15:09 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thế Giới Di Động sẽ thâu tóm hệ thống điện máy Trần Anh

15:30 21/08/2017

(THPL) – Thế Giới Di Động sẽ thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu của Trần Anh, sở hữu trên 25% vốn điều lệ và không cần phải thực hiện chào mua công khai theo quy định.

Thời gian vừa qua, thị trường điện máy xôn xao với tin đồn Thế Giới Di Động chuẩn bị thâu tóm Trần Anh, tên tuổi điện máy số 1 tại miền Bắc và thứ 3 cả nước.

Do những điều khoản về bảo mật thông tin, cả 2 phía Trần Anh và Thế Giới Di Động đều không chính thức thừa nhận thông tin này. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị Trần Anh mới đây đã thống nhất nghị quyết để xin ý kiến cổ đông bằng văn bản và bên mua đã chính thức lộ diện, không ai khác chính là Thế Giới Di Động.

Ngày 20/8, Hội đồng quản trị CTCP Thế giới số Trần Anh (TAG) đã thông qua các nội dung xin ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Thế giới Di động sẽ thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu của Trần Anh, sẽ sở hữu trên 25% vốn điều lệ. Ảnh minh họa: Internet

Một trong những nội dung chính trong đợt xin ý kiến này là đề nghị Đại hội đồng cổ đông xem xét chấp thuận đề nghị của CTCP Đầu tư Thế giới Di động về việc thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu TAG dẫn đến việc sở hữu trên 25% vốn điều lệ của Trần Anh mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Cùng với động thái trên, Trần Anh cũng xin ý kiến cổ đông chấp thuận việc huỷ niêm yết tự nguyên trên HNX để chuyển sang giao dịch tại Upcom.

Lý giải nguyên nhân khiến Thế Giới Di Động quyết định mua Trần Anh, CEO của một doanh nghiệp điện máy đối thủ cho hay, Điện Máy Xanh (thuộc Thế Giới Di Động) đang phát triển cực mạnh tại khu vực phía Nam. Trong khi đó, sau nhiều năm hoạt động tại miền Bắc, mảng điện máy của Thế Giới Di Động chưa thực sự chiếm lĩnh thị trường như mảng di động hiện thời. Việc mua lại Trần Anh có lẽ sẽ giúp Thế Giới Di Động thực hiện mục tiêu và tham vọng làm chủ thị trường miền Bắc.

Chưa kể, Trần Anh đang là một trong hai doanh nghiệp điện máy sở hữu nhiều điểm bán nhất phía Bắc bên cạnh việc doanh nghiệp đã lên sàn chứng khoán khiến thương vụ mua bán sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn.

Thời gian gần đây, hàng loạt lãnh đạo Trần Anh đã đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu của công ty, như Kế toán trưởng Đỗ Thị Ngọc Anh, Trưởng ban kiểm soát Nguyễn Thị Thanh Huyền hay Giám đốc tài chính Trần Thanh Tùng.

Trần Anh hiện là một trong những chuỗi điện máy lớn nhất tại miền Bắc với 39 siêu thị, trong đó có 14 siêu thị tại Hà Nội.

Cơ cấu cổ đông của Trần Anh hiện khá cô đặc nên nhiều khả năng tiến trình mua lại cổ phiếu của Thế giới Di động sẽ diễn ra nhanh chóng. Hiện tại vợ chồng ông Trần Xuân Kiên - Chủ tịch kiêm TGĐ Trần Anh - cùng người liên quan đang nắm giữ 56% cổ phần. Cổ đông chiến lược Nojima sở hữu 30,8% còn lại là các cổ đông khác.

Với thị giá hiện ở mức 37.800 đồng, vốn hoá của Trần Anh đạt gần 940 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn hoá của Thế giới Di động lên tới 32.500 tỷ đồng.

Về phía Thế Giới Di Động, công ty đã gửi thư tới cổ đông xin ý kiến thông qua mức ngân sách cho hoạt động M&A tăng lên 2.500 tỷ đồng, thay vì 500 tỷ đồng như nghị quyết đại hội cổ đông hồi đầu năm. Số tiền này vượt xa so với giá trị của Trần Anh trên sàn chứng khoán, chỉ khoảng gần 1.000 tỷ đồng.

Châu Hoàng (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu