11:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh tra giao thông Đồng Nai: Siết chặt kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải

16:48 26/04/2022

(THPL) - Thể hiện rõ tinh thần không có vùng cấm trong kiểm tra, kiên quyết xử lý, không để các xe quá khổ quá tải tìm cách qua mặt, sự quyết tâm này của Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã góp phần thiết lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Sau nhiều ngày theo chân lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai xử lý xe quá khổ quá tải, nhóm phóng viên tiếp tục đeo bám tại các KCN như KCN Giang Điền, KCN Bàu Xéo, phát hiện rất nhiều xe có dấu hiệu quá khổ quá tải chở hàng từ các doanh nghiệp ra. Mỗi khi phát hiện, chúng tôi đều phối hợp, báo cho lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai “đón lõng” xử lý.

Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ quá tải

Các tài xế xe có dấu hiệu quá khổ quá tải này có rất nhiều chiêu trò để qua mặt lực lượng chức năng. Các lái xe thấy lực lượng Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến sẽ thông báo cho nhau né tránh, hoặc cắt cử người theo dõi hoạt động của tổ công tác. Sau đó, các xe né tránh vào một địa điểm nào đó, chờ đợi hoặc canh tổ công tác rút đi mới hoạt động nên việc xử lý xe quá tải, quá khổ trên tuyến gặp nhiều khó khăn.

Nhưng không vì vậy mà công tác xử lý xe quá khổ quá tải của Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai bị “chững” lại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ quá tải đều bị lực lượng yêu cầu dừng, cân, đo, lập biên bản xử lý nghiêm. Có những chiếc xe, tài xế trước đó đã bị lập biên bản, lại tiếp tục tái vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, tước giấy phép lái xe theo đúng luật định.

Bên cạnh đó, đơn vị này thời gian qua cũng phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai duy trì hoạt động thường xuyên kiểm tra các chuyên đề về tải trọng.

Thanh tra giao thông Đồng Nai siết chặt xe quá khổ quá tải

Bên cạnh việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, lực lượng Thanh tra Giao thông tỉnh Đồng Nai còn tập trung vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp và người trực tiếp điều khiển phương tiện tuân thủ pháp luật, cũng như chỉ đạo của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai về việc không để xe quá tải lưu thông trên đường gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến hạ tầng, cuộc sống người dân

Trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra giao thông tiếp tục lập kế hoạch, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện cố tình vi phạm nhằm lập lại trật tự vận tải, đảm bảo ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến đường quản lý.

Thúy Thanh - Thúy Dương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu