05:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xe điện không phép “đại náo” ở Hải Tiến, nguyên nhân do đâu?

14:01 03/06/2019

(THPL) - Liên quan đến việc tại khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đang có hàng trăm chiếc xe điện không phép, hoạt động gây náo loạn ở vùng biển này. Vậy nguyên nhân do yếu kém trong việc quản lý hay có sự bao che dung túng cho sai phạm?

Đưa xe quá đát từ Sầm Sơn về hoạt động

Được biết, hiện nay trên địa bàn Hải Tiến mới chỉ được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động 120 xe điện nhưng hiện số lượng xe điện “chui” ở khu du lịch Hải Tiến lên đến 400-500 xe.

Những xe điện này là xe hết đát, hết thời gian hoạt động thí điểm, bị cấm lưu hành ở Sầm Sơn, nay lại được đưa về Hải Tiến hoạt động tràn lan làm náo loạn cả khi du lịch biển Hải Tiến với những xe không có logo và cả những xe có logo như Tiền Thôn-Hải Tiến.

Những xe điện rách nát, không đủ điều kiện hoạt động được nhập từ xe thải của TP Sầm Sơn về lưu hành tại bãi biển Hải Tiến.

Xác nhận với PV, lãnh đạo phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Hoằng Hóa cho biết: “Đúng quy định xe điện phải được cơ quan chức năng cấp phép, đầy đủ thủ tục đăng ký, đăng kiểm, khi tham gia giao thông phải được tập huấn, mặc đồng phục, có bằng lái B2 trở lên, tập huấn thì mới được lưu hành.

Việc để xe điện không phép hoạt động là trách nhiệm của Công an vì khi xe ra đường tham gia giao thông chỉ có Công an mới có quyền dừng kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, cấm lưu hành.

Khi đến bãi biển Hải Tiến vào dịp cuối tuần ta có thể nhìn thấy hàng trăm xe điện hoạt động bát nháo, không có quy củ gì.

Trước khi vào mùa du lịch, chính quyền huyện đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc, giao cho các phòng,ban phối hợp với Công an cắm biển báo, sơn vạch kẻ đường, quy định các điểm dừng đỗ, bắt khách, tuyên truyền cho người dân biết để thực hiện. Theo đó, từ năm 2019, quy định của tỉnh khi cho phép thêm xe điện thì phải thực hiện đấu thầu, chứ không thể tự phát như trước đây được”, đại diện lãnh đạo Phòng KTHT huyện Hoằng Hóa nói.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp Luật về vấn đề này, ông Lê Văn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa thừa nhận: “Hiện nay đang có tình trạng nhiều xe điện được mua ở Sầm Sơn về Hải Tiến hoạt động không phép trên địa bàn khu du lịch mang logo Tiền Thôn-Hải Tiến.

Việc hoạt động này đã tạo sự cạnh tranh không lành mạnh, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Tại 1 cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Lê Sỹ Nghiêm cũng đã yêu cầu Công an làm phương án chấn chỉnh, xử lý tình trạng xe điện không phép này.

Quan điểm của huyện là nếu xe không đủ điều kiện và quá đát thì phải xử lý nghiêm, thực trạng xe điện lộng hành tại biển Hải Tiến có làm tốt thì mới thu hút được du khách", ông Nhuần cho biết.

Nhiều vấn đề phức tạp, nguyên nhân do đâu?

Được biết, trước mùa du lịch năm 2019, theo báo cáo số 558/UBND-KT&HT thì tại biển Hải Hiến có 3 doanh nghiệp đã được phép hoạt động từ năm 2017 gồm: Công ty TNHH Sơn Hải, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nam Trường Ngọc, Công ty TNHH Hùng Lĩnh.

Để thực hiện lộ trình thay thế việc xe điện không đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, không có đăng ký, đăng kiểm. Đến ngày 25/4/2019 phải thay thế 40% số xe của từng đơn vị; sau ngày 24/4/2019 các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe điện chưa thay thế đủ 40% số lượng xe thuộc đợn vị thì số xe điện thì số còn lại chưa thay thế,  năm 2018 sẽ không được phép hoạt động; đến ngày 31/12/2019 phải thay thế 60% còn lại của từng đơn vị và báo cáo danh sách các xe điện thuộc lộ trình thay thế về UBND, Công an huyện Hoằng Hóa trước ngày 27/4/2019 để thu hồi biển cấp tạm và chấm dứt hoạt động.

Xe điện không phép hoạt động vô phép tắc tại biển Hải Tiến dù trên xe không có khách.

Xe không có khách các lái xe dàn hàng ngang vô tư tán chuyện trên chục đường trái chiều nhưng không bị xử lý.

Làm việc với PV, Trung tá Mai Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Hoàng Hóa cho biết: “Việc quản lý, xử lý xe điện quả thật rất khó khăn và phức tạp, phải có nhiều lực lượng chức năng vào cuộc mới xử lý được chứ riêng mình Công an giao thông thì quả là quá khó khăn. Hiện Công an giao thông huyện vẫn đang tiếp tục ra quân xử lý và tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa hướng xử lý thực trạng xe điện rách nát không đủ điều kiện hoạt động. Quả thật việc xử lý vẫn còn nhiều hạn chế, chúng tôi vẫn đang lên phương án để xử lý khéo vấn đề này, còn việc tiêu cực Công an huyện cũng đã nhận được thông tin và đang điều tra, chúng tôi cũng mong cơ quan báo chí điều tra giúp Công an huyện việc này, ông Dũng thông tin.

Vậy với thực trạng hàng trăm chiếc xe điện đang “đại náo” ở bãi biển Hải Tiến là đã rõ ràng, và lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa và Công an huyện Hoằng Hóa là những đơn vị nắm rất rõ thực trạng này, xong lý do vì sao lại chưa thể xử lý dứt điểm được tình trạng này? Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý, trấn chỉnh tình trạng xe điện trái phép, bát nháo hoạt động đang tồn tại ở bãi biển này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu