07:29 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thầy giáo Lê Bảo Khương - Người gieo mầm “hạt giống tri thức” ở xã vùng cao Nậm Vì

08:47 01/02/2024

(THPL) - Nậm Vì là một xã vùng cao của Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, đời sống người dân phát triển không đồng đều, chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Dù điều kiện sống còn nhiều khó khăn, nhưng nơi đây, cái chữ vẫn được “nảy” mầm bởi có những người thầy, người cô đang ngày - đêm cần mẫn “gieo” từng con chữ. Một trong những người thầy đó chính là thầy giáo Lê Bảo Khương - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Nậm Vì.

Đồng hành cùng những “chuyến đò tri thức” chở các thế hệ học sinh sang sông dưới mái trường PTDTBT THCS Nậm Vì, thầy giáo Lê Bảo Khương - Hiệu trưởng nhà trường luôn được biết đến là một nhà giáo bình dị, gần gũi và vô cùng tận tâm. Với kinh nghiệm trong nghề giáo cũng như trực tiếp tham gia vào công tác xây dựng chuyên môn của nhà trường, thầy là một trong những người “dẫn đường chỉ lối” cho việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch của nhà trường cũng như đưa ra những quyết định quan trọng về chương trình học, nhằm đảm bảo mang đến cho các em học sinh thân yêu những trải nghiệm học tập bổ ích, hấp dẫn và hiệu quả nhất. 

Thầy Lê Bảo Khương cùng lãnh đạo xã Nậm Vì và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tại lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tận tụy và nhiệt huyết với công việc ở trường là vậy, về nhà, thầy lại là người chồng, người cha mẫu mực, quan tâm, yêu thương và chăm sóc vợ con. Dù công việc ở trường rất bận rộn nhưng thầy vẫn dành thời gian chăm lo, vun vén cho tổ ấm của mình. Có lẽ vì thế, ngôi nhà nhỏ của thầy tại bản Huổi Lúm, xã Nậm Vì luôn tràn ngập tiếng cười. Thầy có một gia đình hạnh phúc với người vợ tảo tần, luôn quan tâm, chia sẻ công việc gia đình, dạy dỗ con cái để thầy yên tâm hoàn thành tốt công việc trường lớp, các con ngoan ngoãn, học giỏi, hiếu thảo với ông, bà, bố mẹ.

Là một giáo viên yêu nghề, bất kể ngày nắng, ngày mưa, thầy vẫn luôn đến trường với một tinh thần làm việc hăng say, miệt mài với từng trang giáo án. Thầy thấu hiểu nỗi vất vả của nghề giáo, của các thầy cô đứng lớp, bởi vậy, thầy thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên, đồng thời tận tình hướng dẫn các thầy cô giáo trẻ. Nhờ đó, nhiều thầy cô từng bước trưởng thành về chuyên môn cũng như công tác giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học của nhà trường.

Trái tim người thầy không chỉ say sưa, đam mê với chuyên môn mà còn giàu tình yêu thương như người cha với đàn con nhỏ, luôn thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của các em. Những em học sinh hồn nhiên, bỡ ngỡ khi mới bước chân vào trường luôn được thầy dang rộng vòng tay chào đón. Những lời nhắc nhở chân tình mà nghiêm khắc, ánh mắt trìu mến, bao dung ấy đã thu phục hoàn toàn trái tim của các cô cậu trò nhỏ. Qua từng năm tháng, tri thức thầy trao, những lời thầy dạy đã trở thành hành trang cho các con vững bước trên hành trình dài rộng của cuộc đời.

Sống và học tập dưới mái trường PTDTBT THCS Nậm Vì, các thầy cô và học sinh trong trường luôn kính trọng thầy Hiệu trưởng như một người anh, một người cha mẫu mực, đầy nhiệt huyết và luôn ghi nhớ lời thầy nhắc nhở “Phải coi trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em”.  

Thầy giáo Lê Bảo Khương nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo xã Nậm Vì

 

Thầy giáo Lê Bảo Khương nhận bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên.

Ở cương vị người lãnh đạo, công việc luôn bộn bề, trừ những hôm bận đi công tác thì hầu như ngày nào thầy cũng ở trường từ sáng sớm đến tối muộn. Có những tối mùa đông lạnh buốt, thầy vẫn làm việc. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng thầy rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ, vợ con luôn ở bên động viên và ủng hộ.

Chia sẻ “bí quyết” để có được những thành công như bây giờ, thầy giáo Lê Bảo Khương tâm sự: “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm thầy giáo. Tôi yêu nghề, mến trẻ, yêu nghề giáo và tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho các em học sinh ở huyện vùng cao biên giới Mường Nhé. Những điều này luôn là nguồn động lực để tôi làm tốt công việc của mình, mặc dù đôi khi có chút khó khăn, bởi lẽ “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?””.

Luôn mong muốn mang đến cho học sinh môi trường học tập tốt, phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, thầy Hiệu trưởng đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, nhắc nhở đồng nghiệp vận dụng các phương pháp dạy học mới khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành những bạn trẻ năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, người “thuyền trưởng” Trường PTDTBT THCS Nậm Vì còn luôn quan tâm đẩy mạnh công tác văn hóa, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần giáo dục giá trị thẩm mỹ cho học sinh. Các hội thi chào mừng các ngày lễ lớn như: Tiếng hát chim sơn ca, giai điệu tuổi hồng, thi an toàn giao thông, thi sáng tạo khoa học thanh thiều niên nhi đồng…và nhiều phong trào thi đua khác như: Thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào thi đua công đoàn, giáo viên chủ nhiệm giỏi... luôn được thầy cô và các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Năm nào cũng vậy, những chuyến đi tham quan tìm hiểu về di tích lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng được nhà trường tổ chức đều bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước. Từ đó, giúp các em thêm biết ơn những thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để cho chúng ta có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay. 

Nhà trường nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Điện Biên về thành tích đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2017 - 2018

Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, thầy giáo Lê Bảo Khương đã chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý. Với những biện pháp sáng tạo mới, những cách làm hay, thầy luôn cố gắng tạo dựng một môi trường học tập tốt để ngôi trường vùng sâu, vùng xa nơi biên giới tổ quốc đạt được kết quả cao trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.

Chính nhờ những kế hoạch, sự lãnh đạo, điều hành tốt của thầy mà các kế hoạch của nhà trường, cũng như ngành giáo dục địa phương đều gặt hái được thành tích cao trong phong trào thi đua. Sau 7 năm chia tách thành lập, nhà trường đã được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Điện Biên về thành tích đơn vị dẫn đầu phong trào thi đuanăm học 2017 - 2018. Nhiều năm liền được UBND tỉnh Điện Biên, UBND huyện Mường Nhé tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Những năm tháng trong nghề, gắn cuộc đời mình với bảng đen và phấn trắng, thầy Hiệu trưởng Lê Bảo Khương đã có rất nhiều thành tích cống hiến cho ngành giáo dục, cho công tác “trồng người”. Những kết quả đó đánh dấu con đường thành công rất đỗi vẻ vang, tự hào trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đó là nền tảng, là động lực để thầy tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn nữa ước mơ ươm mầm xanh trên vùng cao Nậm Vì.

Những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của Trường PTDTBT THCS Nậm Vì nói riêng và của nền giáo dục huyện Mường Nhé nói chung, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên Phủ anh hùng ngày càng giàu đẹp, phát triển lên tầm cao mới. Quan trọng hơn, với tinh thần ham học hỏi, không ngừng cố gắng và sáng tạo của thầy đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo.

Trung Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu