Thanh long Việt Nam được bày bán trong nhiều siêu thị ở Australia
(THPL) - Các nhà nhập khẩu cùng cơ quan thương vụ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.
Tin liên quan
- Khu công nghiệp SHI - IP Tam Dương - dự án KCN trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc
Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025”
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho
Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group
» Bộ Công Thương đề nghị gỡ khó cho tiêu thụ thanh long
» Thanh long Bình Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
» Thanh long Việt được đánh giá cao tại Australia, giá bán tới 83.000 đồng/quả
Theo Báo điện tử VOV, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.
Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ. Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.
Trong tuần qua, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Australia.
Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.
Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra, đó là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.
Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%, nhiều mặt hàng tăng hơn 100%.
Theo Báo Công thương, năm 2021, xuất khẩu thanh long đạt hơn 998 triệu USD, đóng góp tỷ trọng rất lớn trong xuất khẩu. Do đó, trong thời gian tới các địa phương, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên tận dụng tối đa lợi thế của các hiệp định thương mại tự do để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này.
Lâm Tới (T/h)
Tin khác
-
Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
-
Bộ GTVT chỉ đạo hoàn thành sân bay Long Thành trước ngày 31/12/2025
-
TECNO công bố 3 công nghệ hình ảnh thông minh tại sự kiện Future Lens 2024
-
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
-
Hành trình từ ý tưởng đến khoảnh khắc vinh danh của những chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2024
-
Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng trong nước bật tăng mạnh
(THPL) - Hiện tại, giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ một đồng USD mạnh lên. Đồng bạc xanh của Mỹ có xu hướng nhích lên dù ở mức...11/12/2024 09:39:55Bộ Nội vụ định hướng 5 nguyên tắc khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy
(THPL) - Tại văn bản định hướng Bộ Nội vụ nêu rõ các nguyên tắc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và...11/12/2024 07:25:40Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ đón rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
(THPL) - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10...11/12/2024 07:08:58Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
(THPL) – Ngày 10/12/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối...10/12/2024 21:46:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024