07:08 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"The Heroes’ Journey": MB cùng các nhà báo mang yêu thương tới các bé vùng cao Y Tý

12:32 28/08/2024

(THPL) - Chiều 25/8 vừa qua, trong hành trình “The Heroes’ Journey”, chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn – Nóc nhà Y Tý , đoàn cán bộ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cùng hơn 50 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tới thăm và tặng quà tại điểm trường Phìn Hồ thuộc Trường Mầm non Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đại diện lãnh đạo MB, ông Chu Hải Công – Chánh văn phòng CEO làm trưởng đoàn cùng hơn 50 nhà báo đã tặng quà hỗ trợ cho các em học sinh và thầy cô tại điểm trường Phìn Hồ, thuộc Trường Mầm non Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai)

Các phần quà do MB và các nhà báo trao tặng gồm: áo ấm, sữa, xúc xích cho các bé, và một số máy tính bảng, đồng hồ treo tường gửi tới các cô và nhà trường để phục vụ công tác giảng dạy.

Đoàn công tác MB  với các cô trò điểm trường Phìn Hồ- Trường Mầm non Y Tý.
Đoàn công tác MB với các cô trò điểm trường Phìn Hồ- Trường Mầm non Y Tý.

Ông Chu Hải Công, trưởng đoàn công tác cho biết, trong hành trình “ The Heroes’ Journey”, chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn, đoàn đã liên hệ với Ban giám hiệu Trường Mầm non Y Tý và cùng các nhà báo tham gia hành trình thực hiện trao quà với mong muốn chia sẻ tình yêu thương cũng như động viên, tiếp sức cho các cô trò nơi đây trước thềm năm học mới 2024- 2025.

"Những phần quà đã được đoàn tích cực chuẩn bị từ rất sớm và kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các phần quà này tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp các em có thêm động lực học tập và phát triển", ông Chu Hải Công nói.

Ông Chu Hải Công đại diện đoàn công tác trao quà cho các cô trò điểm trưởng Phìn Hồ- Trường Mầm non Y Tý.
Ông Chu Hải Công đại diện đoàn công tác trao quà cho các cô trò điểm trưởng Phìn Hồ- Trường Mầm non Y Tý.

Tại buổi trao quà, không khí nhộn nhịp, đông vui hơn ngày thường khi có cả các phụ huynh đưa các học sinh tới dự.Chia sẻ niềm vui khi nhận được những món quà ý nghĩa trước dịp năm học mới 2024, cô giáo Hà Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng Trường mầm non Y Tý xúc động cảm ơn đoàn công tác.

Cô giáo Huyền cho biết, toàn Trường Mầm non Y Tý có hơn 400 học sinh. Do điều kiện địa lý phức tạp nên trường được phân ra 13 điểm trường. Rất nhiều điểm trường hiện còn nhiều khó khăn. Tại điểm trường Phìn Hồ có 50 cháu, trong độ tuổi 2-5 tuổi, với 100% là người dân tộc, trong đó chủ yếu là dân tộc Mông.

“Hôm nay các phụ huynh đưa các em học sinh tới trường nhận quà trực tiếp từ tay đoàn công tác MB, họ vui lắm. Các con thì có những món quà chuẩn bị cho năm học mới được tốt hơn như sữa, áo ấm. Những tình cảm tinh thần và vật chất mà đoàn dành tặng cho điểm trường thực sự là nguồn động viên cho cô trò làm tốt hơn, học tốt hơn nữa”, cô Hà Thị Thanh Huyền nói.

Trên đỉnh Lảo Thẩn
Trên đỉnh Lảo Thẩn

Trước đó, đoàn đã có hành trình chinh phục ngọn núi Lảo Thẩn- “Nóc nhà” của Y Tý. Đoàn chia 8 đội với mục tiêu lên đỉnh sớm nhất. Ông Chu Hải Công cho biết: " Mỗi thành viên trước khi tham gia hành trình đã phải dành thời gian luyện tập thể lực, đủ sức khỏe để leo núi, bản thân tôi tập leo 24 tầng mỗi ngày, có thành viên cũng dành thời gian tập thể lực leo núi trước chuyến đi. Hành trình này thực sự có ý nghĩa khi mỗi thành viên tham gia trải nghiệm những thử thách phải vượt qua giới hạn của bản thân để tới đích. Bên cạnh đó hoạt động theo đội nhằm tăng sự kết nối, đoàn kết giúp nhau vượt qua những chặng đường khó khăn để tới đích".

Hành trình lên đỉnh Lảo Thẩn
Hành trình lên đỉnh Lảo Thẩn

Hành trình này không chỉ là cuộc đua lên đỉnh mà còn là hành trình kết nối giữa con người với thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp của Việt Nam, kết nối với cộng đồng văn hóa dân tộc sinh sống tại vùng núi cao Y Tý, ông Chu Hải Công chia sẻ thêm.

Tiến Vinh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu