13:35 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Vì sao Trưởng phòng CSGT 56 tuổi vẫn đi học Học viện Cảnh sát?

16:20 07/09/2023

(THPL) – Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa cho biết ông đang theo học học văn bằng 2 tại Học viện Cảnh sát dù đã 56 tuổi, bởi vì ông thuộc trường hợp tăng tuổi nên ông phải đi học.

Vào hôm nay (7/9), Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa xác nhận, ông đang theo học văn bằng 2 tại Học viện Cảnh sát.

Theo đó, đến nay Đại tá Lê Văn Chiến đã 56 tuổi. Vào tháng 5/2019, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định bổ nhiệm đại tá Lê Văn Chiến, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, làm Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa.

Trao đổi với PV báo chí, ông Lê Văn Chiến cho biết, trước đây, ông đã có 2 bằng đại học: "Tôi học Đại học Luật Hà Nội từ năm 1992". Tuy nhiên, theo quy định từ tháng 5/2025, chuẩn đầu ra của lãnh đạo phải qua Học viện An ninh hoặc Học viện Cảnh sát. Thế nên ông Chiến tiếp tục đi học.

Trụ sở Phòng CSGT Thanh Hóa nơi ông Lê Văn Chiến với cấp bậc Đại tá và ông đã 56 tuổi nhưng ông vẫn đi học Học viện Cảnh sát.

Trong trường hợp không thuộc diện tăng tuổi thì đến tháng 4/2025, ông Chiến sẽ nghỉ hưu. Còn nếu thuộc trường hợp tăng tuổi thì đến tháng 1/2028, ông Chiến mới nghỉ hưu.

"Tôi thuộc trường hợp tăng tuổi, nên đến năm 2028 mới nghỉ hưu. Vì thế tôi đi học để phù hợp với quy định. Hiện nay tôi đang học học kỳ 2 của Học viện Cảnh sát hệ vừa học vừa làm. Đến tháng 11/2024, tôi sẽ tốt nghiệp", ông Chiến cho biết.

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa trong một lần giúp đỡ người dân bị nạn.

Trước đó vào tháng 5/2019, Công an tỉnh Thanh sáp nhập Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát đường thủy. Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, đã được Bộ Công an bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng CSGT Thanh Hóa sau sáp nhập.

Cũng theo ông Chiến cho biết, "việc học là theo quy định và tôi học hệ vừa làm vừa học. Mỗi năm học 2 kỳ, mỗi kỳ mấy tháng. Nếu tôi đi học thì ủy quyền lại cho đồng chí Phó Trưởng phòng điều hành. Đi học thì sẽ vất vả hơn (đặc biệt ở tuổi này), còn những ngày không phải đi học thì lại tập trung công việc, những việc phát sinh vẫn phải xử lý."

Cũng theo Đại tá Chiến chia sẻ thêm, mới đây có thông tin về việc ông 56 tuổi vẫn đi học Đại học, việc này khiến nhiều người không hiểu ra lại cứ ngỡ là đến giờ ông mới bắt đầu học Đại học, như vậy là hoàn toàn không đúng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu