12:52 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt ở Như Xuân

11:45 13/02/2023

(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra văn bản yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước suối đổi màu, cá chết hàng loạt xảy ra tại xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân, yêu cầu UBND huyện Như Xuân báo cáo trước ngày 15/2, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo đó ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Như Xuân cùng các đơn vị liên quan, khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân sự việc, đồng thời xử lý tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang xảy ra tại thôn Thanh Thủy, xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân. Những vấn đề vượt thẩm quyền cần báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/2.

Cá tự nhiên ở suối Hón Thành chết nhiều bất thường.

Trước đó người dân sinh sống trên địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân phản ánh có nhiều loài cá tự nhiên sống dưới suối Xã Xăm và đập Thanh Thủy chết hàng loạt.

Theo các hộ dân cho biết, cá tự nhiên chết nhiều trong khi tại dòng suối này có nhiều hộ gia đình thường xuyên sử dụng nước suối để sinh hoạt, tắm, giặt. Không ít hộ còn lấy nước suối về sử dụng cho gia đình.

Nước suối có màu đen hôi tanh.

Tại địa phương này chính quyền đã ghi nhận phản ánh của nhân dân thôn Thanh Thủy, UBND xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân tiến hành kiểm tra nguồn nước từ khu vực Xã Xăm xuống đến đập Thanh Thủy có màu đen, mùi hôi tanh bốc lên làm nhiều các loại cá, tôm sinh sống ở đập chết, gây bức xúc trong nhân dẫn, nghi do các trang trại chăn nuôi lớn tập trung giáp ranh với xã gây nên. Trong khu vực trên có nhiều trang trại chăn nuôi lợn có quy mô lớn.

Cơ quan chức năng đã phát đi thông báo cho người dân không nên sử dụng nguồn nước suối đang bị ô nhiễm để sử dụng, có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và báo cáo về UBND huyện để huyện Như Xuân báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu