07:33 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh niên Đắk Lắk làm hàng ngàn mặt nạ chống giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19

08:48 06/08/2020

(THPL) - Đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk đã làm hàng ngàn chiếc mặt nạ chắn giọt bắn và khẩu trang vải tặng các lực lượng chống dịch và người dân.

Theo VOV, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng phong trào “Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chỉ trong mấy ngày qua, đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk đã làm hàng ngàn chiếc mặt nạ chắn giọt bắn và may hàng ngàn chiếc khẩu trang vải tặng các lực lượng chống dịch và người dân.

 

Đại diện Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao bảng tượng trưng tặng khẩu trang và mũ chống giọt bắn cho Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar

Tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần, Chi đoàn văn phòng Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã làm được 150 chiếc mặt nạ gửi tặng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly ở thành phố Buôn Ma Thuột. Đoàn viên Nguyễn Thị Cẩm Nhung, cho biết, với các vật liệu đơn giản như tấm nhựa mica, ghim, băng keo hai mặt…, những chiếc mặt nạ này rất tiện lợi, dễ sử dụng, không bị mờ đọng hơi nước.

Chị Nhung nói: "Với tinh thần của tuổi trẻ, mỗi người sẽ góp một chút sức nhỏ để đẩy lùi Covid-19, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh Đoàn chọn làm những chiếc mũ chắn giọt bắn này. Hi vọng sẽ cổ vũ tinh thần cho các đồng chí đang ở tuyến đầu phòng chống dịch, giúp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 này".

Cũng với cách làm tương tự, nhiều chi đoàn và đoàn cơ sở tại thành phố Buôn Ma Thuột đã vận động các nguồn lực mua nguyên vật liệu và huy động đoàn viên thanh niên chia nhau làm mặt nạ chắn giọt bắn và may khẩu trang vải.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương, ở phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: "Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tôi cùng với các bạn trong chi đoàn cùng nhau làm những tấm chắn giọt bắn để ủng hộ những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng với sự giúp sức nhỏ bé của chúng tôi thì sẽ giúp cho các chiến sĩ có thể mạnh mẽ cùng mọi người vượt qua đại dịch".

Những chiếc mặt nạ sau khi hoàn thành đã được chuyển về Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk để phân chia đến các địa điểm, lực lượng phòng dịch. Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 2 ngày qua, đã có 2.000 chiếc mũ chắn giọt bắn được hoàn thành và gửi tặng các Trung tâm y tế và khu cách ly tập trung. Hiện các cơ sở đoàn vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện này để hỗ trợ người dân, đặc biệt là các em học sinh trong kỳ thi THPT sắp diễn ra.

Chị Tuệ nói: "Đoàn Khối cũng vận động đoàn viên thanh niên thực hiện chương trình 1.000 khẩu trang để tặng cho các em học sinh tham gia kỳ thi THPT năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 9-10/8 sắp tới. Và Đoàn Khối cũng thành lập các đội hình tình nguyện quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm để gửi  tặng bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19".

Theo Cổng thông tin điện tử Đắk Lắk, thời gian tới, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục vận động các tập thể, cá nhân quyên góp tiền để mua sắm trang thiết bị, sản xuất thêm hàng nghìn chiếc mũ chống giọt bắn và khẩu trang để gửi đến các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch nơi tuyến đầu.

Nhân dịp này, Đoàn Trường Chính trị tỉnh đã trao tặng Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar số tiền 01 triệu đồng; trao tặng cán bộ, chiến sĩ Công an Phường Tân Lập (thành phố Buôn Ma Thuột) 10 thùng nước lọc và số tiền 3 triệu đồng nhằm hỗ trợ, động viên những người đang ngày đêm “căng mình” thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực bị phong tỏa do liên quan đến ca bệnh Covid-19 trên địa bàn phường.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu