07:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Vì sao giám đốc Sở Y tế xin nghỉ việc?

08:56 08/04/2023

(THPL) - Chiều 7/4, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ ngày 1/4 vừa qua, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã xin nghỉ việc để đi điều trị bệnh. Bắt đầu từ ngày 1/4, ông Trịnh Hữu Hùng đã ủy quyền điều hành các hoạt động của Sở Y tế cho Phó giám đốc là ông Nguyễn Bá Cẩn. Việc người đứng đầu Sở Y tế Thanh Hóa xin nghỉ việc đột xuất liệu có phải vì lý do sức khỏe hay vì lý do nào khác?

Theo nguồn tin PV có được, từ đầu tháng 4/2023, ông Trịnh Hữu Hùng đã nghỉ việc và ủy quyền lại cho 1 phó giám đốc Sở phụ trách công việc tại Sở này.

Xung quanh việc ông Trịnh Hữu Hùng có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, vị lãnh đạo này nói: “Có thể cá nhân anh Hùng có đơn xin nghỉ trước tuổi vì lý do sức khỏe và gửi đến Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, nếu Thường trực Tỉnh ủy đồng ý thì mới tiến hành các thủ tục nghỉ hưu trước tuổi theo quy định”.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tại một cuộc họp báo.

Được biết, ông Trịnh Hữu Hùng (58 tuổi) quê quán ở huyện Yên Định, Thanh Hóa. Ông là tiến sỹ y khoa, Thầy thuốc Nhân dân được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Y tế từ tháng 12/2015 đến nay.

Trước đó, tháng 12/2022, ông Trịnh Hữu Hùng bị UBKT Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo quy định, đến tháng 9/2026, ông Trịnh Hữu Hùng mới đủ tuổi nghỉ hưu. Như vậy, nếu Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đồng ý thì Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa sẽ nghỉ hưu trước tuổi hơn 3 năm. Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa hiện có 3 phó giám đốc nhưng 1 phó giám đốc sẽ nghỉ hưu vào đầu tháng 5/2023.

Từ ngày 1/4/2023, Sở Y tế Thanh Hóa sẽ do Phó giám đốc phụ trách vì Giám đốc xin nghỉ việc...

Như vậy, việc ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế có đơn xin nghỉ việc là đúng, song liệu ông Hùng có được Tỉnh ủy Thanh Hóa chấp nhận cho ông Hùng nghỉ việc trước tuổi như vậy hay không thì còn phải đợi quyết định của tỉnh ủy Thanh Hóa.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 29/12/2021 do UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã khẳng định: “Tôi và các thuộc cấp của mình tại Sở Y tế không tơ hào 1 xu nào từ hợp đồng mua bán đối với Công ty CP Việt Á trong việc mua sắm vật tư, hóa chất xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Việt Á với gói thầu 28,2 tỉ đồng, nếu có tơ hào gì tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu