Thanh long Việt Nam được bày bán trong nhiều siêu thị ở Australia
(THPL) - Các nhà nhập khẩu cùng cơ quan thương vụ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.
Tin liên quan
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh sau 2 tháng mở cửa du lịch
“THE FACE BEAUTY VIET NAM 2022”: Nhiều dấu hiệu bất thường?
Bay thương gia, nhận quà đẳng cấp cùng Bamboo Airways
Dai-ichi Life Việt Nam phát động Giải Đi/Chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng lần thứ hai - “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2022”
Diễn đàn Đầu tư - Thương mại châu Phi tại Algeria cơ hội kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam
» Bộ Công Thương đề nghị gỡ khó cho tiêu thụ thanh long
» Thanh long Bình Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
» Thanh long Việt được đánh giá cao tại Australia, giá bán tới 83.000 đồng/quả
Theo Báo điện tử VOV, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.
Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ. Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.
Trong tuần qua, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Australia.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.
Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra, đó là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.
Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%, nhiều mặt hàng tăng hơn 100%.
Theo Báo Công thương, năm 2021, xuất khẩu thanh long đạt hơn 998 triệu USD, đóng góp tỷ trọng rất lớn trong xuất khẩu. Do đó, trong thời gian tới các địa phương, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên tận dụng tối đa lợi thế của các hiệp định thương mại tự do để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này.
Lâm Tới (T/h)
Tin khác
Tập đoàn Ferrero đã thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm Kinder
Cục ATTP cảnh báo cà phê giảm cân có chứa chất cấm Sibutramin
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn
Tiêu thụ thủy sản toàn cầu đạt 164 tỷ USD
Lai Châu đẩy mạnh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Hà Nội khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 31
Cục CSGT đề nghị các nhà sản xuất hỗ trợ khách hàng đăng ký xe
(THPL) – Sáng 27/5, Cục CSGT đã có văn bản đề nghị công ty nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và phân phối xe ô tô, mô tô hỗ trợ khách hàng đăng...27/05/2022 18:09:18Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hoàn trả mặt tiền đường Thùy Vân trước ngày 31/5
(THPL) - Mới đây, UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu các doanh nghiệp đang sử dụng hơn 28ha đất mặt tiền đường Thùy Vân thuộc khu vực bãi sau phải...27/05/2022 18:10:33Vụ Việt Á: Bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp
(THPL) - Ngày 27/5, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với ông...27/05/2022 14:18:11Tân Á Đại Thành hợp tác Schneider Electric xây dựng giải pháp cho Khu đô thị thông minh
(THPL) - Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừaký kết thỏa thuận hợp tác với Schneider Electric Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và triển...27/05/2022 13:09:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...