Thanh toán di động tại Việt Nam tăng trưởng 'chóng mặt'
(THPL) - Theo khảo sát của PwC, thanh toán di động tại cửa hàng ở các quốc gia mới nổi đang tăng lên, trong đó Việt Nam chứng kiến mức tăng lớn nhất, với 61%.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Thanh toán trả góp nở rộ trong nhiều lĩnh vực
» Người tiêu dùng có thể thanh toán hóa đơn mua hàng bằng mã QR
Theo Khảo sát Tiêu dùng Toàn cầu năm 2019 vừa được PwC công bố, ở các nền kinh tế mới nổi, thanh toán di động trong các cửa hàng đang tăng lên, trong đó Việt Nam chứng kiến mức tăng lớn nhất (61%) trong một năm qua, tiếp theo là Trung Đông (45%). Trên toàn cầu, mức tăng tổng thể là 24% trong năm qua.
Đây là một nghiên cứu về hành vi, thói quen và kỳ vọng của hơn 21.000 người tiêu dùng trực tuyến trên 27 quốc gia và lãnh thổ. Nghiên cứu của PwC cho thấy hành vi tiêu dùng thay đổi nhanh chóng trong một loạt các lĩnh vực.
Lần đầu tiên sau 10 năm PwC thực hiện khảo sát này, người tiêu dùng cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn là các thiết bị di động khác để mua sắm trực tuyến. Cụ thể, 24% người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm trực tuyến hàng tuần.
"Hơn một nửa (51%) người tiêu dùng được khảo sát đã sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán hóa đơn trực tuyến, và tỷ lệ số người chuyển tiền trực tuyến cũng là khoảng một nửa", kết quả khảo sát của PwC chỉ ra.
Trong đó, năm 2018, thanh toán di động ở Việt Nam tăng 61% và trở thành quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Báo cáo này cũng phát hiện gần 40% người được khảo sát đang giảm tiêu thụ các hình thức giải trí truyền thống và chuyển sang các hình thức truyền phát trực tuyến (stream) – với tần suất tiêu thụ hàng ngày hoặc thường xuyên hơn.
Cũng theo thống kê, gần 75% người tiêu dùng có cài đặt các ứng dụng liên quan đến sức khỏe, trong đó các ứng dụng tập thể dục và theo dõi sức khỏe là phổ biến nhất.
Đối với tin tức, 25% người tiêu dùng hiện nay tìm đến mạng xã hội để tìm hiểu các sự kiện thời sự. Với sự phổ biến của mạng xã hội, điều này có thể không gây ngạc nhiên. Quảng cáo trên mạng xã hội với đặc tính cho phép người tiêu dùng tương tác với thương hiệu hiện được xếp hạng là hình thức quảng cáo hiệu quả thứ ba.
Nam Phong
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- sim đuôi 1980
- thế giới sim số đẹp tại Simdoanhnhan.vn