07:34 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ một phụ nữ chi 13.000 USD nâng ngực, bị biến chứng

15:17 24/05/2017

(THPL) - Sau ca phẫu thuật nâng ngực tại thẩm mỹ Kim Cương A&B với chi phí 13.000 USD, ngực một phụ nữ có dấu hiệu bị biến chứng, sưng vù, rỉ máu nhiều.

Liên quan đến vụ việc “Chi 13.000 USD phẫu thuật nâng ngực, một phụ nữ nhập viện”, chiều 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc trực tiếp với bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B để làm rõ những phản ánh của bệnh nhân Ngô Ngọc L. (36 tuổi, ở Hà Nội).

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ một phụ nữ chi 13.000 USD nâng ngực, bị biến chứng
Bệnh viện thẩm mỹ K.C - nơi người phụ nữ làm phẫu thuật nâng ngực. (Ảnh: Internet).

Những ngày gần đây, một người phụ nữ ở Hà Nội đã chia sẻ lên lên mạng xã hội Facebook về việc bản thân bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực ở một Bệnh viện thẩm mỹ ở Hà Nội.

Người phụ nữ thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực này là Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chi 13.000 USD (khoảng 290 triệu) để phẫu thuật thẩm mỹ nâng nũi và nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B vào ngày 13.5.

Trước đó vào ngày 5.5, chị L. đã đến thẩm mỹ viện để đóng chi phí phẫu thuật thẩm mỹ là 13.000 USD, trong đó chi phí nâng ngực 7.000 USD, chi phí nâng mũi 6.000 USD.

Đến ngày 13.5, chị L. được phía bệnh viện thẩm mỹ thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực và nâng mũi. Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ nên khi kết thúc, chị L. rất mệt và đã lưu trú lại thẩm mỹ viện để tiếp tục theo dõi.

Một ngày sau đó, bệnh viện yêu cầu chị phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu và không thể tự ngồi dậy được. Lo lắng cho tình trạng của chị L., người nhà đã yêu cầu được ở lại theo dõi tiếp nhưng bệnh viện đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ.

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15.5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, ngực sưng tấy bất thường. Được biết, sáng 23.5, chị L. đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám.

Trên mạng xã hội Facebook, chị L. cũng phản ánh việc phía bệnh viện thẩm mỹ đã trốn tránh khi chị thông báo các vết mổ có dấu hiệu rỉ máu, gây đau triền miên. Đồng thời, người phụ nữ này cũng đăng tải những hình ảnh chụp vết phẫu thuật ở ngực cho thấy bị sưng tấy, rỉ máu. Trước tình trạng này, gia đình của chị L. buộc phải đưa chị đến Bệnh viện Quân đội 108 để kiểm tra.

Chiều 23.5, trao đổi với Thanh Niên Online, bà Huỳnh Thị Kim Phụng - Đại diện truyền thông của Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B - xác nhận chị Ngô Ngọc L. đã thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này.

Về vết thương sưng, rỉ máu sau ca phẫu thuật của bệnh nhân, bà Phụng cho biết ban lãnh đạo Bệnh viện đã trực tiếp kiểm tra, thăm khám cho chị L. vào sáng 23.5. Theo đó, bước đầu bác sĩ có giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi người, nên có thể bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy.

Bà Phụng khẳng định, các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện đều được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầy đủ.

Đại diện Bệnh viện cho biết thêm, trong ngày 24.5 sẽ mời chị Ngô Ngọc L. đến để tái khám và theo dõi.

Theo Gia Đình.net, kết thúc buổi làm việc vào chiều 23.5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân L. theo quy trình chuyên môn. Đồng thời yêu cầu đơn vị này tiếp nhận và giải quyết những ý kiến thắc mắc của bệnh nhân L. về chuyên môn và các vấn đề khác có liên quan.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu phía bệnh viện theo dõi sát sao, trong trường hợp có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu