02:50 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xúc phạm thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị buộc thôi học

15:04 31/10/2018

(THPL) - Do viết những lời lẽ xúc phạm thầy cô giáo trên Facebook, 7 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) bị đuổi học.

Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vừa quyết định buộc thôi học một năm đối với ba học sinh lớp 10A5 do vi phạm đạo đức. Những em này đã dùng mạng xã hội xúc phạm danh dự và uy tín của giáo viên, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của nhà trường - Vnexpress đưa tin.

Liên quan sự việc, năm học sinh khác lớp 10A5 bị kỷ luật, trong đó bốn em nam bị đuổi học một tuần lễ, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường, Hiệu trưởng Bùi Nguyên Tiến cho biết.

duoi hoc
Trường THPT Nguyễn Trãi. (Ảnh: Vnepress)

 

Theo lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi, ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10A5 sử dụng điện thoại trong giờ học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích. Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, do điện thoại của nữ sinh không bị khóa nên cô Bích thấy trên màn hình hiện cuộc nói chuyện nhóm Facebook có tên là “Động Cô Bích”.

Kiểm tra, cô giáo đọc được các cuộc trò chuyện nói xấu thầy cô, nhà trường, sự việc kéo dài nhiều ngày trước khi được phát hiện. Ban giám hiệu nhà trường sau đó mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan thông báo, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình.

Theo báo Dân trí, đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt.

Về phía nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Cô Vũ Thị Xuyến, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Các em là lứa học sinh được nhà trường gửi gắm rất nhiều niềm tin, hy vọng vì các em đã trải qua một kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khắc nghiệt nhất. Nhưng các em đã dùng những lời lẽ tục tĩu không thể chấp nhận được, xúc phạm tới thầy cô và danh dự của nhà trường.

Nội dung biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật học sinh nêu: Chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5. Thông tin này đã bị lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.

Cũng theo Hội đồng kỷ luật: Mặc dù với hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Tại buổi họp xét kỷ luật, về phía đại diện phụ huynh học sinh cũng đã biết lỗi của con em mình và xin nhà trường “giơ cao đánh khẽ”.

Trên cơ sở kết quả cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định kỷ luật học sinh. Theo đó, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi xác nhận sự việc nêu trên và cho biết đây là việc lớn, gây dư luận xấu trong nhà trường. Nhà trường đã báo cáo với Sở GD&ĐT.

Trước câu hỏi trong môi trường giáo dục, việc kỷ luật học sinh vi phạm là điều cần làm, tuy nhiên mức độ và hình thức kỷ luật có phù hợp, thầy Tiến cho biết: Hội đồng kỷ luật nhà trường căn cứ theo Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen trường và kỷ luật học sinh các trường THPT mới đưa ra các hình thức kỷ luật. Nhà trường cũng đã thông báo và bàn giao cho cha mẹ học sinh quản lý đối với những em bị đuổi học một năm.

Căn cứ mức độ vi phạm, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, đưa ra các mức phạt trên. Theo thầy Bùi Nguyên Tiến, khi sự việc vỡ lở, nhóm học sinh không có thái độ ăn năn. "Nhà trường rất đau lòng khi phải kỷ luật các em. Tuy nhiên đây là hình thức nghiêm nhằm răn đe, giáo dục học sinh khác”, thầy Tiến nói.

Được biết, trường THPT Nguyễn Trãi trước đây là trường bán công được chuyển sang công lập, hiện có hơn 1.100 học sinh. Thầy Tiến thừa nhận, điểm đầu vào của trường THPT Nguyễn Trãi thuộc nhóm thấp nhất trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu