14:39 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”

08:45 22/03/2023

(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) đã trở thành đại diện Việt Nam duy nhất được Tạp chí quốc tế The Asian Banker vinh danh 4 giải thưởng danh giá khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, gồm “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”, “Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất” tại Việt Nam; “Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất”; “Mô hình Ngân hàng số tốt nhất” Châu Á- Thái Bình Dương và Việt Nam.

Lễ trao giải đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc toàn cầu 2023” với chủ đề “Tương lai của ngành tài chính bán lẻ - từ tăng trưởng đến lợi nhuận bền vững” cuối tuần trước. Là một trong những giải thưởng thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ lâu đời (từ năm 2002) và uy tín nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, các chuyên gia của The Asian Banker xếp hạng các ngân hàng thông qua quy trình đánh giá toàn diện dựa trên 6 tiêu chí: Năng lực về quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, năng lực quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và khả năng thanh khoản.  

 Ông Nguyễn Anh Tuấn (đứng giữa) – Giám đốc Khối Công nghệ của Techcombank, đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng.

Bốn giải thưởng danh giá được The Asian Banker trao tặng Techcombank đã ghi nhận năng lực mạnh mẽ của ngân hàng trong trung và dài hạn, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ về chuyển đổi số, cải tiến quy trình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến 10,8 triệu khách hàng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank khẳng định: “Với việc gia tăng trải nghiệm khách hàng theo từng phân khúc như Inspire, Priority và mới đây nhất là Private Banking, chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm ngân hàng vượt trội, được cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, và giữ vững vị thế “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất” tại Việt Nam”. 

1. Best Retail Bank in Vietnam - Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất tại Việt Nam

Giải thưởng ghi nhận sự vượt trội của Techcombank so với các ngân hàng cùng ngành về công nghệ và quy trình ứng dụng, cũng như chiến lược 5 năm về dữ liệu toàn diện. Ứng dụng ngân hàng cá nhân dành cho thiết bị di động với trải nghiệm người dùng liền mạch đã giúp Techcombank đạt điểm chỉ số số NPS (tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu) ở mức 76%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành và đứng đầu toàn ngành Quý 4/2022.  

Ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng tiền gửi bán lẻ là 10% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2022, một phần nhờ vào Tài khoản tiết kiệm mục tiêu đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng 187% về số lượng khách hàng chỉ ba tháng sau khi ra mắt. Dịch vụ ngân hàng số liền mạch của ngân hàng đã thúc đẩy tăng trưởng trong giao dịch và thanh toán nền tảng số lên 28%.

2. Best Private Retail Bank in Vietnam/“Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất” tại Việt Nam

Techcombank đứng đầu các ngân hàng tại Việt Nam về năng lực cung cấp dịch vụ và bán hàng trên kênh số hóa, đạt mức tăng trưởng 35%, cho thấy sự lành mạnh trong bảng cân đối doanh thu. Ngân hàng đã tiên phong thúc đẩy hành trình số hóa và đưa dữ liệu lên cloud trong các ngân hàng Việt Nam, nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng số tức thì, hiệu quả và bảo mật đến khách hàng cá nhân. 

Cách tiếp cận sáng tạo và độc đáo của thương hiệu ngân hàng Inspire dành cho thế hệ trẻ “Why not”, ở độ tuổi từ 20 đến 30, đã tạo dấu ấn lan tỏa mạnh mẽ, với gần 3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông, khẳng định vị thế của Techcombank về bán lẻ. 

3. Best Digital Business Model in APAC/Mô hình ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam.

Mô hình kinh doanh số hóa vượt trội của ngân hàng, tối ưu hóa tương tác và trải nghiệm cá nhân, được hỗ trợ bằng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ và kế hoạch tiếp cận thị trường đáng tin cậy. Dẫn đầu về trải nghiệm công nghệ số trên ứng dụng Techcombank Mobile, các giải pháp của “Techcombank Inspire” được tích hợp với trải nghiệm trong tầm tay trên điện thoại thông minh, giúp khách hàng quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi.  

4. Best Cloud Transformation in APAC/Ngân hàng Chuyển đổi số lên Cloud xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương.

Giải thưởng ghi nhận hành trình chuyển đổi dữ liệu lên đám mây giúp ngân hàng mở rộng quy mô kinh doanh, cải thiện vượt trội về an ninh mạng, tối ưu hóa hiệu quả và chi phí công nghệ. Techcombank đã bắt tay với Amazon Web Services (AWS) để khai thác tiềm năng của dữ liệu điện toán đám mây, giúp ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống. 

Techcombank cũng đang triển khai nền tảng công nghệ tích hợp, nhằm phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Nhờ vậy, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được cá nhân hóa và số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra ngay lập.

Hà Tĩnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu