kết quả âm tính.

Bệnh viện phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) điều tra dịch tễ, nhận định nhiều khả năng cụm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện. Theo đó, nguồn lây từ cộng đồng lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất, phối hợp với HCDC xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong viện.

Trong những ngày tới, bệnh viện bố trí các vị trí việc làm phù hợp với thực tế, bảo đảm vừa duy trì hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân, vừa an toàn phòng chống dịch.

Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM được phát hiện từ ngày 11/6, khi một nhân viên phòng công nghệ thông tin có triệu chứng nghi ngờ, xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh viện đã khẩn trương sàng lọc, truy vết thần tốc, cách ly, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh đang điều trị cho 94 trường hợp mắc Covid-19 (bao gồm 53 nhân viên dương tính). Trong số đó, 35 trường hợp nguy kịch đã điều trị từ các ngày trước (18 người ở Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, 2 ca ECMO và 17 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp ở khoa Nhiễm D).

Sáng 13/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh sẽ tạm thời được phong tỏa và áp dụng theo đúng nguyên tắc về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 9/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh quyết định chuyển đổi công năng, chuẩn bị 400 giường chuyên tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19.

Đây còn là đơn vị hỗ trợ nhân sự và chuyên môn điều hành, quản lý Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Trong đợt một, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh là cơ sở y tế đầu tiên ở khu vực phía Nam được ưu tiên cấp vaccine Covid-19 của AstraZeneca để tiêm cho nhân viên.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu