19:01 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Sơn, Phú Thọ: Chính quyền vào cuộc kiểm tra, xử lý việc lợi dụng chủ trương xây dựng Cụm công nghiệp để khai thác tài nguyên

09:08 01/09/2021

THPL - Sau khi Thương hiệu & Pháp luật có phóng sự phản ánh đăng ngày 29/08: “Thanh Sơn – Phú Thọ: Lợi dụng chủ trương xây dựng Cụm công nghiệp để trục lợi tài nguyên?”, UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và lên phương án xử lý.

Sau bài phóng sự phản ánh của Thương hiệu & Pháp luật về việc, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thục Luyện, là Công ty TNHH thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh, đã tiến hành thi công khi chưa hoàn thiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ pháp lý theo quy định; lợi dụng chủ trương xây dựng Cụm công nghiệp để tiến hành khai thác đất, khiến cho tài nguyên quốc gia bị thất thoát.

Ghi nhận thực tế của phóng viên về việc khai thác tài nguyên tại Cụm công nghiệp Thục Luyện.

Ngày 30/08, phóng viên có buổi trao đổi trực tiếp với bà Đinh Thị Kiều An, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn. Tại buổi làm việc, bà An cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, huyện đã ngay lập tức chỉ đạo anh em kiểm tra, làm rõ. Sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó.”

“UBND huyện luôn tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương… nhưng sẽ quyết liệt xử lý nếu có sai phạm” – Đó là khẳng định của bà Đinh Thị Kiều An – PCT UBND huyện.

UBND huyện luôn tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không vì phát triển kinh tế mà bỏ qua các quy định của pháp luật, UBND huyện sẽ quyết liệt xử lý nếu có sai phạm sảy ra trên địa bàn” bà An nhấn mạnh thêm.

Ngoài ra, UBND huyện Thanh Sơn cũng cảm ơn Thương hiệu & Pháp luật đã kịp thời phản ánh thông tin. UBND huyện cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan báo chí trên địa bàn, tất cả vì sự phát triển chung cũng như đảm bảo tính thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động.Cùng ngày, bên cạnh việc chỉ đạo các phòng ban chuyên môn nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, làm rõ những nội dung báo chí đã đăng tải. UBND huyện Thanh Sơn đã tạm đình chỉ hoạt động khai thác đất của công ty TNHH thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh, yêu cầu doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật. Đặc biệt, là các quy định trong luật đất đai, luật đầu tư,…. Cùng với đó, đề nghị doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan hữu quan, sớm hoàn thiện các hồ sơ thủ tục pháp lý liên quan.

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu