17:54 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu báo cáo vụ lệch điểm sau phúc khảo từ 1 điểm lên 9 điểm

16:29 05/06/2024

(THPL) – Liên quan đến câu chuyện tâm điểm ở tỉnh Thanh Hóa về việc thí sinh thi vào Trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa có số điểm lệch sau khi phúc khảo, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện UBND tỉnh đang yêu cầu Sở Giáo dục báo cáo về việc này lên Ủy ban nhân dân tỉnh để xử lý.

Chiều nay (5/6/2024), trao đổi nhanh với phóng viên của TH&PL, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Hiện Ủy ban tỉnh đang yêu cầu Sở Giáo dục báo cáo về sai sót trong quá trình vào điểm thi của kỳ thi vào lớp 10 chuyên Lam Sơn vừa qua. Sau khi có báo cáo giải trình, căn cứ quy định, sai đến đâu Ủy ban sẽ chỉ đạo xử lý đến đó”, ông Tùng cho biết.

Cũng liên quan đến việc này, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Tạ Hồng Lựu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa, cho biết việc một thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn sau phúc khảo đã tăng từ 1 điểm lên 9 điểm làm dư luận dậy sóng hai ngày nay.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Lam Sơn Thanh Hóa.

Theo ông Lựu cho biết, “Đây là việc chuyên môn của Sở, do thao tác kỹ thuật trong quá trình chấm thi có sơ xuất là điều hết sức bình thường, không vi phạm quy chế hay cái gì cả nên mới sinh ra chuyện thi xong phải phúc khảo là để thỏa mãn yêu cầu của thí sinh, nếu cảm thấy bài của mình điểm nó chưa thỏa đáng nên phải phúc khảo.

Tại kỳ thi này có hơn 500 đơn phúc khảo thì có 6 bài được thay đổi điểm, việc đổi điểm ở 6 bài là có sự đối chất ở cặp chấm trước và chấm sau, do đó thì có sự nhầm lẫn ở khâu lên điểm, chuyện đó là bình thường, sơ xuất thì cũng phải phê bình thôi chứ chưa đến mức phải kỹ luật”, ông Lựu nhấn mạnh.

Thông báo của Sở Giáo dục tỉnh Thanh Hóa cùng danh sách các thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo.

Trước đó, vào ngày 3/6 Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin điểm phúc khảo. Trong tổng số hơn 500 đơn phúc khảo năm học 2024-2025 (gấp 3 lần so với kỳ thi năm 2023-2024), có 6 trường hợp thay đổi điểm do phúc khảo. Sau kết quả phúc khảo, có 2 học sinh đủ điều kiện đỗ vào Chuyên Lam Sơn.

Trong đó, bài thi môn Toán (chuyên) của học sinh Ngô Hoàng Khôi (học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa) có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm và kết luận sau khi phúc khảo là 9 điểm.

Theo thông tin tra cứu, em Ngô Hoàng Khôi thi chuyên Toán với kết quả điểm từng môn là: Ngữ văn đạt 7,5 điểm; Toán (chung) 9,5 điểm; tiếng Anh 8,0 điểm và Toán (chuyên) 1 điểm.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025 diễn ra từ ngày 22-5 đến ngày 23-5 do Sở GD-ĐT Thanh Hóa tổ chức thi và chấm thi (kể cả chấm phúc khảo).

Hiện vụ việc hi hữu xảy ra trong kỳ thi vào trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa năm học 2024-2025 vẫn là câu chuyện tâm điểm dư luận tại tỉnh Thanh Hóa về vấn đề tuyển sinh.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu