07:31 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm việc để camera mất tín hiệu ở các mỏ khoáng sản

14:18 13/11/2023

(THPL) – Liên quan đến việc có hàng loạt camera giam sát ở TP Thanh Hóa bị đồng loạt mất tín hiệu, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý đối với các mỏ khai thác khoáng sản cố tình không lắp đặt trạm cân và camera trên địa bàn tỉnh sẽ xứ lý nghiêm theo đúng quy định.

Trước đó, báo TH&PL đã đưa tin, hiện nay, tại TP Thanh Hoá, từ cuối quý IV/2020 đến nay, các camera đều mất tín hiệu, đoàn giám sát đã có công văn đề nghị phối hợp các phòng, ban và UBND các phường xã có liên quan để phối hợp kiểm tra sửa chữa, nhưng đến nay, các camera vẫn mất tín hiệu, chưa hoạt động trở lại.

Nguyên nhân của tình trạng trên là vị trí các mỏ ở xa trung tâm, địa hình khu vực lắp phức tạp, các mỏ sát nhau nên dễ bị nhầm lẫn, đường điện và mạng còn phụ thuộc vào đơn vị được giám sát hoặc hộ dân gần mỏ; một số mỏ các camera hoạt động không ổn định do thường xuyên mất điện hoặc trục trặc về đường truyền nên không thể quan sát và kiểm đếm được sản lượng. Ngoài ra, việc chưa thực hiện lắp đặt camera sát sát tại các mỏ còn lại trên địa bàn tạo ra tâm lý so sánh giữa các đơn vị đã giám sát và các đơn vị chưa giám sát...

Hàng loạt camera bị mất tín hiệu ở các mỏ khoáng sản TP THanh Hóa là điều bất thường.

Theo đó, sau khi tiếp nhận báo cáo kết quả lắp đặt trạm cân, camera tại vị trí đưa khoáng sản ra khỏi khu vực khai thác trên địa bàn tỉnh, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá có chỉ đạo: Đối với mỏ đã lắp trạm cân, camera thì yêu cầu các mỏ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản, trong đó, yêu cầu thực hiện đầy đủ việc lập hồ sơ chứng từ, sổ sách theo quy định.

Đối với các mỏ chưa đủ điều kiện hoặc không phải lắp đặt trạm cân, camera theo quy định thì yêu cầu các chủ mỏ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản; trong đó, đối với các mỏ mới được cấp phép chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất, chưa đi vào hoạt động, yêu cầu các đơn vị tiến hành lắp đặt trạm cân và camera tại khu vực mỏ của đơn vị mình ngay khi hoàn thiện thủ tục thuê đất để tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định.

Đối với mỏ chưa lắp đặt trạm cân, camera thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh thì yêu cầu các chủ mỏ trong quá trình xuất, bán hàng lên phương tiện vận chuyển ra khỏi phòng mỏ phải cung cấp phiếu xuất hàng ghi rõ địa chỉ mỏ (nơi bán hàng), khối lượng hàng (quy đổi ra tấn) cho chủ phương tiện làm cơ sở để cơ quan chức năng truy xuất nguồn gốc hàng hoá theo quy định.

Đối với các mỏ chưa lắp đặt trạm cân, camera thì giao Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hoá trực tiếp làm việc với các chủ mỏ để yêu cầu các đơn vị thực hiện việc lắp đặt trạm cân, camera theo quy định; xử lý đối với các mỏ cố tình không lắp trạm cân và camera...   

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu