10:21 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Xã Thiệu Phúc "cán đích" nông thôn mới nâng cao

19:24 20/04/2024

(THPL) – Sau nhiều nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ và toàn thể nhân dân 5 thôn (Mật Thôn, Đoán Quết Thượng, Đoán Quyết Hạ, Vĩ Thôn, Hoạch Phúc) xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, ngày 20/4/2024, xã Thiệu Phúc đã chính thức được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao.

Sáng 20/4, tại xã Thiệu Phúc, UBND huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Thiệu Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về dự và trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi và kết quả đạt được trong quá trình xây dựng NTM nâng cao của địa phương trong nhiều năm qua, đến ngày 20/4, Đảng bộ Nhân dân xã Thiệu Phúc đã chính thức được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Thiệu Hóa trao quà cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thiệu Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Phúc cho biết: Dù năm 2022, khi bước vào xây dựng NTM nâng cao, xã Thiệu Phúc mới chỉ đạt 9/19 tiêu chí, số tiêu chí chưa đạt là những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn kinh phí và sức lực lớn mới thực hiện được. Nhưng với quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo của Đảng ủy, quyết liệt trong điều hành của chính quyền, sự nỗ lực đoàn kết, chung sức, chung lòng của toàn thể Nhân dân trong 5 thôn (Mật Thôn, Đoán Quết Thượng, Đoán Quyết Hạ, Vĩ Thôn, Hoạch Phúc) với khẩu hiệu “NTM, người dân là chủ thể, lấy sức dân để lo cho dân - dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ”, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới; đời sống người dân ngày càng nâng cao, hộ giàu tăng nhanh, hộ nghèo giảm mạnh, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp đúng như ý nghĩa, mục tiêu của chương trình xây dựng NTM nâng cao, xây dựng NTM là để dân được hưởng những thành tựu kinh tế của huyện nhà trong công tác phát triển kinh tế cho các gia đình nói riêng và cho toàn thể nhân dân trong xã nói chung.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo tỉnh, huyện chụp ảnh cùng lãnh đạo xã Thiệu Phúc, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa.

Đến tháng 11/2023, địa phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành Quyết định số 4418/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 công nhận xã Thiệu Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Trong 2 năm qua, tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM nâng cao của xã đạt trên 350,7 tỷ đồng, trong đó nguồn lực đầu tư từ Nhân dân chiếm 85,65%.

Nét nổi trội trong xây dựng NTM nâng cao của xã, đó là toàn xã có tới 167 hộ hiến đất với diện tích là 4.186 m2; đã làm được 11km đường bê tông trong làng; 1,8 km đường xã, thôn được thảm nhựa. Làm được 12,5 km tường rào kiểu mẫu và trồng được 6,5 km hàng rào xanh, cây bóng mát; 7,5 km mương tiêu thoát nước.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và nhân dân xã Thiệu Phúc vui mừng trước việc xã Thiệu Phúc được công nhận xã nông thôn mới nâng cao.

Toàn xã làm được 3 tuyến đường điện sáng công cộng với chiều dài 4,5km; 5/5 thôn đã đầu tư mua sắm cơ sở vật chất nhà văn hoá, lắp biển số nhà, tên đường, lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời, vận động Nhân dân mua bảo hiểm y tế đạt 95,53%; tỷ lệ hộ dùng nước sạch tại Nhà máy nước sạch trên 60%... Đến nay, toàn xã đã có 3/5 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu. Để có thể đạt được kết quả này đó là sự nổ lực cố gắng của toàn thể tập thể cán bộ và nhân dân 5 thôn.

Tại buổi lễ, đại diện Nhân dân xã Thiệu Phúc và con em xã Thiệu Phúc đang công tác ở các vùng miền của Tổ quốc đã phát biểu bày tỏ niềm vui, tự hào và sự quyết tâm, nỗ lực, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững các tiêu chí của xã NTM nâng cao, phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư huyện ủy Thiệu Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hóa ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thiệu Phúc đã đạt được trong những năm qua.

Để giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Thiệu Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để huy động nguồn lực xã hội hóa, đóng góp của Nhân dân, xem đây là nguồn lực quan trọng trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc; phát huy vai trò của hệ thống chính trị, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên đối với việc thực hiện các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.

Một tiết mục văn nghệ của buổi lễ.

Chung vui với niềm vui của xã Thiệu Phúc, ông Nguyễn Văn Biên, Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa đề nghị xã tiếp tục tập trung phát triển kinh tế, đa dạng các loại hình kinh doanh, phát triển doanh nghiệp tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; duy trì và nhân rộng các phong trào hiến đất, làm đường giao thông, xây dựng khu thể thao, chỉnh trang cảnh quan môi trường ở các khu dân cư... Qua đó tạo tiền đề, nền tảng thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tới.

Bà Hoàng Thị Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Trước những đổi thay của xã Thiệu Phúc, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ niềm vui mừng hân hoan trước những kết quả mà nhân dân trong xã đã nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua, ông mong muốn trong thời gian tới toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã cùng phấn đấu hơn nữa để tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa vốn có của mỗi người con xã Thiệu Phúc, đó là vững chí, bền lòng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy chính quyền và toàn thể Đảng bộ xã Thiệu Phúc, cũng như huyện Thiệu Hóa trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng 800 triệu đồng cho xã Thiệu Phúc. Đại diện lãnh đạo huyện Thiệu Hóa trao thưởng 500 triệu đồng của huyện cho xã Thiệu Phúc về đích NTM nâng cao.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu