10:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xe bê tông Quang Phát ngang nhiên chắn Quốc lộ làm “sân nhà mình”

10:14 15/04/2020

(THPL) - Xe trở bê tông bồn mang thương hiệu Quang Phát chạy ẩu, làm hư hỏng nhiều tuyến đường còn ngang nhiên biến Quốc lộ 45, (huyện Thiệu Hóa) làm “sân nhà mình” đứng đổ bê tông nhiều giờ đồng hồ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, khiến người dân bức xúc.

Nhiều xe bồn bê tông của hãng bê tông Quang Phát, khi di chuyển trên các tuyến đường đê của huyện Thọ Xuân và huyện Thiệu Hóa luôn chạy ẩu khiến người tham gia giao thông hết sức bức xúc với việc chạy ẩu của nhà xe này.

Không chỉ có vậy, với chiếc xe bồn to, có chiều cao cồng kềnh lại trở quá tải chạy trên các tuyến đê cấp 2, dọc hai bên sông Chu khiến nhiều tuyến đê vừa được đầu tư, nâng cấp nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Xe bên tông mang thương hiệu Quang Phát đang biến QL 45 huyện Thiệu Hóa thành "sân nhà mình"

Khi đoàn xe bê tông này đi ra QL, thì chạy bạt mạng như chốn không người, đe dọa tính mạng của người dân khi tham gia giao thông. Hơn thế nữa, dù là đường QL nhưng xe bê tông bồn mang thương hiệu bê tông Quang Phát ngang nhiên đứng chắn 1/2 tuyến Quốc lộ 45 (đoạn thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) làm “sân nhà mình” để đứng đổ bê tông cho nhà dân nhiều giờ đồng hồ, khiến các phương tiện giao thông không thể lưu thông được nhưng lý do vì sao không bị xử lý?.

Nhiều tuyến đê ở huyện Thiệu Hóa và huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị xe quá tải trong đó có xe bồn bê tông Quang Phát làm hư hỏng dù mới được đầu tư sửa chữa.

Theo một người dân sinh sống ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa cho biết, họ (ý nói xe bê tông mang thương hiệu Quang Phát) đứng đổ bê tông thì cũng có ý thức chút chứ, có con đường họ đứng chắn mất 1/2 đường trong nhiều giờ đồng hồ, để người tham gia giao thông chỉ đi được một chiều, gây ùn tắc giao thông cục bộ, khi đường bị ách tắc do xe bên tông này đứng chắn ngang, nhưng nhà tôi ở ngay đây, tôi để ỷ chả thấy có ai đứng ra mà điều tiết giao thông, hay nhắc nhở xử lý họ, khiến người dân vô chúng tôi vô cùng bức xúc, người dân này cho biết.

Người dân ngán ngẫm khi hãng bê tông này đứng chiếm QL để đổ bên tông nhiều giờ đồng hồ ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa.

Còn một người dân sinh sống ở xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa nói: “Xe bồn nhà Quang Phát, lúc thì chạy trên đê sông Chu, lúc thì chạy đường kênh Nam (đường tỉnh lộ 506B tỉnh Thanh Hóa), đã phá nát hết các tuyến đường này rồi, dù mới được nhà nước đầu tư xây dựng nhưng, hiện đang là mùa xây dựng, các xe bê tông của họ thi nhau ngày đêm chạy trên các tuyến đường này khiến đường đê thì bê tông bể, gãy, còn đường nhựa thì nát hết rồi”, người dân này nói.

Đường xá hư hỏng trầm trong bởi xe quá tải cày xới.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, PV đã có mặt chứng kiến cảnh liên tiếp có nhiều các xe bồn chở bê tông thay phiên nhau ghé và 1 xe cần cẩu bom bê tông cho nhà dân đang đứng chắn ngang QL 45 (đoạn thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) khiến các phương tiện tham gia giao thông của người dânkhông thể di chuyển được.

Điều đặc biệt, dù đứng chắn ngang QL 45 nhiều giờ đồng hồ nhưng nhà xe này hay đơn vị thi công cũng không có người đứng xin nhan cảnh báo giao thông cho người dân thuận tiện qua lại, khiến tuyến QL này bị ách tắc.

Dù là tuyến đường liên xã nhỏ bé nhưng xe của hãng bê tông mang thương hiệu Quang Phát vẫn đi vào và đã bị xa lầy phá nát tuyền đường phải nhờ đến xe cẩu cứu hộ.

Không chỉ có đứng chắn QL, hãng xe bồn bê tông Quang Phát khi vận chuyển bê tông, còn lưu thông trên các tuyến đê của huyện, Thọ Xuân, Thiệu Hóa cũng như các tuyến đường giao thông liên xã ở huyện Thọ Xuân về huyện Thiệu Hóa do xe quá tải so với thiết kế của tuyến đê cấp 2, đã làm cho nhiều tuyến đường đê bị hư hỏng nghiêm trọng, khi người dân có ý kiến nhà xe này có thái độ thách đố khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngay sau ghi nhận được thông tin, PV đã thông tin sự việc đến lực lượng CSGT huyện Thiệu Hóa và Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa về việc này thì được các đơn vị này cho biết, sau khi tiến nhận được thông tin từ PV, chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm tình trạng các xe bồn biến Quốc lộ thành đường riêng “của nhà mình”, với xe bồn màng thương hiệu bê tông Quang Phát chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và sẽ có thông tin đến PV sau, đại diện lực lượng CSGT Thanh Hóa cho biết.

Vậy, hãng xe bồn mang thương hiệu bê tông Quang Phát là ai mà lộng hành như vậy? Liệu có việc tiếp tay của lực lượng thực thi phát luật cho nhà xe này ngang nhiên cày xới nhiều tuyến đường rồi biến Quốc lộ thành "sân nhà mình" như vậy. Rất mong lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa sớm có biện pháp cứng rắn, xử lý nghiêm nhà xe này, tránh bức xúc cho người dân và sớm mang lại sự bình yên cho người dân trên các tuyến đường ở huyện Thọ Xuân và huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu