16:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xét xử đoàn cán bộ thanh tra tỉnh nhận hối lộ

11:42 10/03/2020

(THPL) - Với hành vi "nhận hối lộ" khi thi hành nhiệm vụ tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, các bị cáo là thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử về tội “nhận hối lộ”. Trong đó có 3 giám đốc doanh nghiệp cũng bị xét xử về tội “đưa hối lộ”.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “nhận hối lộ” gồm: Lê Mạnh Hà (SN 1962, Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3); Nguyễn Thị Cúc (SN 1964,Thanh tra ngân sách và thuế); Nguyễn Hưng (SN 1976, Thanh tra viên chuyên về Xây dựng); Dương Văn Bằng (SN 1962 Chuyên viên, thanh tra ngân sách và thuế); Nguyễn Qúy Diễn (SN 1960) Thanh tra Ngân sách và Xây dựng).

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Các giám đốc doanh nghiệp phạm tội "Đưa hối lộ"  3 giám đốc gồm: Trần Ngọc Tài (SN 1967), Giám đốc doanh nghiệp Cường Quý (ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên đại biểu HĐND huyện Thiệu Hóa; Nguyễn Văn Châu, một giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Gia Hải (SN 1973), Giám đốc doanh nghiệp Hải Lam (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Ông Hải còn bị truy tố về tội "Trốn thuế".

Toàn cảnh phiên xét xử.

Theo bản cáo trạng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại huyện Thiệu Hóa, đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bao gồm Lê Mạnh Hà, Nguyễn Thị Cúc, Nguyễn Hưng, Dương Văn Bằng và Nguyễn Qúy Diễn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, trực tiếp nhận tiền của 6 đơn vị, doanh nghiệp là Tùng Sâm, Cường Qúy, Hải Lam, Châu Tú Tài, Thanh Thảo và Trường THCS Thiệu Nguyên. Tổng số tiền đã nhận là 594 triệu đồng; trong đó có 364 triệu đồng nhận chung cho cả đoàn và 230 triệu đồng nhận riêng cho các thành viên, với mục đích bỏ qua hoặc làm giảm nhẹ sai phạm, tạo lợi ích kinh tế cho các đơn vị, doanh nghiệp bị thanh tra.

Đối với các bị cáo Trần Ngọc Tài, Nguyễn Gia Hải, Nguyễn Cao Châu đã có hành vi thỏa thuận, thống nhất đưa cho đoàn thanh tra với số tiền 300 triệu đồng, 99 triệu đồng và 20 triệu đồng để đoàn bỏ qua hoặc giảm nhẹ sai phạm nhằm tạo lợi ích kinh tế doanh nghiệp.

Bị can Nguyễn Gia Hải là chủ doanh nghiệp tư nhân Hải Lam đã có hành vi xuất xăng dầu không xuất hóa đơn, không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số thuế phải nộp, đây là hành vi trốn thuế với số tiền trên 2,2 tỷ đồng.

Hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động của cơ quan Nhà nước, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế, gây thiệt hại đến lợi ích kinh tế của Nhà nước, gây mất trị an xã hội, ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội nên cần phải xử lý nghiêm minh. Các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi do mình gây ra.

Theo lịch xét xử, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/3/2020.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu