Thành phố Hoa phượng đỏ: Ngày lễ Valentine “im ắng” vì...Corona
(THPL) - Lễ Valentine (lễ tình nhân) 14/2 đã đến. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với không khí ồn ào, náo nức đầy mầu sắc và hào hứng như mọi năm, năm nay không khí Valentine trên thành phố Hoa Phượng Đỏ rất trầm lắng. Dường như Lễ tình nhân đã “chết lặng” trước dịch cúm virus corona.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Hải Phòng - Nơi "đầu sóng" kiểm soát dịch virus corona
» Không corona cũng không sợ “codonqua”, học ngay bí kíp mùa Valentine đỉnh cao
» Nhà hàng Hoàng Tú Vegaterian tích cực phòng dịch virus corona
Hàng hoa tươi, quà tặng…vắng vẻ và lo âu phấp phỏng
Hàng năm, cứ từ ngày 10/2 đến hết ngày 14/2, điều đầu tiên đập vào mắt mọi người dân Hải Phòng là hoa tươi tràn ngập rực rỡ tại các cửa hàng, các vỉa hè trước những khu dân cư hay nơi tập trung nhiều trường đại học. Tuy nhiên, năm nay không khí ngày lễ tình nhân trở nên vắng vẻ.
Dịch cúm virus corona khiến tất cả các trường đại học tạm thời kéo dài ngày nghỉ, hầu hết các sinh viên vẫn chưa quay lại nhập trường từ sau dịp Tết nguyên đán. Hải Phòng mất hẳn một “đội tuyển” mạnh, gồm những sinh viên năng động tranh thủ bán hoa tươi trước cổng giảng đường, kí túc xá... cũng như những khách hàng đủ các lứa tuổi còn tràn trề lãng mạn, mua tặng hoa tươi trong Lễ tình nhân 14/2.
Dù vậy, hoa tươi dành cho Lễ tình nhân vẫn được bán lác đác trên phố trong một tâm trạng đây lo âu, phấp phỏng của người bán, người mua tặng và cả người được tặng, với giá cả cũng không biến động nhiều so với Tết nguyên đán. Hoa hồng bán lẻ tại các chợ vẫn chỉ dao động từ 8.000-10.000 đồng/bông, tại các shop hoa tươi dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/bông.
Ở khu vực thị trường cao cấp hơn một chút là các loại hoa hồng nhập cùng các đơn đặt hàng điện hoa cũng khá trầm lắng. Nhiều chủ cửa hàng hoa, điện hoa cho biết vì quá sát dịch nên cũng không dám nhập hàng. Họ hy vọng vào dịp 8/3 tình hình sẽ khởi sắc hơn. Hoa nhập từ dịp đầu mùa lễ cho đến hôm nay, đúng ngày Lễ tình nhân, cũng rất cầm chừng, chỉ tạm đủ bán hết trong ngày.
Hoạt động tại các thị trường khác như quà tặng, mỹ phẩm, trang sức, thời trang… với một số sản phẩm như đồng hồ, nước hoa, giày dép, trang phục, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp… cũng rất kém sôi động, thậm chí không ít cửa hàng dừng hẳn hoạt động vì lo ngại trước diễn biến khó lường của dịch virus corona.
Theo quan sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngay tại các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn, kể cả một số nhà quán café, nhà hàng đẹp… màu sắc của Lễ Tình nhân năm nay cũng "nhợt nhạt" hơn mọi năm rất nhiều. Khung cảnh chung là trời u ám, mưa dầm dề lép nhép, dường phố vắng hơn mọi khi rất nhiều. Trong một số quán hàng, điện vẫn sáng rực cùng những dàn đèn lung linh trên những quầy hàng đầy mầu sắc, nhưng tất cả cũng trở nên đơn điệu vì phần lớn đều ở trong tình trạng vắng vẻ lèo tèo với vài bóng nhân viên phục vụ. Đa số ngồi dán mắt vào Smartphone vì ế ẩm.
Romeo, Juliet và Corona!
Theo khảo sát thực tế, ngay cả đối với giới trẻ đang yêu đương "rừng rực" như Romeo và Juliet, năm nay đa số các nàng cho rằng chỉ cần “rón rén” gửi lời yêu thương qua mạng internet cũng… không vấn đề gì! Khi được hỏi về ngày lễ Valentine năm nay, đa số các cô gái trẻ thường có câu trả lời chung là, những ngày lễ như thế này, gặp nhau chỗ nào cũng đắt đỏ, đã thế lại rất dễ bị dính cúm corona, còn cả một năm gặp nhau lúc nào chả được.
Ngược lại, đa số các chàng trai vẫn cho rằng Lễ tình nhân luôn là dịp tốt để nói lời yêu thương với bạn gái. Với các chàng, việc mọi người sợ hãi hay thành phố vắng vẻ cũng có sao đâu, càng tốt cho những dự tính đến quán ăn uống, trong một không gian yên tĩnh, tặng một bó hoa hay món quà cho cô ấy, cả hai đã trải qua vài mùa Valentine cùng nhau trong những không gian náo nhiệt. Năm nay đặc biệt thế này, không gặp nhau thì đúng là phí!
Theo chia sẻ của một vài nam thanh niên kiểu “yêu là cưới” đang nóng lòng muốn kết hôn, chương trình Valentine năm nay đã được các chàng lên kế hoạch khá bài bản với những “chi tiêu mạnh dạn”, để có được một bữa tối ở những địa chỉ đầy lãng mạn, chuyên biệt và cao cấp, mục tiêu cuối cùng là kể cả nàng có sợ corona đến đâu và cẩn thận đến mức nào cũng phải vừa lòng. Dù sao đây cũng là mùa hẹn hò Valentine cuối cùng trước khi thành vợ chồng, không gặp nhau thì thật là…thiếu trọn vẹn.
Có lẽ bồn chồn và ấm ức nhất vẫn là giới sinh viên. Các trường đại học vẫn đang tạm thời kéo dài ngày nghỉ, hầu hết các sinh viên vẫn chưa quay lại nhập trường từ sau dịp Tết nguyên đán, lịch hẹn hò Valentine sẽ phải dừng lại tới tận khi nhập học. Mọi lời chúc yêu thương đều chỉ còn là những dòng chữ bé xíu trên màn hình smartphone.
Xem ra chỉ có các cặp vợ chồng là dễ chịu nhất trong thời điểm này. Theo ý kiến "tếu" của một vài ông chồng, kể từ khi “người yêu tiến hóa” lên thành “Vợ”, lễ Valentine cũng dễ dàng hơn nhiều, các ông chồng thường biết rõ vợ thích gì thì mua nấy. Năm nay đa số các bà vợ cũng không thích chồng đi mua quà tặng vì sợ “ông xã” dính phải "con" corona, vậy nên các ông chồng tặng “tiền mặt” cũng được. Cả nhà quyết định sẽ bày biện nấu ăn cùng nhau, xem phim, hát hò ngay tại nhà, vừa có không gian riêng lại vừa an toàn cho sức khỏe.
Quốc Cường
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Quà valentine
- Hoatuoisaigon.vn shop hoa tươi bình thạnh uy tín