12:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Yêu cầu dừng sản xuất xưởng keo băm ở làng Nhỏi, xã Cao Ngọc sau phản ánh của TH&PL

19:49 29/03/2024

(THPL) – Sau phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật về xưởng keo không phép tồn tại ở làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, UBND huyện Ngọc Lặc đã yêu cầu UBND xã Cao Ngọc kiểm tra, yêu cầu xưởng sản xuất này dừng hoạt động do không có thủ tục pháp lý, để xử lý theo quy định.

Như trước đó THPL đã có bài viết phản ánh về xưởng keo không phép hoạt động trong khu dân cư làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa gây ô nhiễm môi trường, không có chủ trương đầu tư, không ĐTM (đánh giá tác động môi trường), không có giấy phép xây dựng, không có phòng cháy chữa cháy... nhưng vẫn hoạt động khiến dư luận bức xúc.

Xưởng sản xuất keo băm không phép tại làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Sau phản ánh của TH&PL, UBND huyện Ngọc Lặc đã giao xã Cao Ngọc đã tiến hành kiểm tra xác minh về điều kiện xây dựng và hoạt động của cơ sở kinh doanh hộ ông Phạm Văn Tiến, có địa chỉ tại làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc theo chỉ đạo của UBND huyện Ngọc Lặc.

Theo biên bản kiểm tra được biết, khi kiểm tra xưởng sản xuất này đang hoạt động, ngoài diện tích đất của ông Tiến cơ sở sản xuất này còn thuê lại một phần diện tích đất vườn của ông Bằng để sản xuất keo băm với diện tích hơn 1.000m2.

Tại buổi kiểm tra tại cơ sở này, ông Phạm Văn Tiến không xuất trình được giấy phép xây dựng nhà xưởng, không xuất trình được hồ sơ ĐTM cũng như hồ sơ pháp lý về phòng cháy chữa cháy khi xây dựng nhà xưởng trong khu dân cư.

Cận cảnh xưởng sản xuất không phép tồn tại suốt thời gian qua khiến dư luận bức xúc.

Theo biên bản kiểm tra ngày 12/3/2024, sau khi Thương hiệu Pháp luật có bài phản ánh UBND xã Cao Ngọc đã có văn bản yêu cầu cơ sở sản xuất này dừng hoạt động từ ngày 12/3/2024, đồng thời cũng yêu cầu cơ sở này hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ về đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy… theo quy định.

Trước sự việc này, ngày 28/3, làm việc với Pv Thương hiệu và Pháp luật, ông Hà Tiến Giang, Bí thư đảng ủy xã Cao Ngọc cho biết, sau khi có thông tin từ bài viết của TH&PL, lãnh đạo huyện đã có chỉ đạo UBND huyện  tiến hành kiểm tra xử lý. Sau khi UBND huyện có chỉ đạo, xã Cao Ngọc đã có biên bản kiểm tra, tại làng Nhỏi có xưởng sản xuất gỗ keo băm và có 1 trạm cân, qua kiểm tra, xã đã lập biên bản báo cáo UBND huyện, khi xã đến kiểm tra, cơ sở sản xuất này chưa cung cấp được giấy tờ gì liên quan đến việc xây dựng xưởng sản xuất cũng như các thủ tục pháp lý để hoạt động xưởng sản xuất này.

Văn bản kiểm tra của UBND xã Cao Ngọc, tại văn bản này yêu cầu xưởng sản xuất này dừng sản xuất vì chưa có giấy tờ pháp lý để hoạt động.

Tới đây UBND huyện sẽ cho các phòng chuyên môn xuống kiểm tra và xử phạt theo quy định, đồng thời sẽ yêu cầu dừng hoạt động để hoàn tất các thủ tục, nếu chủ xưởng không xuất trình đủ thủ tục theo quy định thì sẽ yêu cầu chủ xưởng tiến hành tháo dỡ, ông Hà Tiến Giang, Bí thư đảng ủy xã Cao Ngọc cho biết.

Thực tế tại xưởng sản xuất này đang có một khu đất rộng hàng nghìn m2 ở thôn Nhỏi, xã Cao Ngọc được bao bọc bởi hệ thống tường rào. Bên trong, chủ đầu tư đã xây dựng xong một nhà xưởng rộng khoảng 400 m2 và lắp đặt một trạm biến áp; một hệ thống dây chuyền ép bột giấy và một hệ thống băm keo, khu vực phía ngoài cổng ra vào, chủ đầu tư cũng đã cho lắp đặt 1 trạm cân cùng với bãi tập kết gỗ keo và keo đã được băm ra để đưa đi tiêu thụ.

Như vậy, phản ánh về xưởng sản xuất này của TH&PL là chính xác. Đề nghị UBND huyện Ngọc Lặc xử lý nghiêm theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu